Phim Ảnh

‘Như Ý truyện’ tập 45-46: Gia Quý phi rơi hạng nhanh người yêu cũ trở mặt, Hoàng quý phi không được hát Bao giờ lấy chồng nữa!

Anh Quân
Chia sẻ

“Hậu cung Như Ý truyện” tập 45-46 là một câu chuyện mới được vén mở bằng chiêu trò của chủ nhân Dực Khôn cung. Khi Dực Khôn cung đã ra tay, Khải Tường cung chỉ có thất thủ. Cùng dõi theo câu chuyện của hai tập này trong bài viết dưới đây.

Hậu cung Như Ý truyện tập 45-46 đổi phong thuỷ mở màn khi chọn cung Khải Tường của Gia Quý phi để bắt đầu câu chuyện. Gia Quý phi sau khi thực hiện thành công phi vụ chơi “bể” của mình thì tưởng rằng bản thân sẽ có cơ hội trở thành Hoàng hậu của hậu cung rộng lớn. Nhưng thật đáng tiếc, Nghiên sai rồi, Nghiên sai rồi, Nghiên xin lỗi Ý đi. Lời ca này sẽ sớm phải vang lên thôi. Hoàng thượng đã tin Khải Tường cung có vấn đề sau khi đối chất với Hoàng quý phi trong đêm vạn thọ nên cho Lý Ngọc đến điều tra.

Nếu Thái hậu có một đội phòng chống tư tình hậu cung thì Hoàng thượng cũng có đội thanh trừng ô uế dẫn đầu bởi Lý Công công. Chẳng mất nhiều thời gian, Lý Ngọc đã có thể bắt trọn ổ thị phi trong cung. Dẫn đầu đoàn người Khải Tường cung đi về Dường Tâm điện là tay đua duy nhất - Trinh Thục. Cô gái xứ Triều Tiên vốn định giở trỏ tiểu xảo nhưng không ngờ lại không qua được đôi mắt tinh anh của Lý Ngọc. Trinh Thục trước giả vờ như mình viết chữ xấu, sau lại không thể phân biệt được chất real (hàng thật) và chất fake F1 (hàng giả chất lượng) của mã não, cuối cùng cô được Hoàng thượng ban một tour du lịch đến Thận Hình ti thay cho Toả Tâm đang chịu hình phạt trước đó ở đây. Trinh Thục vào Thận Hình ti chưa đến một ngày đã vội nhận tội, điều đó báo hiệu Khải Tường cung chuẩn bị thất thủ.

Vậy là, sau một phen ngấp nghé bị gạch tên khỏi bảng đề cử phi tần đoan chính của năm, Như Ý đã trở lại đường đua một cách kì diệu. Chiếc ghế Hoàng hậu chỉ còn cách cô vài bước. Gia Quý phi bị Hoàng quý phi tính kế ngược lại, chưa kịp tức tối thì cô đã bị Hoàng thượng gạch tên khỏi bảng đề cử phi tần đoan chính. Chưa hết, từ một trong hai Quý phi ngon lành nhất hậu cung, cô trượt hạng nhanh như tốc độ người yêu cũ trở mặt, vị trí Tần là điểm rơi của Kim Ngọc Nghiên. Tặng kèm cho Gia Tần lúc này, không gì ý nghĩa bằng những suất học bổng vĩnh viễn tại Hiệt Phương điện gửi đến hai người con cô yêu quý - Tứ A ca và Bát A ca. Khải Tường cung giờ đây heo hút như một cái am giữa chốn cung hoa rực rỡ.

Toả Tâm đáng thương vào Thận Hình ti uống vài tách trà, thử vài trò chơi cảm giác mạnh, lúc trở ra, ngoài tạm biệt các ma ma tại đây, cô cũng tạm biệt luôn chiếc chân của mình. Giang Thái y lúc này luôn túc trực bên người tình trăm năm. Như bao bộ phim truyền hình giờ vàng: nữ chính bị bệnh hiểm nghèo, đòi chia tay; nam chính nhất nhất chung tình, quyết không buông tay, Toả Tâm và Giang Thái y cũng vậy. Cuối cùng, Hoàng quý phi đã tác hợp cho cả hai, nhanh nhanh gả Toả Tâm về Giang phủ. Vậy là xuân này, Hoàng quý phi sẽ không còn cơ hội hát “Bao giờ lấy chồng” để chọc Toả Tâm nữa rồi! Một bí mật khác được bộ phim tiết lộ đó là Lý Ngọc - chàng thái giám nhà bên đã tặng cho người trong mộng Toả Tâm tận 50 mẩu đất ngoài kinh thành, thay vì hát tặng cô ca khúc “Vợ người ta” của Phan Mạnh Quỳnh như hằng hà sa số đàn ông bên ngoài cổng thành.

Trở lại với nàng hoa hậu Triều Tiên trong hậu cung, lòng quá đỗi bi phẫn, Kim Ngọc Nghiên tiếp tục nhận được tin dữ khi nghe từ miệng Lệnh Quý nhân bí mật Vương gia mình hằng yêu thương đang bị dẫn độ đến diện thánh. Đến Dưỡng Tâm điện đập đầu so độ cứng với sàn gạch hoa, cô không nhận được sự đồng cảm từ Hoàng thượng. Ngược lại, Hoàng thượng tiếp tục “đá” cô rơi xuống thêm một bậc thành Quý nhân. Không biết ai là người lên hạng nhanh nhất trong hậu cung Càn Long, nhưng cho đến hiện tại, người giữ kỉ lục rơi hạng nhanh nhất nơi đây chính là Nhân Sâm phi tử khi chỉ trong một ngày rơi liền ba hạng.

Giận Hoàng thượng, giận Hoàng quý phi, Gia Quý nhân quyết đẻ con cho cả hai biết mặt. Tuy nhiên, vì lúc mang thai bận tâm hại người dưng và tương tư về người thương, cô sinh khó và cuối cùng Cửu A ca ra đời cũng chết yểu. Hoàng thượng thấy hai mẹ con Gia Quý nhân khổ sở kêu ca trong Khải Tường cung ròng rã một đêm dài thì không cầm lòng được, đành phạt nhẹ Vương gia của tộc Ngọc thị - tộc mẫu của Gia Quý nhân, rồi thả ông về nước. Gia Quý nhân lòng ôm hi vọng hai mươi năm gặp lại người xưa, chạy băng băng qua các cung phòng đến trước người ta hét lớn một hơi: “Điệp ơi anh đã quên rồi câu ước hẹn…”, à cái này thoại của Lan, Gia Quý nhân chỉ kịp gọi “Vương gia”. Đáp lại cô chỉ là ánh mắt “anh trót vô tình, xem em như hàng exchange (đồ trao đổi với ngoại bang mà thôi)” của Vương gia.

Khôn Ninh cung lâu nay vốn yên bình, Thái hậu cũng ít bước ra khỏi cung, chủ yếu điều phối người đi khắp nơi gieo rắc bi thương. Nào ngờ nay, con cờ Nột Thân của Thái hậu ở tiền triều đột nhiên làm chuyện dại dột khiến Hoàng thượng long nhan đại nộ. Thư Phi tuy là một thân tín của Thái hậu gài đến bên cạnh Hoàng thượng nhưng do máu mê trai làm nhạt phai máu làm việc vì chủ, cô không lên tiếng giúp Thái hậu giữ lại Nột Thân, ngược lại còn ủng hộ Hoàng thượng chém đầu Nột Thân. Trong cung chuyện nuôi ong tay áo, nuôi khỉ dòm nhà vốn đã quá quen thuộc, nay Thái hậu cao cao tại thượng được trải qua một phen, cũng coi như mãn nguyện.

Gia Quý nhân thất thế đồng nghĩa Hoàng quý phi trở lại đứng đầu chúng phi tần. Những ai ra sức đu đeo theo Hoàng quý phi ngày trước cũng được cơ hội thơm lây. Trước mắt có một Lệnh Quý nhân nhờ quỳ xin tội giùm Hoàng quý phi (dù chuyện đó chả giúp ích gì cho việc phục vị của Như Ý, tuy nhiên, có còn hơn không), cô được thăng làm Lệnh Tần. Uyển Quý nhân, cô gái hôm nào vẫn luôn hâm mộ Thánh thượng, ngày đêm si mê vẽ hình người treo khắp tẩm cung, nay cũng được lên làm Tần. Nếu bạn không may lọt vào tẩm cung của cô, bạn sẽ tưởng cô đang nuôi ngải ám hại Hoàng thượng vì số tranh vẽ Hoàng thượng treo dày đặc ở đây. Gia Quý nhân tuy trở thành con ghẻ của hoàng cung, nhưng dù sao cô cũng vượt cạn ba lần, không mất công cũng mất sức, nên được cho lên một hạng danh dự thành Gia Tần.

Nếu Hoàng thượng biết được chuyện Gia Tần từng phao tin đồn xảo trá khiến Đại A ca thất lễ trong ngày tang của Hiếu Hiền Hoàng hậu, tin chắc người sẽ không phục vị cho nàng kim chi cay nghiệt này nhanh như vậy. Tuy nhiên, mọi chuyện lại diễn ra theo hướng khác, Đại A ca vì nỗi ám ảnh mang tên mẹ-bị-mưu-sát mà ăn ngủ không yên. Cuối cùng anh không chịu nỗi trần thế đầy nguy hiểm này mà lên phi thuyền bay về cõi vĩnh hằng đoàn tụ với mẹ ruột là Triết Mẫn Hoàng quý phi, bỏ lại vợ con và hai mẹ nuôi là Hoàng quý phi và Thuần Quý phi. Tuy nhiên trước khi khăn gói lên đường, anh cũng tâm sự mỏng với Hoàng quý phi về trò tiểu xảo dơ bẩn của Gia Tần ngày trước.

Cuộc vui trong hậu cung liệu sẽ mất vui khi Gia Tần thất thế? Gương mặt tiềm năng cho những pha lật mặt lẫn lật ngược tình thế Vệ Yến Uyển sẽ có nước đi mới mẻ nào? Cùng Hoàng quý phi và Dực Khôn cung điều tra từ từ nhé!

Hãy đón xem Hậu cung Như Ý truyện tập 47-48 bản Vietsub (phụ đề Việt ngữ) bản quyền hoặc bản lồng tiếng chính thức được phát sóng trên sóng truyền hình nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất