Phim Ảnh

‘Như Ý truyện’ tập 21-22: Đến lượt Hoàng hậu mất con - Hải Lan chính thức bước vào sàn đấu cấm cung

Anh Quân
Chia sẻ

“Hậu cung Như Ý truyện” tập 21-22 khiến khán giả xôn xao. Vô tình biết được kẻ thủ ác trong vụ án mưu hại long tự, Hải Quý nhân bắt đầu nhập cuộc cân não, đối đầu Hoàng hậu và Cao Quý phi. Như Ý không thoát khỏi vòng tranh đấu dù đã vào lãnh cung. Tất cả diễn biến sẽ có trong bài viết dưới đây!

Trong hai tập 21-22 Hậu cung Như Ý truyện, Thận Thường tại sau khi nhận được thánh sủng thì không coi ai ra gì. Vừa rời khỏi điện Dưỡng Tâm, vì chút khó chịu trong người mà ra tay tát Hải Quý nhân. Việc phi tần hỗn xược như vậy thật sự khiến người người gai mắt. Và người không chịu được đầu tiên chính là Cao Quý phi. Quý phi đã bẩm báo tội lỗi của Thường tại với Hoàng thượng. Song, Hoàng thượng lại tỏ ra yêu chiều Thận Thường tại khiến Quý phi thêm phần căm tức. Mang một bụng tức giận Quý phi tìm đến Hoàng hậu, xin người làm chủ. Dù Hoàng hậu chịu đứng ra che chở, song người cũng nhắc nhở Quý phi hiện tại Thận Thường tại đang là tân sủng, Quý phi cần cẩn trọng trong cách hành xử.

Thận Thường tại hống hách tát người cấp cao hơn mình.

Hải Lan thân cô thế cô, uất ức đi về.

Quý phi háo hức chờ nghe xử án…

… cuối cùng lại phải ăn đầy một bụng tức ra về.

Đành xí xọn đi mách với Hoàng hậu.

Về phần các A ca, Đại A ca sống ở Chung Tuý cung của Thuần Tần mọi việc đều suôn sẻ. Thuần Tần vì không tiện đến Hiệt Phương điện chăm nom Tam A ca nên đành thường xuyên thông qua Đại A ca hỏi thăm tình hình con trai của mình. Nhị A ca thì bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Sức khoẻ ngày một trầm trọng, cộng thêm áp lực học hành càng nhiều khiến A ca càng suy yếu. Điều này khiến Hoàng hậu không khỏi ưu phiền.

Lúc này, ở lãnh cung cũng xảy ra không ít sự kiện. Trước tiên là Hải Lan đến thăm nom Như Ý. Cả hai người tay bắt mặt mừng khi nhìn thấy nhau. Tuy nhiên, việc phi tần tự ý đến đưa đồ cho người trong lãnh cung là vi phạm cung quy nên Hải Quý nhân liền bị Lăng Vân Triệt - thị vệ lãnh cung gây khó dễ. “Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”, Hải Lan nhanh chóng đút lót cho Lăng thị vệ để có thể hành sự trót lọt. Sau đó, Lăng thị vệ có gợi ý cho Như Ý và Toả Tâm cách có tiền xoay xở trong lãnh cung. Anh đề nghị hai người làm đồ thủ công để anh mang ra ngoài cung trao đổi lấy tiền. Có tiền rồi, cuộc sống của hai người sẽ thoải mái hơn - Lăng thị vệ cho hay.

Quả thật, cuộc sống của cả hai đã dễ dàng hơn từ ngày đó. Thức ăn cũng tươi ngon hơn, đầu óc cũng không có thời gian nghĩ vẩn vơ, chủ tớ Như Ý đang dần thích ứng với cuộc sống trong lãnh cung. Tuy vậy, lãnh cung u ám, lạnh lẽo đã sớm khiến cho hai người bị đau khớp. Toả Tâm lặng lẽ nhờ Lăng thị vệ đến Thái Y viện tìm Giang Thái y đến chạy chữa. Vì là thanh mai trúc mã với Toả Tâm nên Giang Thái y vô cùng sốt sắng trong việc chăm sóc cho Như Ý và người trong mộng.

Giang Thái y là thanh mai trúc mã với Toả Tâm.

Lăng thị vệ đến tận Thái Y viện để mời thái y.

Nói thêm một chút về nhân vật Lăng thị vệ, anh cũng có một người con gái thanh mai trúc mã với mình. Người đó chính là Vệ Yến Uyển - cung nữ trong Tứ Chấp khố (nơi lo ủi và gấp quần áo cho chúng phi tần). Cô vì muốn đổi đời mà nhờ cậy Lăng Vân Triệt đủ đường. May thay, nhờ phi vụ béo bở với Như Ý mà anh có được cho cô không chỉ ngân lượng mà còn là thông tin về các vị cung chủ. Cuối cùng, Yến Uyển được đến Chung Tuý cung của Thuần Tần để hầu hạ Đại A ca.

Nhị A ca của Hoàng hậu không biết có phải đang trả nghiệp thay cho mẹ ruột hay không mà bệnh của người triền miên, không hề thuyên giảm. Tề Thái y vốn là thân tín của Hoàng hậu cũng đành lắc đầu nhắc nhở Hoàng hậu chuẩn bị đủ thứ. Hoàng hậu lúc này quá độ muộn phiền mà phải đến An Hoa điện chép kinh cầu phúc cho con. Đi cùng người còn có Thận Thường tại và Cao Quý phi. Trên đường trở về cung, tâm trạng Hoàng hậu không mấy khá hơn, thêm hai người theo cùng luôn miệng gièm pha, cuối cùng Hoàng hậu đã trút cơn giận ấy lên đầu Hải Quý nhân. Hải Quý nhân trước đó có giao hẹn với Như Ý cứ cách mười ngày sẽ thả diều trong Ngự Hoa viên như một tín hiệu thông báo cho Như Ý rằng cô vẫn bình an. Chính việc thả diều của Hải Quý nhân đã trở thành cái cớ vô lý cho Hoàng hậu chèn ép cô. Cuối cùng, cô bị Hoàng hậu phạt quỳ dưới mưa suốt hai canh giờ (bốn tiếng đồng hồ). Hải Lan sau đó đã quá phẫn uất mà chạy dài trong cơn mưa lạnh.

Tập 22 bắt đầu cũng dưới màn mưa rả rích. Hải Lan đau buồn chạy một mạch đến lãnh cung tìm Như Ý giãi bày tâm sự. Như Ý sau khi nghe hết câu chuyện của Hải Lan cũng đành ngậm ngùi khuyên cô nên tự cường, không thể cứ mãi trông cậy vào sự bảo vệ của mình nữa. Hải Lan rời đi lòng vẫn còn băn khoăn về con đường phía trước. Cô đến An Hoa điện để tìm chút an nhiên cho lòng mình, không ngờ vừa đến cửa điện đã nghe được chủ tớ Cao Quý phi nói về âm mưu ám toán Như Ý trước đây. Quý phi vì muốn chiếm được sự tín nhiệm của Hoàng hậu mà không ngại sát hại hai đứa con của Mai Tần và Nghi Tần (Nghi Quý nhân được truy phong thành Tần sau khi mất). Hải Lan ngất đi trong mưa khi nghe được sự thật bàng hoàng này.

Kể từ đêm đó, cô quyết tâm phải đòi lại công đạo cho Như Ý trong lãnh cung dù con đường phía trước có khó khăn ra sao. Hải Lan bắt đầu chăm chút cho ngoại hình của mình, ngay cả tẩm điện cũng được cô sai người hái cỏ lau về bài trí. Để chiếm được ân sủng của Hoàng thượng, cô đích thân đến phường thêu trổ tài thêu thùa vô cùng điệu nghệ của mình. Hoàng thượng rất thích thú với biểu hiện của Hải Quý nhân nên đã bắt đầu chú ý đến người con gái bị mình lãng quên bao năm. Trong khi đó, Hải Lan trước mặt Hoàng thượng vẫn luôn vô tình nhắc đến Như Ý để thăm dò thánh ý. Biết được người vẫn còn vấn vương hình bóng ái phi, Hải Lan càng có động lực phải thay tỉ tỉ phục thù.

Lời nguyền mất con đang dần bao trùm cả Tử Cấm Thành, trước là Mai Tần và Nghi Tần, giờ lại đến Hoàng hậu. Trong một đêm trời tăm tối, tiếng hét thất thanh vọng ra từ Hiệt Phương điện, nơi các A ca ở, khiến cả hoàng cung náo loạn. Hoá ra Nhị A ca đã không thể qua khỏi cơn bạo bệnh. Lúc này, Hoàng thượng từ Diên Hi cung chạy vội đến Hiệt Phương điện, để lại Hải Quý nhân một mình với gương mặt sắt lạnh. Hoàng hậu sau đó cho hay vì trong phòng của A ca có hoa cỏ lau nên khiến A ca khó thở mà qua đời.

Điều này khiến chúng ta không khỏi nghĩ đến Hải Lan vì trước đó cô từng sai người hái rất nhiều cỏ lau về trang trí tẩm thất. Đến thời điểm hiện tại, những hành động của Hải Lan, từ việc úp mở về sự oán hận đối với Hoàng hậu cho đến việc đốt hình nhân của Nhị A ca, đều khiến khán giả không khỏi hoài nghi cô. Nhưng sự gay cấn của tập 22 chưa dừng lại ở đó khi trong đống tro tàn mà Hải Lan đốt vội còn sót lại một mẩu hình nhân. Mẩu hình nhân này lại lọt vào tay Quý phi. Quý phi dĩ nhiên không đoán được do cô làm, song nơi cô đốt hình nhân lại gần lãnh cung, điều đó khiến Quý phi khá đắc ý vì có thể dựa vào hành động này thanh trừng kẻ thù bao năm là Như Ý. Trước đó, Quý phi cũng rất thâm độc khi lặng lẽ mua chuộc thái giám đưa cơm hạ độc trong thức ăn của Như Ý khiến Như Ý phát tác bệnh phong thấp.

Sự ra đi của Nhị A ca rốt cuộc còn liên đới đến ai, khi hiện tại trong hoàng cung người được lợi từ việc này không chỉ có Hải Lan? Còn có Gia Tần, Thuần Tần, họ có đứng ngoài cuộc vui? Hải Lan sẽ còn tung ra chiêu bài gì để đối đầu với liên minh Hoàng hậu-Quý phi? Hãy đón xem những diễn biến “căng đét” của Hậu cung Như Ý truyện ở hai tập 23-24 vietsub có bản quyền hoặc theo dõi bản lồng tiếng trên truyền hình nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin mới nhất