Phim Ảnh

‘Như Ý truyện’ tập 37-38: Từ mất con cho đến mất mạng, có ai nhọ như Phú Sát Hoàng hậu?

Anh Quân
Chia sẻ

“Hậu cung Như Ý truyện” tập 37-38 là màn đối đầu tranh quyền giữ lại sổ đỏ gay cấn giữa Thái hậu và Hoàng hậu. Kết cục của trận đấu này không chỉ là thắng và bại mà còn là đi và ở. Ai sẽ nối gót Hi Nguyệt rời khỏi sàn đấu cấm cung? Cùng dõi theo diễn biến mới nhất trong bài viết này.

Mở đầu tập 37-38 Hậu cung Như Ý truyện là tiếng chuông chùa vang lên đầy não nề khắp Tử Cấm thành báo tin Thất A ca Vĩnh Tông của Hoàng hậu không còn. Ai cũng bày ra vẻ mặt buồn bã dù không biết có mấy ai thật lòng. Hoàng hậu mang nỗi buồn mất con bao trùm cả Trường Xuân cung. Có thể nói, phi tần có con trai trong tay như giương cao cuốn sổ gạo của cuộc đời. Có sổ gạo nghĩa là ngày tháng trong cung sẽ còn được ăn sung mặc sướng như một bà hoàng. Vậy mà, Hoàng hậu lại xui xẻo đến độ mất một cuốn, được cấp lại một cuốn và rồi mất cả cuốn được cấp lại. Nhưng các con dân trong cấm cung có biết không, Hoàng hậu ngoài mất sổ gạo, e rằng sắp tới người có nguy cơ mất cả sổ đỏ. Nếu xem các Hoàng tử là sổ gạo thì chúng ta cũng có thể xem các Công chúa là sổ đỏ. Hiện tại trong hậu cung, người may mắn được cấp cho quyển sổ đỏ danh giá là Thái hậu với Hằng Đề Công chúa và Hoàng hậu với Hoà Kính Công chúa (Thuần Quý phi cũng có một công chúa nhưng còn nhỏ, chưa đủ sức mang ra đối đầu với hai đại gia vùng cao được).

Về Thái hậu, trước đây Thái hậu có hai người con gái là Công chúa Hằng Đề và Công chúa Hằng Sước. Tuy nhiên quyển sổ đỏ Hằng Sước đã bị chuyển tên cho tộc Mông Cổ khi Thái hậu vẫn còn là Hi Quý phi của Ung Chính đế. Nghĩa là quyển sổ đỏ cuối cùng của Thái hậu chính là Công chúa Hằng Đề.

Về Hoàng hậu, trước đây khi còn ở Bảo Thân vương phủ, Hoàng hậu cũng khá vẻ vang khi có cho mình hai quyển sổ đỏ, nhưng tiếc thay, Trưởng Công chúa do Hoàng hậu sinh ra đã chết yểu, nên giờ trong tay người cũng còn có mỗi một quyển là Tam Công chúa Hoà Kính (Cảnh Sắt Công chúa).

Vì sao bên trên lại có lời đồn Hoàng hậu sắp mất sổ đỏ trong khuôn viên đất hoàng gia? Khoa Nhĩ Thấm đại diện cho tộc Mông Cổ mang voi chín ngà, gà chín cựa và ngựa chín hồng mao sang đề nghị liên hôn với Đại Thanh. Tính tình cao ngạo, khó chiều, Khoa Nhĩ Thấm nằng nặc đòi Càn Long phải gả Công chúa Đích xuất (do Hoàng hậu hoặc Thái hậu sinh ra) cho mình. Vậy là chúng ta đã hiểu tại sao hai cái tên Hằng Đề và Cảnh Sắt lại được nhắc nhiều trong hai tập này.

Hoàng hậu khóc lóc một mực cho rằng: “Thần thiếp mất sổ gạo đã đủ đau thương rồi, giờ mất cả sổ đỏ thì nơi đâu là chốn đi về của thiếp trong cái hậu cung này?”. Thái hậu thì vừa hút nha phiến vừa quả quyết: “Ai gia sang tên một cuốn sổ đỏ cho bá tánh Mông Cổ đã đủ rồi, cuốn sổ còn lại phải được để lại cho ai gia an hưởng tuổi già”. Vậy là kẻ chín người mười không ai nhường ai như chuyện dê trắng dê đen cùng sang cầu, cuối cung Hoàng thượng phải dùng đến kế ban thuốc cho Hoàng hậu để cả hai người tạm thời hoà hoãn chiến sự.

Cuộc đấu đá này căng thẳng như trận cầu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE tranh Huy chương Đồng. Nếu Thái hậu cùng “quyển sổ đỏ” của mình như U23 Việt Nam, được trên dưới hậu cung ủng hộ thì Hoàng hậu lại như U23 UAE không ai dám ủng hộ cả. Từ Mai Tần, Khánh Thường tại cho đến Nhàn Quý phi đều đứng về phía Thái hậu (riêng Thư Tần lại không ủng hộ Thái hậu, khiến nơi nơi dấy lên nghi án bán độ). Hoàng hậu giờ đã như cây cao không lá, trơ trọi giữa bàn cờ hậu cung, không đủ sức che chở cho ai nên các phi tần rục rịch đi theo Thái hậu.

Mưu kế lùi một bước rồi tiến thẳng lên đầu đối thủ ngồi của Nhàn Quý phi đã giúp Thái hậu man thiên quá hải. Thái hậu ngoài mặt thì vờ đồng ý, sau lưng thì sai người khuyên can Hoàng thượng rằng việc Thái hậu có hai chàng rể Mông Cổ sẽ khiến thế lực của Thái hậu mạnh lên, dễ dàng thâu tóm hết toàn bộ thiên hạ trong hoàng gia. Chưa cần đến Hoàng thượng hạ chỉ, tộc Phú Sát thị sống trọng ân sủng đã ngay lập tức khuyên Hoàng hậu phải gả Cảnh Sắt cho Mông Cổ. Tội làm một sổ gạo cả tộc chưa tính với Hoàng hậu, nên bây giờ, Hoàng hậu phải làm một điều gì đó để bảo toàn vinh quang của gia tộc.

Lực đẩy từ nhiều hướng đã khiến Hoàng hậu không thể không gả Cảnh Sắt đến Mông Cổ xa xôi. Hoàng hậu mất đi quyển sổ đỏ cuối cùng với hi vọng có thể giúp cả cây gia phả của Phú Sát tộc được trường tồn. Vậy là kết quả đã định, U23 Trường Xuân cung đã thắng thế trong việc tiến cử Công chúa cho Hoàng thượng, còn U23 Từ Ninh cung thì thua nhưng trong tâm thế vẻ vang, được khán giả trong hậu cung ủng hộ.

Sang đến tập 38 Hậu cung Như Ý truyện tiếp tục kể về câu chuyện bi kịch của cuộc đời Hoàng hậu. Biến cố gả con gái đi xa đã khiến Hoàng hậu suy sụp, bệnh càng thêm nặng. Vốn dĩ căn bệnh suy nhược của Hoàng hậu đã trở nặng sau khi Thất A ca ra đi không lời từ biệt nhưng nào ngờ, bệnh tình của Hoàng hậu lại ngày càng xấu đi nhanh chóng khi phải nói lời chia li với con gái. Chỉ cần nghĩ đến cảnh con gái mình thương yêu “Chiều chiều ra đứng ngõ sau, Trông về quê mẹ…” mà lòng Hoàng hậu quặn đau “chín chiều”.

Các phi tần cũng nhìn ra sự mệt mỏi của Hoàng hậu, dù Hoàng hậu đã cố gắng điểm trang che đi khuyết điểm bằng 7 7 49 lớp phấn nền. Biết rằng thời cơ của mình đã đến, trong chuyến đi Đông tuần bằng thuyền của Hoàng thượng và chúng phi, Mai Tần lặng lẽ ra tay thanh trừng Hoàng hậu. Trước thì làm trơn con đường dẫn về thuyền của Hoàng hậu, sau thì châm chọc, mỉa mai Hoàng hậu làm việc xấu nên quả báo đổ lên đầu con thơ, Mai Tần đã thật sự tăng tốc bám riết Hoàng hậu không tha. Yếu đuối như một cành liễu trước bão lớn, Hoàng hậu đã sa bẫy như chim sa lưới, rơi xuống nước.

Hoạn nạn thấy chân tình, nhưng có lẽ với Hoàng hậu thì hoạn nạn thấy chân thật (những sự thật trần trụi đáng buồn). Các phi tần nghe thấy tiếng có người rơi xuống nước thì bàng quan ngồi tán dóc, chẳng ai thèm ngó ngàng xem đó có phải là Hoàng hậu hay không. Liên Tâm - cô cung nữ ngày nào bị Hoàng hậu ép gả cho Vương Khâm, tận mắt nhìn thấy cảnh tượng “phượng hoàng chết đuối” nhưng cô lại không nhảy xuống cứu “phượng hoàng” lên hay mở miệng kêu cứu. Cuối cùng, chàng thị vệ si tình Lăng Vân Triệt thấy mọi chuyện dần không ổn khi Hoàng hậu uống gần cạn nước trong hồ thì vội nhảy xuống vớt người lên và hô hoán cho mọi người đến tương trợ.

Hoàng hậu vẫn luôn mang bệnh trong người nay lại phải “biểu diễn” một màn phượng hoàng chết đuối, việc này đã khiến tình hình sức khoẻ của người sa sút nghiêm trọng. Tề Thái y bẩm báo với Hoàng thượng nên chuẩn bị tâm lý, đồng hồ sinh mệnh của Hoàng hậu đã sắp cạn năng lượng, yêu-hờn-oán-hận còn bao nhiêu thì nên thổ lộ hết để Hoàng hậu còn lên đường.

Tíc tắc, tíc tắc, tíc tắc… vậy là đồng hồ sinh mệnh của Hoàng hậu đang điểm từng hồi cuối cùng trên cõi nhân gian này, Hoàng thượng sẽ chịu nghe những lời trăng trối của Hoàng hậu? Nếu “ngày mai anh không còn (Lang) Hoa nữa, không cho Hoa là tất cả” thì ai sẽ trở thành vị trí “tất cả” không chỉ trong hậu cung mà còn trong lòng của Hoàng thượng đây? Hãy cùng đón xem hai tập 39-40 của phim Hậu cung Như Ý truyện phiên bản vietsub (phụ đề Việt ngữ) có bản quyền hoặc theo dõi bản lồng tiếng trên truyền hình để có được đáp án nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin mới nhất