Phim Ảnh

‘Như Ý truyện’ tập 87: Như Ý, trẫm nợ nàng một lời xin lỗi và một đời tin tưởng - hẹn nàng ở vườn mai năm ấy ta gặp nhau

Anh Quân
Chia sẻ

“Hậu cung Như Ý truyện” tập 87 là đích đến sau cùng của những nhân vật. Kết thúc viên mãn có lẽ là điều không thể xảy ra ở hậu cung này. Kết thúc đừng quá tịch mịch, cô liêu đã là một diễm phúc đối mỗi người sống trong cung. Vậy ai là người sẽ nhận lời kết buồn sau bao sóng gió? Cùng theo dõi.

Dù đã phát sóng xong từ lâu trên các trang mạng của Trung Quốc, song độ nóng của Hậu cung Như Ý truyện đối với khán giả Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Từng lỡ hẹn với khán giả vì bỏ quên review tập phim cuối cùng, hôm nay SAOstar sẽ đưa bộ phim trở lại với bản recap thú vị nhất dành tặng riêng cho những độc giả thân thương.

Hậu cung Như Ý truyện tập 87 đánh dấu chặng đường của các nhân vật đã đi đến hồi kết. Như Ý sau khi đánh đổ được ách thống trị dơ bẩn của Hoàng quý phi thì chính thức hiểu được thế nào là mỏi mệt. Bệnh lao đang hoành hành một cách ác liệt bên trong Như Ý. Song, cô lại chống chọi với nó một cách nhẹ nhàng, chờ đợi ngày cuối cùng của mình từ từ đến.

Phía Dưỡng Tâm điện, Hoàng thượng nhìn thấy lớp mặt nạ giả dối của Hoàng quý phi được tháo xuống, đồng nghĩa người cũng tự thấy được bộ mặt tàn độc mình dành cho Như Ý trước đây. Ghen tuông, nghi ngờ, hờn giận và lãnh đạm là những hành vi tệ đến cùng cực mà một người đàn ông có thể giáng xuống cho người vợ hiền luôn một lòng phò tá mình.

Càn Long muốn trả lại sách bảo và kim bảo cho Như Ý, nhưng câu chuyện giờ đã sang một chương khác rồi, không ai có thể thay đổi. Như Ý một mực chối từ những món đồ được gửi đi từ Dưỡng Tâm điện. Hoàng thượng chỉ đành hứa sau chuyến đi săn về sẽ cùng Như Ý viết lại khúc tình xưa.

Tiếc là Như Ý đã nói rõ lòng mình sớm đã nguội lạnh. Như Ý sau đó đã cùng Dung Bội nhìn ngắm lại Tử Cấm Thành một lần, có lẽ cũng là lần cuối. Tối hôm đó, Như Ý ngồi trước Dực Khôn cung ôn lại rất nhiều chuyện trong quá khứ. Ai cũng vậy, đều sẽ cảm thấy chúng như mới hôm qua mà thôi.

Như Ý hình như đã thoáng mệt rồi. Nhờ Dung Bội đổi cho mình ấm trà mới, Như Ý lặng lẽ trút đi hơi thở cuối cùng. Nhắm mắt một cái đã hết một đời. Dung Bội trung thành, quyết tâm hầu hạ Như Ý nên cũng tự sát theo.

Hoàng thượng hay tin này lòng buồn quằn quại. Về đến Tử Cấm Thành thấy một khung trời tang tóc, Càn Long không dám bước chân vào Dực Khôn cung lần cuối. Người muốn đi lại đoạn đường cuối cùng mà Như Ý từng đi trước khi qua đời. Chặng đường đó dẫn Càn Long về lại với những ngày tươi đẹp trước đây, những tháng ngày đã bị thời gian nhuốm cho một màu ố vàng cũ kĩ. Ngày đó, cả Hoằng Lịch (Càn Long) và Thanh Anh (Như Ý) đều vui vẻ đến quên cả ngày mai.

Đứng ở đây, lần đầu tiên sau bao năm Càn Long mới hiểu được lòng của Như Ý. Hoá ra, người phụ nữ luôn hết lòng vì mình lại có một ước muốn được tự do, tự tại mãnh liệt đến thế. Hoàng thượng hạ lệnh cho Như Ý Ô Lạt Na Lạp thị được an táng theo nghi thức của Hoàng quý phi, chôn cùng lăng với Thuần Huệ Hoàng quý phi.

Những hành động này dường như đã đi ngược với lòng Hoàng thượng? Không, Hoàng thượng thật sự đã nghĩ cho người mình yêu. Càn Long thấu cảm cho nỗi lòng muốn được sống một cuộc đời thoải mái của Như Ý nên người mong rằng mọi thứ thuộc về Như Ý đều giản đơn. Người không ép cô phải làm Hoàng hậu nữa vì điều này đã giày vò cô suốt nhiều năm. Nghĩ cho người mình yêu vốn không khó, cớ sao đến giờ người mới chịu nghĩ cho Như Ý một lần vậy Hoàng thượng Càn Long?

Trong số di vật Như Ý để lại, ngoài một bức thư cho Thập nhị A ca Vĩnh Cơ còn có bức tranh vẽ lại hình ảnh Đế-Hậu sau ngày phong hậu và một chậu mai đã héo úa.

Bức tranh cũng bị khổ chủ cắt bỏ phần của mình rồi đốt đi. Hoàng thượng đau như rơi xuống vực sâu vạn trượng. Tưởng như Như Ý không muốn gặp lại mình, nhưng sau nhiều lần cân nhắc, Hoàng thượng cảm thấy, Như Ý đang muốn được sống mãi trong tâm trí phu quân của cô ấy. Cắt đi phần tranh hoạ hình một Hoàng hậu không đúng với bản chất Thanh Anh, Như Ý đi nước cờ này, càng đi càng chiếu rõ lòng của Càn Long.

Chậu mai mà Như Ý để lại cô đơn, hiu quạnh như chính cô những ngày gần đất xa trời. Hoằng Lịch, vì để tưởng nhớ người vợ quá cố của mình đã cho xây dựng một thung lũng mai trong Dưỡng Tâm điện. Đây là nơi mà sau này khi người trở thành Thái thượng hoàng, nơi người có thể ngồi hàng giờ ngắm mai và hoài nhớ Như Ý.

Điểm sáng cuối cùng của bộ phim sẽ khiến cho nhiều người rung động. Hoằng Lịch cho người xem thấy một di vật nữa của Như Ý. Đó chính là phần tóc mà cô cắt bỏ năm nào trên thuyền ngự. Tưởng như đoạn tóc ấy là minh chứng cho phần ân tình Hoằng Lịch-Thanh Anh đã chấm dứt, ngờ đâu, Hoằng Lịch vẫn luôn giữ kĩ bên người.

Trước lúc cưỡi hạc về trời tìm gặp Thanh Anh, Hoằng Lịch đã cắt một phần tóc của mình, đặt chung vào hộp với phần tóc của Thanh Anh. Như vậy, họ lại có thể được kết tóc với nhau khi lìa xa cõi đời thị phi này. Và xem kìa, cây mai khô cằn của Thanh Anh sau nhiều năm Hoằng Lịch chăm sóc cũng đã chịu đâm chồi rồi. Phải chăng khúc tình ca của họ sẽ có những trường đoạn mới?

Không cần phải xem thêm bất cứ một tập nào nữa để có câu trả lời cho câu hỏi này. Câu trả lời đã nằm trong lòng mỗi người rồi.

Thời khắc Thanh Anh của những năm tuổi trẻ thoáng cười với Hoằng Lịch khiến người ta phải cảm khái. Trong thơ Kiều của Nguyễn Du có câu sau rất phù hợp để diễn tả đoạn tình cảm của hai người:

“Trước sau nào thấy bóng người,

Hoa đào năm ngoái còn cười gió đông”.

Đón xem trọn bộ Hậu cung Như Ý truyện bản Vietsub (phụ đề Việt ngữ) bản quyền trên FPT PLAY nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất