Phim Ảnh

‘Như Ý truyện’ tập 47-48: Như Ý đăng quang trở thành Hoàng hậu - Cùng đón tiếp Dung Đại ca trấn áp ngựa hoang trong cung!

Anh Quân
Chia sẻ

“Hậu cung Như Ý truyện” tập 47-48 không có quá nhiều tình tiết tranh đấu vì hầu như mọi cuộc chiến đều phải xếp lại phía sau cho đại lễ phong hậu hoàng tráng của Như Ý. Hãy xem Như Ý hoá phượng hoàng ra sao trong bài viết dưới đây nhé!

Hậu cung Như Ý truyện tập 47-48 là một cuộc hành trình dài nhiều chặng hấp dẫn. Mở đầu chặng đua hôm nay là trạm Dưỡng Tâm điện với hai gương mặt quen thuộc như cân đường hộp sữa của hậu cung - Càn Long và Như Ý. Hoàng quý phi Như Ý sau khi trở về từ Đại A ca phủ thì lòng buồn trăm mối, bộc bạch với Hoàng thượng Càn Long rằng Đại A ca chết là do nghe lời xảo trá của Gia Tần. Nhưng Hoàng thượng vốn không muốn nhắc đến Gia Tần nên cũng làm lơ lời cáo trạng đanh thép của Hoàng quý phi. Để bầu không khí trong điện không bị trì xuống và nhạt nhẽo đi, Hoàng thượng công bố sẽ cho Hoàng quý phi debut (xuất hiện) với diện mạo vô cùng mới trong vài ngày tới - diện mạo của một Hoàng hậu Đại Thanh chính hiệu.

Quả nhiên, cú hích này đã làm không chỉ không khí trong điện bớt lạt lẽo mà nó còn khiến cho cả hậu cung một phen nháo nhào. Những cung nhân hôm nào vẫn còn trề môi dè bỉu Hoàng quý phi có tư tình, giờ cũng chỉ dám ngậm chặt môi vào bên trong mà nhỏ nhẹ một tiếng “thỉnh Hoàng quý phi an”. Hoàng quý phi trong lúc ngồi trên kiệu sang chảnh đi lòng vòng các cung du hí đã bắt gặp Dung Bội. Dung Bội vốn là một cung nữ không có tương lai xán lạn, cô được điều từ công viên nước Viên Minh (Viên Minh viên) về Tử Cấm Thành để hầu hạ các chủ nhân. Trong lúc công công điều phối người đang ra mặt hạch sách mọi người, cô đã mạnh mẽ đứng lên đôi co với ông. Nhìn thấy một cô gái dám bảo vệ chị em, hùng hùng hổ hổ như Dung Bội, Hoàng quý phi không khỏi nhớ về Dung Đại ca trong Tháng năm rực rỡ mới xem với Hoàng thượng hôm trước. Đây hẳn là một nô tì đắc lực nếu Hoàng quý phi chịu thu phục.

Nghĩ là làm, Hoàng quý phi quyết không để đám “ngựa hoang” trong cung làm bậy nữa nên gọi Dung Bội về Dực Khôn cung để thay mình xử lý công việc. Mới vào Dực Khôn cung chưa quen hết các bạn nô tì khác, Dung Bội đã cho thấy khả năng hầu hạ giàu công phu của mình. Trước là chặn mớ tơ lụa sặc sỡ của Nội vụ phủ luôn tuồn vào Dực Khôn cung, sau là lên tiếng thị uy với Tần công công chưởng quản Nội vụ phủ, Dung Bội đích thực hoá thành Dung Đại ca của Tháng năm rực rỡ phiên bản hậu cung. Hoàng quý phi rất vừa lòng với cách giải quyết của Dung Bội bởi thời điểm này trong cung vẫn còn đang trắng màu tang tóc vì chuyện Đại A ca qua đời, nên nếu mớ vải vóc kia có cơ hội xuất hiện trong cung của Hoàng quý phi, tin chắc Dực Khôn cung sẽ trở thành đề tài bàn tán sôi nổi cho miệng đời. Thế là Dung Bội được thăng làm Cục trưởng Cục Hải quan của Dực Khôn cung, chưởng quản hết mọi việc trong cung này.

Hoàng quý phi sau khi có một cánh tay đắc lực là Dung Bội Đại ca thì liền vác cánh tay ấy dến Dưỡng Tâm điện. Nào ngờ, tại cửa điện, cô gặp Thuần Quý phi đang đứng trông ngóng Tam A ca ở trong. Hoá ra Tam A ca bị Hoàng a mã Càn Long hỏi bài nhưng do IQ không mấy khởi sắc mà cậu liên tục khiến vua cha bực dọc. Hoàng quý phi sợ đứng ở đây một lúc, Thuần Quý phi sẽ bị quê nên rủ Thuần Quý phi đi dạo mát. Thuần Quý phi ngày đó sa cơ, may mà có Hoàng quý phi đưa tay trợ giúp nên mới thoát hiểm trong gang tấc. Giờ đây, cô chỉ đành biết nương nhờ Hoàng quý phi để cuộc sống sau này của mình đỡ vất vả hơn.

Sau khi rời khỏi Dưỡng Tâm điện, Hoàng quý phi tiếp tục đi dự sự kiện của Khôn Ninh cung. Không bị Thái hậu bắt trang điểm nữa, Hoàng quý phi cùng Thái hậu mở talkshow đề tài “Chuyện tình yêu nhà đế vương, yêu hay không yêu?”. Tiến sĩ Tình trường cấm cung Thái hậu mang đến buổi trò chuyện hôm nay một nét diễn buồn rầu. Thái hậu động viên Như Ý hãy bỏ chiếc ghế Hoàng hậu nếu muốn giữ lại tình cảm tươi đẹp giữa cô và Càn Long. Nhưng “yêu dù là xa, ở nơi đâu em xin được yêu” #Vìyêu, Hoàng quý phi cho rằng dù cô có ngồi ở đâu, trên ghế Hoàng hậu hay trên chiếu phi tử thì cô vẫn một lòng yêu Hoàng thượng. Và hơn hết, theo quy định, chỉ có Hoàng hậu mới được chôn chung huyệt với Hoàng thượng, vì vậy cô sẽ tiếp tục tăng tốc để làm Hoàng hậu, không bỏ lỡ cơ hội hợp táng với Càn Long mai này. Thái hậu cảm thấy Như Ý mới đây đã mà lo chuyện hậu sự, xem giờ, xem hướng chôn cất thì quá mệt mỏi nên chấp nhận cô làm Hoàng hậu (“Còn ai gia, ai gia không lo thì thôi, ngươi lo cái gì?” - Thái hậu nghĩ thêm).

Tùng tùng, đùng đùng, tiếng trống hoà với tiếng pháo vang lên báo hiệu đại điển phong Hậu đã đến. Hoàng quý phi Ô Lạt Na Lạp Như Ý giờ đây đã chính thức vỗ cánh rộng trở thành phượng hoàng của hậu cung bao la. Tuy nhiên, việc trở thành Hoàng hậu mới bắt đầu đã đầy gian khó. Ngoài việc Tân Hậu phải quỳ xuyên suốt nhiều nghi thức, Tân Hậu còn phải sải bước liên tục đến rã rời đôi chân, từ cung mình đến tiền triều để hội ngộ với Hoàng thượng. Trước bá quan văn võ và phi tần lục cung, Hoàng hậu tiếp tục leo lên các bậc thang cao vời vợi để hoàn thành nghi lễ. Trong khi bá quan và chúng phi quỳ đón tiếp Tân Hậu thì Tân Hậu phải lặng lẽ thở lấy sức sau 10.000 bước chân đường trường và 2.000 bước chân cầu thang (theo khán giả tự nghĩ và ước tính). Có thể nói, nếu Hoàng hậu đeo trên tay một chiếc đồng hồ sức khoẻ đếm bước chân trong đại lễ này, nhãn hàng đồng hồ tài trợ sẽ bán được rất nhiều sản phẩm vì độ chân thật mà Hoàng hậu mang lại. Tối đến, Hoàng thượng ở lại cùng Hoàng hậu, cả hai trò chuyện, đấm bóp cho nhau vì một ngày dài vất vả.

“Bình minh dâng ánh trên giọt sương long lanh” #bàicađihọc, vậy là ngày mới đã đến trên khắp mọi nẻo đường trong cung. Dực Khôn cung nghênh đón Tân Hậu lộng lẫy cùng các yến anh phi tần trong cung nô đùa ngoài chính điện, ai nấy áo quần như nêm. Có thể nói hiện tại, đội của Hoàng hậu đã hoàn toàn áp đảo đội Gia Tần. Trước thềm chung kết, gà cưng Trinh Thục bị loại và trục xuất về nước đã khiến cho đội Gia Tần điêu đứng. Đội Hoàng hậu thì căng tràn sức sống với Thuần Quý phi, Du Phi, Thư Tần, Lệnh Tần, Uyển Tần và Dung Bội. Hoàng hậu cao hứng muốn phục vị Quý phi cho Gia Tần, Gia Tần chưa kịp vui mừng đã bị đội Hoàng hậu dập tưng bừng.

Tuy nhiên, Gia Quý phi nào có hiền vì cô chính là đoá mộc lan - quốc hoa xứ Triều Tiên kia mà. Cô miệng lưỡi leo lẻo trả treo với Hoàng hậu từng câu từng chữ, nhưng, kết cục hiu hắt là điều chúng ta có thể dự đoán trước được đối với đội Gia Quý phi. Cuối cùng, Gia Quý phi được Hoàng hậu tặng cho đôi hoa tay có khoen như lưỡi câu. Bằng bàn tay sắt thép cũng như tinh thần thù hận thâm sâu, Dung Bội - tân binh của nhà Hoàng hậu đã dễ dàng khiến Quý phi nước mắt ngắn dài. Thật ra đây là động thái muốn trả lại thù xưa thay cho Toả Tâm của Hoàng hậu (Toả Tâm bị phế mất một chân là do Gia Quý phi ám toán). Quý phi tức tối vì ai nấy cũng bu vô làm nhục mình, đến cả chú chim Yến Uyển ngày nào còn chùi phân én trên giày của cô nay cũng dám cất tiếng hót mỉa mai. Vậy là Quý phi đến xin Hoàng thượng làm chủ.

Hoàng thượng không làm chủ cho Quý phi, ngược lại còn công khai làm nhục cô khi cho rằng cô không an phận và book (đặt lịch) cho cô một buổi ngồi thiền trong Phụng Tiên điện - nơi trưng bày ảnh đại diện (avatar) của các vị vua Đại Thanh qua các đời - để sám hối. Sợ Quý phi chưa đủ quê, Hoàng thượng đem chuyện này kể cho Hoàng hậu, mong Hoàng hậu giúp mình lan truyền chuyện này khắp lục cung.

Hoàng thượng và Hoàng hậu trước đây từng có một thời không được chụp hình đôi vì danh chưa chính ngôn chưa thuận nên lúc ấy, Hoàng thượng và Hoàng hậu (lúc này cô còn là Nhàn Phi) đã phải chụp riêng hai tấm rồi ghép lại, giờ thì mọi chuyện đã khác. Hoàng thượng và Hoàng hậu đã có thể đàng hoàng ngồi cùng nhau làm nên những khoảnh khắc để đời trong tranh ảnh.

Thế là con đường cung đấu của hai tập này đã khép lại. Gia Quý phi sống giữa bể thù liệu có cách nào ngoi lên mà chiến đấu? Hoàng hậu sẽ giúp hậu cung trở nên bình yên hay tiếp tục làm cho khắp nơi nổi loạn? Tất cả sẽ có trong tập 49-50.

Hãy đón xem Hậu cung Như Ý truyện tập 49-50 bản Vietsub (phụ đề Việt ngữ) có bản quyền và bản lồng tiếng chính thức trên sóng truyền hình nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất