Phim Ảnh

'Như Ý truyện' tập 25-26: Hải Lan đem tính mạng con trẻ ra đặt cược - Như Ý nhìn thấu dã tâm của Hoàng hậu

Anh Quân
Chia sẻ

"Hậu cung Như Ý truyện" tập 25-26 bóc mẽ nhiều thủ đoạn thâm độc chốn cung hoa. Mấy ai biết trước đây Hoàng hậu từng giở bao nhiêu tiểu xảo với Như Ý? Mấy ai biết Hải Lan sẽ dùng cách gì để giúp tỉ tỉ thoát cảnh tù đày? Tất cả sẽ được phá giả trong bài viết dưới đây!

Chỉ cần còn Phú Sát Hoàng hậu dẫn dắt hậu cung ngày nào, thì ngày đó những phong ba, bê bối sẽ không bao giờ dừng lại. Sự thật chứng minh, trong ngày lễ quan trọng ở hậu cung do Thái hậu chủ trì bỗng xuất hiện tin tức lãnh cung có người đốt giấy tiền vàng mã để nguyền rủa Thái hậu. Thái hậu tức tốc di giá đến lãnh cung xác minh thực hư.

Quả thật, Như Ý cùng Toả Tâm đang đốt cái gì đó. Hiện tại chúng chỉ còn là tro tàn. Thái hậu vốn định trị tội Như Ý nhưng Như Ý đã nói rõ thứ mình đốt không phải vàng mã mà là “Lục tự chân ngôn”. Trước đó, thái giám theo hầu Thái hậu là Thành Hàn đã ra sức công kích Như Ý nhưng không thành. Cuối cùng, hắn còn bị Như Ý trả lại một đòn, vạch trần thân phận phản chủ trước mặt Thái hậu. Hôm nay Thái hậu bị bẽ mặt cũng bởi người bên cạnh không trung thành, Thành Hàn vì vậy mà bị đày đến Thận Hình ti. Ít ai biết được Thành Hàn đã bị Hoàng hậu mua chuộc nên mới bày ra đủ trò trong đêm Trung Nguyên.

Biến cố ở lãnh cung chưa dừng lại ở đó. Thái hậu chưa ra khỏi cổng lãnh cung liền bị Cát Thái tần xuất hiện hành thích. Nhờ có Như Ý nhanh tay tương trợ mà Thái hậu mới thoát hiểm trong gang tấc. Cơn đại nộ của Thái hậu đã lên đến đỉnh điểm. Người ra lệnh xử trí Cát Thái tần ngay trong đêm, còn Thành Hàn thì bị tước toàn bộ quyền hành.

Ngày hôm sau, tin tức cũng được truyền đến Viên Minh viên - nơi Hoàng thượng và các phi tần đang tránh nóng. Cả Thái hậu và Hoàng thượng đều nghi ngờ kẻ đứng sau vụ việc này chính là Hoàng hậu. Hoàng thượng sau đó vì không muốn Thái hậu ở Tử Cấm Thành tức giận nên ra lệnh cho chúng phi tần nhanh chóng hồi cung.

Hải Lan lúc này đã có thai. Cô không muốn thông báo tin tức sớm sợ mọi người sẽ làm hại cơ hội trở mình của cô và Như Ý. Từ lúc ở Viên Minh viên cho đến khi hồi cung, dù hoàn cảnh có gian nan cỡ nào cô cũng quyết tâm giấu kín, đợi thai khí ổn định mới thông báo với Hoàng thượng. Cái thai của Hải Quý nhân thật sự khiến Hoàng thượng vui mừng khôn xiết. Song, những nữ nhân khác trong hậu cung lại không lấy làm vui mừng, đặc biệt là Cao Quý phi.

Lại nói đến Cao Quý phi, độ ngang ngược của cô không ai bì được. Vào mùng 2 tháng 8, ngày mà cô và Như Ý nhập phủ Bảo Thân vương năm đó, cô đã đến Dưỡng Tâm điện gảy một khúc tỳ bà để cùng người hoài niệm chuyện xưa. Song, Hoàng thượng lúc này tâm trí gửi trọn ở lãnh cung. Cao Quý phi thấy vậy muốn nói vài lời cho Hoàng thượng vui, nhưng không ngờ càng khiến Hoàng thượng thêm ưu tư. Lúc tìm tranh cho Hoàng thượng, cô vô tình tìm thấy bức hoạ của Hoàng thượng và Như Ý năm nào. Cô sinh lòng ghen ghét ép Hoàng thượng đốt nó đi. Hoàng thượng đành sai Lý Ngọc vờ mang tranh đi đốt, song thực chất là đem đến nơi khác cất giữ.

Chuyện nhập phủ năm đó có một chi tiết cả Quý phi và Như Ý đều nhớ rõ đó là chiếc vòng tay do Hoàng hậu lúc ấy còn là Đích Phúc tấn ban tặng. Lúc này trong lãnh cung, Như Ý vì vô tình làm rơi chiếc vòng đó trước mặt Giang Thái y nên cô mới có cơ hội biết được sự thật kinh hoàng phía sau. Hoá ra, Hoàng hậu đã bỏ vào đó Linh Lăng hương khiến cô và Cao Quý phi mãi vẫn không có tin báo hỉ. Con người Hoàng hậu thâm sâu, hiểm độc khiến Như Ý cảm thấy phẫn nộ, cô tin rằng chỉ khi bản thân ra khỏi chốn lãnh cung này mới có thể tự tay tính nợ cũ với Hoàng hậu. Riêng Cao Quý phi vẫn không hề hay biết chuyện gì. Giang Thái y cũng tiết lộ trong vị thuốc mà Quý phi dùng có người cố tình thêm thảo mộc khiến Quý phi sinh bệnh khí huyết ứ đọng tứ chi, chữa mãi không khỏi. Xem ra màn trở lại của Như Ý đã sắp khai mạc rồi.

Đó là những diễn biến li kì của tập 25, tập 26 lại càng có nhiều chuyện hấp dẫn hơn. Mở đầu tập 26 là buổi tiệc mừng tiết Trùng Dương trong năm. Trong buổi tiệc này, Thái hậu được dịp giới thiệu tới mọi người hai người quen của mình. Một là Hằng Đề Công chúa, Trưởng Công chúa của Tiên Đế, một là Diệp Hách Na Lạp Ý Hoan. Ý Hoan là con cờ mới của Thái hậu trong bàn cờ hậu cung này. Quả nhiên với sự nâng đỡ của Thái hậu, cô được phong làm Thư Quý nhân. Sau đó, Cao Quý phi đã đề nghị góp vui cho bữa tiệc bằng một màn bắn pháo hoa hoành tráng. Nào ngờ, xác pháo bị gió cuốn đến lãnh cung, vô duyên vô cớ phừng lửa tại phòng của Như Ý.

Hoàng thượng hay tin liền đến lãnh cung thăm người. May có Lăng thị vệ lăn xả vào biển lửa cứu Như Ý ra ngoài. Hoàng thượng không cầm lòng được đã khoác áo cho Như Ý, nhưng có vẻ lòng cô đã sớm nguội lạnh, không hồi đáp lại Hoàng thượng. Ngày hôm sau, Cao Quý phi cởi trâm đến điện Dưỡng Tâm thỉnh tội. Hoàng thượng vì mục đích lớn là trả lại công bằng cho Như Ý mà gắng gượng bỏ qua cho cô. Tuy vậy, bí mật về vụ hoả hoạn được tiết lộ có liên quan đến Thận Quý nhân. Như Ý sau biến cố này cảm nhận được việc mình ở lại lãnh cung sẽ là bất lợi trong tương lai nên cô ra sức tìm cách trở mình, rời khỏi lãnh cung.

Như hiểu thấu lòng người tỉ tỉ trong lãnh cung, ở Diên Hi cung Hải Lan bắt đầu hành động. Cô đã nhờ Giang Thái y chuẩn bị cho mình một ít bột chu sa (thuỷ ngân) để thực hiện kế hoạch. Hoá ra, cô cố tình hạ độc bản thân với liều lượng vừa đủ để buộc Hoàng thượng phải giở lại án cũ. Những triệu chứng trúng độc đều tương tự với Mai Tần và Nghi Tần trước đây. Mọi người đều sẽ suy luận theo chiều xuôi rằng Như Ý giờ đang bị giam cầm trong lãnh cung, thủ đoạn hãm hại long thai lúc xưa tiếp tục được thực hiện đồng nghĩa kẻ thủ ác vẫn còn ngoài vòng nghiêm trị.

Hải Lan nắm được điểm này nên mới cố ý hạ độc bản thân. Quả nhiên, cô nhận được sự tín nhiệm từ Mai Tần, Thư Quý nhân. Hoàng thượng tuy không lên tiếng, nhưng người đã có ý sẽ tra lại án cũ, đồng thời phục vị cho ái phi. Trong thâm tâm của Hoàng thượng lúc này tồn tại suy nghĩ nếu không mau tìm ra hung thủ cũng như không cứu Như Ý ra khỏi lãnh cung, rất có thể cô sẽ bị thủ tiêu trong thầm lặng.

Việc Như Ý ra khỏi lãnh cung chỉ còn là chuyện sớm muộn vì thiên thời-địa lợi-nhân hoà đều sắp được thành toàn. Vậy, những kẻ đã hãm hại cô và Hải Lan như Thận Quý nhân, Gia Tần, Cao Quý phi, Phú Sát Hoàng hậu, ai sẽ phải chịu tội trước tiên? Câu trả lời sẽ có trong tập 27-28 Hậu cung Như Ý truyện, hãy cùng đón xem vietsub có bản quyền nhé hoặc theo dõi bản lồng tiếng trên truyền hình nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất