Phim Ảnh

‘Như Ý truyện’ tập 79-80: Lăng Vân Triệt cam lòng chết vì Hoàng hậu - Hoàng thượng cam lòng vì gái lầu xanh

Anh Quân
Chia sẻ

“Hậu cung Như Ý truyện” tập 79-80 mang đến cho khán giả những tiêu điểm vô cùng đáng nhớ như cái chết của Lăng Vân Triệt và chuyến Nam tuần định mệnh trong đời Càn Long. Còn nguyên nhân vì sao hai tiêu điểm này đủ sức chiếm trọn sàn diễn của bộ phim, chúng ta phải đón xem trong bài viết này thôi!

Hậu cung Như Ý truyện tập 79-80 là bức tranh tăm tối đối với cuộc đời Lăng Vân Triệt. Trong tập trước, mưu kế của Lệnh Phi đã hoàn toàn khiến chiếc hộp Pandora (theo Thần thoại Hi Lạp, đây là chiếc hộp cất giữ sự độc ác, nghi kị của loài người) trong lòng Hoàng thượng mở tung ra. Hoàng thượng lập tức tống gian Lăng Vân Triệt vào Thận Hình ti vì nghi ngờ anh có hành vi quá phận với Hoàng hậu Như Ý.

Lúc này, Dực Khôn cung của Hoàng hậu cũng đã biết tin. Hoàng hậu chủ trương phải tra rõ vì sao Thập nhị A ca Vĩnh Cơ cũng có liên quan đến tin đồn thất thiệt này. Du Phi Hải Lan thì suy nghĩ theo hướng khác. Cô chủ đích phải giết đi Lăng Vân Triệt mới giúp lửa giận trong lòng Hoàng thượng lụi tắt mà thôi. Tuy nhiên, Hoàng hậu trọng tình cảm nên không cho Du Phi thực thi kế hoạch.

Du Phi là một người quả quyết trong hành động. Cô vì một lòng muốn tốt cho Hoàng hậu mà sẵn sàng hi sinh tất cả, kể cả việc cãi lời Hoàng hậu đến Thận Hình ti trừ khử Lăng Vân Triệt. Cô là vị khách thứ hai ghé đến buồng giam Lăng Vân Triệt. Trước đó, người cũ bội bạc Yến Uyển cũng đến để tiễn Vân Triệt một đoạn.

Dẫu thế, Lệnh Phi sau cùng vẫn là Lệnh Phi, ngoài miệng thì nói trân trọng Vân Triệt, trong bụng thì tìm cách đẩy anh vào chỗ chết nhiều lần. Vì vậy, Vân Triệt chỉ xin cô trả lại chiếc nhẫn định tình ngày xưa. Cô thành toàn cho anh.

Khi Du Phi đến thăm, Vân Triệt hoàn toàn đồng ý với quyết định của Du Phi vì đó là cách duy nhất anh có thể làm để bảo vệ Hoàng hậu. Trao chiếc nhẫn cho Du Phi dùng làm bằng chứng lật đổ Yến Uyển, Vân Triệt hiên ngang lên đường.

Tin Vân Triệt qua đời tạo nên một trận đả kích lớn cho Hoàng hậu. Hoàng hậu lòng hoài niệm về những ngày mình còn cùng Vân Triệt đồng cam cộng khổ như những người tri kỉ thật sự. Vì vậy, Hoàng hậu cũng tạm thời không thể đối diện với Du Phi.

Hoàng thượng hay tin Vân Triệt chết do phe cánh Hoàng hậu xử lí thì khá hài lòng. Tuy nhiên, sự nghi kị của người dành cho Hoàng hậu vẫn không thay đổi.

Hoàng thượng tổ chức Nam tuần là tin tức khiến hậu cung xôn xao. Trái ngược với những phi tần bình thường muốn ngồi thuyền rồng, Hoàng hậu một mực muốn ở lại Tử Cấm Thành. Chuyện của cô và Hoàng thượng khó có thể cứu vãn, đi cùng một chuyến du tuần chỉ làm mọi chuyện trầm trọng hơn. Sau đó, nhiều ngoại lực tác động, Hoàng hậu chấp nhận đi Nam tuần.

Hoàng thượng càng già càng sinh tật, biết xứ Giang Nam nhiều gái đẹp nên đã đồng ý với Lệnh Quý phi cho nhập gái lầu xanh vào khu vực nghỉ ngơi để phục vụ. Hoàng hậu dù có khúc mắc trong lòng với Hoàng thượng nhưng cô cũng không thể quên chức trách của mình. Ngoài thành, dân chúng đồn ầm lên việc Hoàng thượng hứng thú với gái phong lưu khiến Hoàng hậu càng không thể ngồi yên.

Điều đó chứng tỏ, trong lòng Hoàng hậu vẫn còn có Hoàng thượng. Cô một mực khuyên can nhưng chỉ nhận lại từ Hoàng thượng sự ghẻ lạnh và đề phòng. Trước khi có cách đối phó với Hoàng thượng, Hoàng hậu tạm thời giết gà doạ khỉ, bắt Lệnh Quý phi đến hỏi tội.

Tiêu điểm của hai tập này đến đây cũng khép lại. Sự căng thẳng đã bao trùm khắp các thuyền của phi tần. Hoàng hậu và Hoàng thượng qua chuyện này sẽ hoà giải hay càng lúc càng căng thẳng hơn?

Hãy đón xem Hậu cung Như Ý truyện tập 81-82 bản Vietsub (phụ đề Việt ngữ) được phát sóng trên FPT PLAY từ thứ Ba đến thứ Bảy hàng tuần để có câu trả lời nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất