Phim Ảnh

‘Như Ý truyện’ tập 41-42: Lệnh Quý nhân Yến Uyển lập 'bùa yêu' dụ trai, crush của Gia Quý phi bị áp giải

Anh Quân
Chia sẻ

“Hậu cung Như Ý truyện” tập 41-42 vẫn còn nhuốm màu tang tóc của đại tang Tiên Hậu. Dẫu vậy, sự tan tác trong hậu cung những ngày hậu tang sự còn khủng khiếp hơn. Cùng tìm hiểu những hồi truyện cấm cung đầy hấp dẫn thông qua bài viết sau nhé!

Hậu cung Như Ý truyện tập 41-42 nối tiếp hai tập trước bằng những tình tiết li kì xoay quanh đám tang của Hoàng hậu Lang Hoa. Lang Hoa khi sống gây bao phiền phức, chết đi cũng không quên tạo sân chơi cho các phi tần vào thể hiện tài năng gây thị phi. Với sự ra tay đầy thâm thuý và sâu cay như miếng trầu cánh phượng Tấm têm, Du Phi và Gia Phi đã khiến cho Đại A ca và Tam A ca không rơi một giọt nước mắt nào trong lễ tang của Tiên Hậu. Cả hai mạnh miệng khẳng định sự bình tĩnh của mình sẽ giúp cho Hoàng A mã vững lòng trong đại tang. Tuy nhiên, qua lăng kính đa nghi của Càn Long, tất cả chỉ là sự nguỵ biện.

Càn Long tức giận như núi lửa Hawaii phun trào dung nham, cột khói cao đụng nóc điện Quan Đức. Hết tát Đại A ca một cái rồi đá Thuần Quý phi một cái, cơn giận của Hoàng thượng đã nhấn chìm tất cả mọi người trong đại điện. Thuần Quý phi bị dính mác mẹ không nghiêm khiến con cái đổ đốn. Thương thay người phụ nữ tập trước còn được tâng bốc là Tân Hậu tương lai, giờ thì không khác gì cô học sinh điểm thấp chờ ba mẹ đi họp phụ huynh về. Nước mắt rưng rưng không đủ cứu Thuần Quý phi khỏi cơn thịnh nộ, cô xỉu.

Thuần Quý phi tỉnh giấc trong Chung Tuý cung. Phát hiện ra bản thân thất sủng, con cái thì có thể thất nghiệp trong tương lai (vì Hoàng thượng tuyên bố cải hai không còn cơ hội kế thừa đại thống), Thuần Quý phi Tô Lục Quân tức tốc kéo người đến Từ Ninh cung… xin xỏ. Tuy nhiên, Thái hậu là một lão bà cơ hội, người nhìn thấy cơ hội trở mình của Lục Quân đã trở về vạch xuất phát nên vội ra lệnh đóng cửa không tiếp khách. Thuần Quý phi khi hay tin hai người con của mình đang quỳ ngoài Dưỡng Tâm điện xin tội thì tiếp tục kéo người đến Dưỡng Tâm điện… xin xỏ.

“Lần này gặp nhau dưới mưa, trái tim rộn ràng sợ chém đầu…” Thuần Quý phi trên nền ca khúc “Người mẹ mưa” chạy đến che chở cho hai vị A ca. Tuy nhiên cả ba mẹ con có quỳ đến hết ngày thì cũng không giúp mưa trôi cả bầu trời giận dữ trong lòng Hoàng thượng.

Chuyện của Chung Tuý cung đến đây là hết rồi. Sau đây là chuyện ở Khải Tường cung. Gia Phi mang một “quả bầu” quá ngầu cùng hai con trai được Hoàng thượng cưng chiều thì chỉ biết nhìn trời quên cả nhìn đất. Đến khi Gia Phi kiêu ngạo chịu nhìn xuống (vì mỏi cổ) thì thấy một Lệnh Quý nhân nhỏ nhoi đang thành tâm cầu xin theo đuôi. Gia Phi vốn rất cay cú phi vụ bị Hoàng thượng mắng té tát ngoài Ngự hoa viên do Yến Uyển gây ra ngày đó nên nhân dịp này trả lại mối thù xưa. Cô bắt một Quý nhân đắc ý như Yến Uyển phải quỳ xuống chùi phân én trên giày của mình. Yến Uyển đã sẵn sàng bán đi một mối tình sâu đậm để cầu vinh quang thì sao cô lại không dám đập bỏ cả danh dự để đổi lấy một cơ hội. Vậy là chú chim Yến Uyển đành bay đến chùi phân chim én trên giày Gia Phi.

Chuyện của Khải Tường cung tạm thời kết lại tại đây. Dực Khôn cung kì truyện lên sóng nào. Nhàn Quý phi cuối cùng cũng biết chuyện xấu tại lễ tang là do Du Phi gây ra. Vừa buồn vì con trai Vĩnh Hoàng mình từng thương yêu trở tên bẩn tính, vừa sầu vì Du Phi lần này ra tay quá thâm độc, khiến con trai của mình không thể trở mình, Như Ý đóng cửa Dực Khôn cung khóc cho qua một mùa tang bi luỵ. Tuy nhiên, Thái hậu lại không hề nghĩ việc này Du Phi gây ra mà chỉ chăm chăm nhìn vào Quý phi thuộc dòng họ Ô Lạt Na Lạp thị mình hằng căm ghét để bới móc. Bắn tin mời Nhàn Quý phi đến Khôn Ninh cung, Thái hậu yêu cầu Như Ý trang điểm cho mình.

Như Ý từng có một thời gian ở trong lãnh cung ở không nên cũng luyện cho bút pháp vẽ chân mày của mình cực kì điêu luyện. Cô vẽ đến đâu Thái hậu vừa lòng đến đó. Nhưng thái độ của cô lại khiến Thái hậu bực mình. Khuyên can Như Ý đừng vọng tưởng ngôi vị Hoàng hậu không thành, Thái hậu đòi lên đồ đi quẩy, mời Nhàn Quý phi rời bước mà không trả một phân ngân lượng tiền công nào.

Thái hậu muốn đi quẩy là chuyện nhỏ, muốn lập Hậu theo ý mình mới là chuyện lớn. Trong bữa ăn với Hoàng thượng, Thái hậu đã gợi ý Thuần Quý phi dày con dày phúc phù hợp để bước chân lên ngôi cao thống lĩnh hậu cung. Tuy vậy, trong lòng Hoàng thượng từ lâu đã có người phù hợp cho vị trí này. Gạt phăng Thái hậu sang một bên như cách Noo Phước Thịnh “Gạt đi nước mắt”, Hoàng thượng đo ni đóng giày vị trí Hoàng quý phi (vị trí chuẩn bị cho ngôi vị Kế Hậu sau này) cho Nhàn Quý phi. Thái hậu à, lập Hậu chứ không phải ăn buffet mà muốn chọn sao thì chọn.

Cuối cùng, ngày tấn phong phi tần cũng đến. Nhàn Quý phi có lẽ quá nhàn nhã trong công tác hậu cung nên được ban chức Hoàng quý phi một mình vận hành hậu cung… cho bớt nhàn. Gia Phi mang thai ba lần cực khổ, được ban chức Gia Quý phi để tiếp tục là tấm gương sáng cho hậu cung về vai trò thuần tuý của một phi tần - sinh nở chứ không phải sinh sự (tuy nhiên sinh sự lén lút như cách Gia Quý phi đang làm cũng được chấp nhận). Cũng trong ngày cả lục cung cùng vui này, Gia Quý phi nhận được tin người mình thầm thương cuối cùng cũng ngồi lên ngôi Vương gia tại quê nhà. Vui quá không biết làm sao, Gia Quý phi liền nghĩ xem bà bầu như mình mặc gì để ăn điểm trong mắt người-ta vì sắp tới người-ta của Gia Quý phi sẽ nhập cung tạ ơn Thánh thượng.

Nhưng gieo nhân nào gặt quả nấy, ác giả ác báo, Gia Quý phi hành ác bao năm, cũng có khi phải gặt nghiệp. Người-ta-của-Gia-Quý-phi vừa kế vị ít ngày liền ra tay bức tử Vương phi (vợ cả). Hoàng thượng cảm thấy người này quá tàn độc (chứ Hoàng thượng không biết bức chết Lang Hoa đâu nhỉ?) nên liền sai người áp giải người-ta-của-Gia-Quý-phi vào cung xử án. Tin tức này Hoàng thượng cũng chỉnh chế độ ngoại trừ cung Khải Tường ra thì các cung khác ai cũng biết. Tuy nhiên, cung Vĩnh Thọ lại không phải là cung kín tiếng, liệu Lệnh Quý nhân sẽ hành xử ra sao khi nắm giữ bí mật này trong tay, cùng chờ xem… trong tập sau, hai tập này không có nhắc đến.

Lệnh Quý nhân trong hai tập này có kế hoạch khác phải làm. Thấy phi tần trong cung ai có con đều ấm êm số kiếp nên Yến Uyển cũng muốn có con. Vấn đề của cô không phải do Hoàng thượng ít thị tẩm mà là do cô tham lam, uống chung một loại thuốc tránh thai với Thư Tần nên mãi vẫn không có hỉ. Nhưng bí mật này Hoàng thượng cũng chỉnh chế độ ngoại trừ hậu cung ra thì khán giả ai cũng biết, nên Lệnh Quý nhân dĩ nhiên phải tìm cách thị tẩm thêm một lần. Song lần này, người cô thị tẩm không phải Hoàng thượng mà là Lăng thị vệ.

Lăng thị vệ bị dụ đến cung Vĩnh Thọ và sa vào động nhền nhện gắn đầy bùa yêu của Lệnh Quý nhân. Sau một hồi lên hay không lên, không lên hay lên giường nói một lời, Lăng thị vệ vụt chạy khỏi Vĩnh Thọ cung trong hoang mang. Hoá ra, Lệnh Quý nhân đã sớm hạ thuốc với anh, nhưng bản lĩnh cùng tư tưởng vững vàng đã giúp anh giữ cho bản thân được vẹn toàn trinh tiết rời khỏi Vĩnh Thọ cung muôn vàn cám dỗ.

Cuối tập 42, An Cát đại sư cao to, sáng láng đã nhập cung. Vì sức hút khó cưỡng này mà rất có thể sẽ có phi tần, cung nữ không an phận. Cùng với sự kiện này là biết bao câu chuyện kể bị bỏ lửng như chuyện ở Khải Tường cung và Vĩnh Thọ cung, tất cả sẽ tạo nên kịch tính mới cho tập 43-44.

Hãy đón xem Hậu cung Như Ý truyện tập 43-44 bản Vietsub (phụ đề Việt ngữ) bản quyền hoặc bản phát sóng trên truyền hình để không bỏ lỡ bất cứ chặng đua kịch tính nào trong khuôn khổ cuộc đua tranh chức Kế Hậu của các cung nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất