Phim Ảnh

'Như Ý truyện' tập 31-32: Tam Phi Nhàn-Thuần-Gia thống lĩnh hậu cung - Yến Uyển điêu đứng vì rơi vào tay Gia Phi

Anh Quân
Chia sẻ

"Hậu cung Như Ý truyện" tập 31-32 đánh dấu sự trỗi dậy của nhiều thế lực mới trong hậu cung. Nếu Tuệ Quý phi bị "gỡ" khỏi bảng xếp hạng các phi tần thì ai sẽ được "đôn" lên?

Trong hai tập 31 - 32 của Hậu cung Như Ý truyện, Nhàn Phi sau một đêm kinh hoàng vì sợ A Nhược ghé thăm Dực Khôn cung mà đổ bệnh. Nhàn Phi đành phải mời Tất Mãn (thầy pháp hoàng gia) đến Dực Khôn cung để cúng giải hạn, trừ yêu nghiệt. Tuy nhiên chuyến viếng thăm này của A Nhược vẫn chưa dừng lại ở đó. Theo lời Tuệ Quý phi, A Nhược có ghé đến Hàm Phúc cung mấy đêm liền. Không biết Quý phi có bao nhiêu sợ hãi đối với chuyến viếng thăm này mà sau vài hôm, Quý phi đã cho lập đàn kinh cầu suốt ngày suốt đêm tại Hàm Phúc cung để trấn áp vong linh A Nhược.

Hai vị khách đầu tiên đến thăm nom bệnh tình của chủ vị Hàm Phúc cung là Hoàng hậu và Gia Tần. Khỏi phải đoán, Hoàng hậu và Gia tần đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, họ không sợ, họ chỉ là hơi hoang mang về việc Hàm Phúc cung của Quý phi từ khi nào lại dán kín bùa như một cái động bùa.

Tuệ Quý phi càng lúc càng mê loạn, ăn nói không đầu không cuối. Nhờ vậy, cô đã tiết lộ không ít chuyện xấu cả bọn từng làm trước đây, bao gồm chuyện đổ hết tội danh lên đầu A Nhược, hại Nhàn Phi năm lần bảy lượt. Gia Tần cảm thấy mọi chuyện đang diễn biến theo chiều hướng xấu nên cô vội “đạp lên” dư luận bằng cách khẳng định đây chỉ là trò đùa của Quý phi. Sau đó, cô còn thẳng tay tát Quý phi một cái như một cách răn đe trên dưới Hàm Phúc cung cẩn thận “cái miệng” của mình.

Chuyện A Nhược trở về truy hồn đoạt mạng những kẻ thù ngày trước như một tảng băng lạnh xâm chiếm cả hoàng cung. Đâu đâu người ta cũng bàn về câu chuyện li kì ấy. Tuy nhiên, vong hồn A Nhược trấn giữ cung Quý phi chỉ là bề nổi của tảng băng, phần chìm của nó lại không nằm ở Hàm Phúc cung mà lại ở Dực Khôn cung. Người đứng sau sự trở lại kinh hoàng của A Nhược chính là Nhàn Phi.

Theo lời tâm sự của chủ tớ Nhàn Phi-Toả Tâm, bột kì lân và lá ngải được thêm vào trong thức ăn và vật dụng sinh hoạt của Quý phi mới là yếu tố khiến chủ vị Hàm Phúc cung nhìn thấy những hình ảnh ảo giác về A Nhược. Tuy nhiên, nếu Quý phi không mang trong mình nỗi ám ảnh mang tên A-Nhược-chết-oan thì hai dược liệu Nhàn Phi sử dụng cũng không phát huy tốt chức năng của mình đến vậy. Tuệ Quý phi bao năm giăng bẫy Nhàn Phi, nay lại rơi vào lưới của Nhàn Phi, e rằng cô cũng không dễ chịu gì.

Hoàng thượng cũng mệt mỏi Tuệ Quý phi nhiều năm qua. Một người vợ hết nhõng nhẽo lại đến hoang tưởng thật sự là một ám ảnh kinh hoàng cho bất kì người chồng nào, kể cả Càn Long. Vì lẽ đó, với sự “đá đểu” của Hoàng hậu và sự mè nheo của Nhàn Phi, Hoàng thượng tuyên bố bỏ mặc Hàm Phúc cung.

Sau khi mất đi một Tuệ Quý phi đỏng đảnh, Hoàng thượng liền bổ sung vị trí đó bằng một gương mặt không mới nhưng những chiêu trò của vị phi tần này lại luôn mới mẻ so với mọi người trong cung - đó là Gia Phi. Gia Tần sau nhiều năm luồn cúi dưới trướng Tuệ Quý phi, nay đã đường đường chính chính trở thành phi tử của Hoàng thượng, quả là vô cùng cao quý. Song mấy ai biết được, phi tử Nhân Sâm của Hoàng thượng đã sớm có người trong mộng. Và đáng tiếc vô cùng, vị trí đó lại không thuộc về Hoàng thượng mà nằm trong tay Thế tử Triều Tiên. Bí mật chính là sơ hở lớn nhất của Gia Phi, rất có thể sẽ trở thành đòn trí mạng hạ đo ván cô nếu nó rơi vào tay phe Nhàn Phi-Du Tần.

Còn Yến Uyển, một thời gian dài vắng bóng trên sàn đấu cấm cung khiến cuộc đua tranh sủng thiếu đi hẳn một đối thủ mạnh, theo nhiều người đánh giá. Tuy nhiên, chúng ta không phải lo nữa vì cô ấy sẽ trở lại ngay đây thôi. Vào một hôm mưa to tựa thác đổ, cô trên tay ôm một chậu mẫu đơn nhanh nhẹn tìm đường đến Trường Xuân cung. Giữa đường, cô gặp đoàn người của Nhàn Phi cũng tiến về Trường Xuân cung để đưa Ngũ A ca đến thỉnh an Hoàng hậu.

Song, sàn đấu cung đấu này đón Yến Uyển trở lại với nhiều nước mắt. Ở Trường Xuân cung, chiếc áo thêu mẫu đơn của Nhàn Phi vô tình khiến Hoàng hậu phụng nhan đại nộ. Thêm Gia Phi liên lục làm đầu bếp thêm mắm dặm muối cho câu chuyện ngày một đậm đà, chậu hoa mẫu đơn trên tay Yến Uyển đã trở thành hung khí giết chết cuộc sống an nhàn của cô trong Tử Cấm Thành. Cho rằng Yến Uyển cố tình ủng hộ Nhàn Phi, Hoàng hậu giao toàn quyền xử trí cho Gia Phi.

Gia Phi đến từ Triều Tiên - xứ sở cay nồng bởi hương rượu Soju nên có vẻ tính cách của cô cũng có phần cay và nồng như thứ rượu quê nhà. Không chỉ đặt một cái tên mới đầy cay cú - Anh Nhi (dựa theo tên Thanh Anh của Nhàn Phi) cho Yến Uyển, Gia Phi còn bắt Yến Uyển hầu nhang cho mình ngủ suốt cả buổi. Quả thật độ nồng trong cách sát phạt của Gia Phi còn hơn cả trăm thứ rượu mạnh gộp lại.

Cuộc sống của Yến Uyển có thể nói là thê lương còn hơn cả Thuý Kiều vào lầu xanh. Thuý Kiều còn được giải cứu khỏi lầu xanh vài lần trước khi quy y cửa Phật. Với Yến Uyển, cuộc sống bị tất cả mọi người trong Khải Tường cung dè bỉu, hành hạ thật sự như một cái hố đen tăm tối nuốt chửng lấy cô, không cho cô bất cứ một con đường nào để thoát thân. Việc Yến Uyển vô tình đụng mặt Hoàng thượng bị lan truyền bởi Thuần Phi và Du Tần càng khiến cuộc sống của cô thêm phần tăm tối, mịt mờ. Gia Phi nghe được tin này từ Thuần Phi thì công khai đay nghiến cô trước mặt cung nhân cung Khải Tường. Nhàn Phi nghe được tin này từ Du Tần thì từ bỏ ý định cứu cô từ tay Gia Phi.

Một tình tiết nữa trong hai tập phim này khiến cục diện hậu cung thay đổi sâu sắc đó là sự ra đời của một A ca nữa. Và nơi đón chào Lục A ca không nơi đâu khác ngoài Chung Tuý cung. Địa vị Thuần Phi cho đến hiện tại đã vững vàng hơn trước rất nhiều khi sở hữu đến ba vị A ca trong tay. Ngược lại, địa vị của Hoàng hậu lại ngày một lung lạc vì đích tử cho đến hiện tại vẫn chưa thấy đâu, sau sự ra đi đột ngột của Nhị A ca Vĩnh Liễn. Hoàng hậu nhìn thấy Thuần Phi được Hoàng thượng xem trọng thì tự nhắc nhở bản thân phải cẩn trọng hơn trong tương lai, ít nhất là cho đến khi có thêm một đích tử.

Một tình tiết nhỏ hơn nữa mà nếu bài viết không đề cập sẽ để lại thiếu sót vô cùng lớn cho mạch phim đó là cuộc sống của chủ vị Hàm Phúc cung sau nhiều năm chịu sự ghẻ lạnh của Hoàng thượng. Tuệ Quý phi mang bệnh đến nay đã hơn năm năm, lay lắt không ai quan tâm; cuối cùng cũng đến lúc số mệnh số mệnh của cô như đèn khô dầu cạn, hắt hiu trước gió. Theo lời Thái y, Quý phi sẽ không qua nổi mùa đông sắp tới.

Cục diện hậu cung hiện tại đã xoay chuyển theo hướng chúng ta không thể ngờ tới. Hoàng hậu mất dần vị thế độc bá, Quý phi thì đổ bệnh không ai quan tâm. Ba vị trí bám sát họ là tam phi Nhàn-Thuần-Gia. Thuần Phi ghi điểm bởi lực lượng A ca cực dày, kiên trì bám trụ ngay sau Hoàng hậu. Gia Phi ghi điểm bởi Tứ A ca thông minh, cao quý, được vua cha xem trọng; cùng khả năng ăn nói như đao giết người của mình. Nhàn Phi ghi điểm bởi sự hợp lực của Du Tần và tiểu Ngũ A ca bênh cạnh tình yêu sâu sắc Hoàng thượng dành cho mình. Sắp tới ai sẽ làm cho cục diện này tiếp tục chao đảo? Phải chăng là một cái tên có ba chữ “ê”? Cùng theo dõi diễn biến căng tựa dây đàn của Hậu cung Như Ý truyện tập 33-34 để đoán ra cái tên bí ẩn ấy nhé! Hãy cùng xem phim vietsub có bản quyền hoặc theo dõi bản lồng tiếng trên truyền hình nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất