Phim Ảnh

‘Như Ý truyện’ tập 49-50: Yến Uyển nhờ rút thăm trúng thưởng mà lên chức Lệnh Phi - Lệnh Phi liên tục bày kế chơi bẩn trong cung

Anh Quân
Chia sẻ

“Hậu cung Như Ý truyện” tập 49-50 đã trở thành sân khấu chính của Yến Uyển. Sợ vai diễn của mình sẽ hoá không khí, Lệnh chủ tử Yến Uyển đã lên kế hoạch đặt bẫy lần lượt từng người trong cung. Để thấy rõ sự nguy hiểm của cô nàng này, hãy đón đọc bài viết sau!

Hậu cung Như Ý truyện tập 49-50 đưa khán giả đến với một không gian cung đấu li kì. Người mở màn cho những thị phi lần này là Thư Tần. Phải, người con gái mười năm trời cầu con ròng rã nhưng không được mười hai bà mụ xét duyệt, cuối cùng cũng có thai. Thật ra mười hai bà mụ không phải vì sự thành tâm của Thư Tần mà rung động, họ thoáng chốc lơ là nên Thư Tần mới có con.

Sự thật Càn Long bắt tay với Thái y và các bà mụ chặn đường con cái của Thư Tần bằng thuốc thang, khán giả ai cũng biết. Uống thuốc toạ thai hàng fake (hàng giả) bấy lâu mà đường con cái vẫn im ắng, Thư Tần công bố bản thân tẩy chay thuốc. Vì nguyên cớ này mà cuối cùng cô cũng có thai. Hoàng thượng bất ngờ, Hoàng hậu cũng bất ngờ và Lệnh Tần, lúc này vô duyên xuất hiện giữa cuộc vui, cũng bất ngờ.

Xài lén thuốc của Thư Tần nhưng bụng vẫn xẹp lép, Lệnh Tần tức tối đến độ bụng trương như bụng chửa. Có thể nói, tình trạng này hoàn toàn tương tự với việc mình và nhỏ bạn cùng bài chép chung một bộ phao mà nó 9 điểm, mình dưới trung bình.

Hoàng thượng tuy ngỡ ngàng nhưng cũng không quên bản thân là một vì vua anh minh nên người đành thăng Thư Tần thành Thư Phi. Sau khi tập thể phi tần rời khỏi Dưỡng Tâm điện, Hoàng thượng liền triệu Tề Nhữ - Tề Thái y vào tấn kiến. Việc Thư Phi có thai làm Hoàng thượng trồng thêm một mầm cây nghi ngờ trong lòng đối với Tề Thái y. Cộng thêm việc Dục Hồ cô cô điều tra được Tề Nhữ ra vào Từ Ninh cung không ít lần, Hoàng thượng tin rằng cánh tay thái y đắc lực của mình từ lâu đã đầu quân về công ty nội gián Từ Ninh mất rồi. Không chấp nhận kẻ khác đứng sau tính kế với mình, dù bản thân thường xuyên len lén tính kế với người khác, Càn Long ra lệnh triệt hạ Tề Thái y.

Lệnh Tần sau khi mang bụng tức hồi cung thì ra lệnh cho cung nữ Xuân Thuyền bên cạnh mang bài thuốc quý kia ra ngoài kinh thành điều tra. Không biết hãng chuyển thư chuyên nghiệp nào đã hỗ trợ cho chủ tớ cung Vĩnh Thọ mà chỉ trong một lúc họ đã có câu trả lời. “Toa thuốc này là thuốc ngừa thai chứ không phải thuốc toạ thai” - lời chẩn đoán đầy bất ngờ từ các vị đại phu (thầy thuốc) ngoài chung.

Trong đầu Lệnh chủ lúc này, những chén thuốc đắng ngắt hôm nào như đang đồng loạt đứng lên tát vào mặt cô những cú tát nhớ đời. Sau đó, Lệnh Tần vì bụng xẹp mà đố kị Thư Phi bụng căng, da sáng, xinh đẹp nên mưu tính trăm kế trong lòng.

Hoàng thượng lúc này đang vui vầy bên Tân Hậu mà mình hằng mong ước sách lập. Người tổ chức Nam tuần (đi tuần du phía Nam) và mang theo chúng phi tần nhưng mục đích thật sự là đi hưởng tuần trăng mật với Hoàng hậu. Cả hai đã có một chuyến đi du ngoạn, ngắm cảnh Giang Nam hết sức đáng nhớ. Nhờ cải trang thành thường dân mà Hoàng thượng và Hoàng hậu có thể lê la khắp các hàng quán để thưởng thức các món ăn dân dã.

Hoàng thượng trong một lúc cao hứng đã đứng bên cầu đá tuyên thệ với Hoàng hậu rằng tình yêu của hai người sẽ là tình yêu vĩnh cửu. Tuy nhiên, người ta vẫn thường nói ông trời có mắt nên ngay sau đó, trời bỗng có sấm chớp và mây mù kéo đến. Lời ước hẹn này xem ra không được Thiên Lôi chứng giám rồi! Dù vậy, Thiên Lôi cũng không dám tuỳ tiện giáng sét xuống đầu thiên tử được, nên người đành gác búa chờ thời.

Lúc này, Thái hậu vốn tính xô bồ, nhìn thấy tướng lĩnh trong tay mình, không mê trai như Thư Phi thì cũng thất thế như Mai Tần và Khánh Quý nhân, người không khỏi lo âu. Vì vậy, Thái hậu đã tận dụng chút khả năng tổ chức sự kiện của mình, đứng ra làm Event Manager trong buổi Giang Nam pool party (tiệc bên hồ).

Vừa nổi lửa, thắp đèn nghênh đón Hoàng thượng và chúng phi xong, Thái hậu liền ra lệnh cho anh em hậu đài cung Khôn Ninh đẩy một mâm văn nghệ xum xuê trái ngọt ra cho trên dưới hậu cung thưởng lãm. Mai Tần úp mở gương mặt sắc lạnh gảy một khúc tì bà vui tươi, Khánh Quý nhân, dù có che mặt hay không che mặt thì Hoàng thượng vẫn chưa từng ấn tượng về cô, trổ tài hát côn khúc. Hai đoá hoa sen-súng bung nở giữa hồ sen khiến không gian trở nên… bình thường.

Cũng phải thôi, bao giờ hoa mân côi hay hoa dành dành nở giữa hồ sen mới hấp dẫn chứ hoa sen, hoa súng tranh đua thế gian này thiếu gì.

Và không làm khán-thính giả phải chờ đợi lâu hơn, sau phần tạm biệt của hai đoá hoa nhạt nhoà như hoa giả kia là sự xuất hiện đầy son sắt của đoá hoa râm bụt Yến Uyển. Yến Uyển trên chiếc ghe nhỏ bé tràn ra ngúng ngoa ngúng nguẩy, lượn tới lượn lui lấy lòng Thánh thượng. Tuy nhiên, tiết mục múa của cô có phần hơi “ao làng” và theo phong cách “phong trào đoàn hội cấp trường” nên chỉ được Hoàng thượng trao giải khuyến khích.

Giải khuyến khích của Yến Uyển xem ra vẫn khá khẩm hơn rất nhiều so với hai giải an ủi dành cho gà nhà Thái hậu. Yến Uyển sau đó được Hoàng thượng cho cơ hội rút thăm, trúng ngay một chức Phi. Hậu cung đêm nay đúng là náo nhiệt, rút thăm trao giải là phụ, Hoàng thượng muốn dằn mặt Thái hậu mới là chính. Tiết mục dằn mặt này của Hoàng thượng còn nhây hơn con nợ khất nợ khi người tiếp tục thẳng tay thanh trừng Tề Thái y để cảnh cáo Thái hậu bớt cài nội gián bên Hoàng thượng.

Hoàng hậu sau khi đi chơi lén với Hoàng thượng về thì vẫn còn say men tình nên xuất hiện có phần nhạt nhoà trong buổi tiệc bên hồ vừa rồi. Vừa về phòng nghỉ, Hoàng hậu nhận được tin khẩn từ Tử Cấm Thành, Du Phi quản lý lục cung tại đầu cầu Tử Cấm Thành cho hay Thư Phi không hiểu sao khi mang thai lại mang thêm bệnh (suy thận), Ngũ A ca cũng vô duyên vô cớ mắc bệnh theo mùa. Hoàng hậu thương yêu lục cung nên cho Giang Thái y từ đầu cầu Giang Nam ngay trong đêm ròng rã người ngựa trở về đầu cầu kinh thành.

Chuyện vui lần này được Lệnh Phi nhúng tay phá bĩnh từ lâu. Vốn quê độ Thư Phi uống chung chén thuốc với mình mà có thai trước, Lệnh Phi đã hại cho Thư Phi suy thận, mặt mày xấu xí đồng thời bỏ thuốc vào thức ăn của Giang Thái y làm thái y chơi rượt đuổi với Tào Tháo cả đêm không kịp trở về kinh thành.

Lệnh Phi lên làm phi tử thì cũng tập tành vênh mặt nhìn đời, sau đó còn muốn giở trò trêu ghẹo Lăng tình cũ. Nào ngờ đâu, Lăng tình cũ vốn không còn chút tình nghĩa nào với cô nên đã khước từ. Cộng thêm một Tiến Trung bên cạnh xúi bẩy, Lệnh Phi ngay lập tức lập mưu triệt Vân Triệt. Bên cạnh đó, do sẵn lòng đố kị Thư Phi đang còn văng vẳng quanh đây, Lệnh Phi hốt luôn hụi chót, bao luôn cả chầu thị phi trong hai tập này khi mua chuộc Khâm Thiên giám (cơ quan xem thiên tượng trong cung) phao tin cái thai của Thư Phi có mệnh căn xung khắc với Thánh thượng.

Thánh thượng tưởng chừng là một người đam mê chủ nghĩa duy vật biện chứng, nhưng hoá ra, sâu trong tim Càn Long là tình yêu điên cuồng dành cho chủ nghĩa duy tâm siêu hình nên người tin sái cổ vào lời nói gièm pha này.

Thế là Lệnh Phi đang dần lấy lại vị thế trong cung khi liên tục lén lút, lầm lũi hãm hại trung lương không từ thủ đoạn nào. Hãy cùng dự đoán vị phi-tử-rút-thăm-trúng thưởng này sẽ bày thêm trò vui gì giúp cho hậu cung nhộn nhịp trong hai tập 51-52.

Hãy đón xem Hậu cung Như Ý truyện tập 51-52 bản Vietsub (phụ đề Việt ngữ) bản quyền hay bản chính thức phát sóng trên sóng truyền hình để giải đáp những câu hỏi còn dang dở sau hai tập này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất