Phim Ảnh

'Như Ý truyện' khởi chiếu, đối đầu với 'Diên Hi công lược' và 'Thiên thịnh trường ca': Phim nào thắng?

Joyce
Chia sẻ

Mặc dù "Diên Hi công lược" đang bước vào giai đoạn cuối, thế nhưng thông tin "Như Ý truyện" khởi chiếu từ 20/08 khiến cho hai bộ phim trên cùng với "Thiên thịnh trường ca" được đặt lên bàn cân so sánh.

Nói đến thể loại phim cung đấu, chắc hẳn phản ứng đầu tiên của mọi người là nhắc đến hai bộ phim lớn Chân Hoàn truyệnCung Tâm kế. Hai bộ phim truyền hình này không chỉ có được rating cực kỳ cao mà những bình luận đánh giá của khán giả cũng rất tốt. Và sau hai tác phẩm trên, mãi mới có được một bộ phim truyền hình cung đấu có nhiệt độ cao không kém chính là Diên Hi công lược (延禧攻略).

Hiện nay vì lệnh cấm của Tổng cục ngày càng chặt chẽ nên các bộ phim cổ trang muốn được phát sóng trên các đài truyền hình là một việc vô cùng khó khăn. Chính vì những yêu cầu nghiêm ngặt nên đã khiến cho rất nhiều bộ phim truyền hình đặc sắc và hấp dẫn phải chuyển sang chiếu mạng, trong đó Diên Hi công lược là một ví dụ điển hình.

Bộ phim Diên Hi công lược của Vu Chính tuy rằng chiếu mạng nhưng Vu Chính thông minh ở chỗ đã chấp nhận “sự an phận” chiếu mạng và nhanh trí lựa chọn phát sóng sớm hơn các bộ phim cổ trang bom tấn khác một bước. Chính điều này đã làm nên cơn sốt chưa bao giờ hạ nhiệt của Diên Hi công lược và cũng đã giúp Vu Chính làm nên một cú chuyển mình thành công ngoạn mục.

Trong khi Diên Hi công lược vẫn đang trong giai đoạn “đỉnh cao” thì bộ phim cổ trang bom tấn Như Ý truyện cũng bắt đầu chuẩn bị “xuất trận”. Như Ý truyện đã đóng máy từ rất sớm nhưng vì nhiều nguyên nhân khách quan nên vẫn luôn không thể thông qua sự phê duyệt, nội dung bộ phim cũng vì thế mà chỉnh sửa liên tục.

Bộ phim Như Ý truyện vốn dĩ được xác định phát sóng trên đài Giang Tô và Đông Phương vệ thị, nhưng nào ngờ “sóng gió bão táp” ập đến khiến cho bộ phim bị “tồn kho vô thời hạn”. Hiện nay trong khi Diên Hi công lược vô cùng nổi tiếng thì Như Ý truyện cũng thay đổi thành phương thức chiếu mạng và được chính thức xác nhận lịch lên sóng vào ngày 20 tháng 8.

Trailer mới của “Như Ý truyện” vừa tung vào sáng 17/08.

Bên cạnh đó không chỉ có Như Ý truyện, mà còn có một tác phẩm lớn không kém chính là bộ phim Thiên thịnh trường ca do Nghê Ni Trần Khôn diễn chính cũng sẽ được phát sóng để “cạnh tranh” với Diên Hi công lược. Bộ phim này cũng đã chính thức phát sóng vào ngày 14 tháng 8 trên khung giờ vàng đài Hồ Nam vệ thị.

Như mọi người cũng thấy, khoảng thời gian gần đây những bộ phim phát sóng trên đài Hồ Nam đều thu về rating vô cùng “lẹt đẹt”, điển hình như hai tác phẩm mới vừa phát sóng gần đây đó là Vườn sao băng 2018Điềm mật bạo kích. Hai tác phẩm này đã nhận được lời đánh giá nhận xét vô cùng tiêu cực từ phía cư dân mạng. Chính vì vậy mà Thiên thịnh trường ca được cho là một tác phẩm có chất lượng tốt hiện nay, là một tác phẩm có đủ lực để đối đầu trực diện với Diên Hi công lược Như Ý truyện.

Như Ý truyệnThiên thịnh trường ca cùng phát sóng gần như một thời điểm, vì vậy cả hai chắc chắn sẽ khởi động lên “một cuộc chiến tranh giành lưu lượng” đúng nghĩa. Cả hai tác phẩm này luận về đội hình diễn viên hay phương diện nội dung đều luôn được đánh giá rất cao, vì vậy kết quả ai thắng ai thua vẫn là một ẩn số khó đoán.

Thế nhưng lại có không ít cư dân mạng cho rằng Như Ý truyện chỉ được phát sóng qua kênh mạng, còn Thiên thịnh trường ca lại được phát sóng trên khung giờ vàng đài truyền hình kết hợp với chiếu mạng, về phương diện này thì bộ phim Thiên thịnh trường ca đã giành lấy trước một điểm.

Về phương diện đề tài truyền hình, Như Ý truyện là thể loại phim cung đấu, Thiên thịnh trường ca là phim mưu kế đoạt quyền. Thể loại cung đấu những năm gần đây có thể nói là xuất hiện nhiều vô số kể nhưng số lượng tác phẩm tiêu biểu xuất sắc thì chỉ “đếm trên đầu ngón tay”. Trái lại thể loại phim cổ trang mưu kế đoạt quyền lại vô cùng ít, bộ phim thuộc thể loại này mà gặt hái được sự thành công duy nhất chỉ có tác phẩm Lang nha bảng.

Từ phương diện rating của bộ phim Lang nha bảng lần trước, có thể thấy được độ yêu thích của khán giả đối với thể loại phim tranh quyền đoạt vị này cũng không hề thua kém thể loại cung đấu, hơn nữa với thể loại “hiếm hoi” này khán giả sẽ đỡ nhàm chán hơn so với cuộc đối đầu của những người đàn bà chỉ để tranh giành một người đàn ông duy nhất. Dựa vào những lí do này, có thể dự đoán trước được tác phẩm Thiên thịnh trường ca đang có lợi thế hơn hẳn Như Ý truyện, thêm vào đó lại đang có sức ép từ phía bộ phim Diên Hi công lược, nên rất nhiều khán giả cho rằng “khả năng nguội lạnh” của Như Ý truyện là rất lớn.

Ba bộ phim cổ trang lớn được không ít khán giả mong chờ sẽ “PK” cùng nhau, cuối cùng tác phẩm nào sẽ giành được chiến thắng? Hãy cùng theo dõi những tác phẩm đặc sắc này để biết kết quả nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin mới nhất