Phim Ảnh

Nhóm thần tượng nam hàng đầu Nhật Bản Arashi với tuyên bố gây sốc tạm dừng hoạt động vào cuối năm 2020

Natsumi
Chia sẻ

Thông báo bất ngờ này của Arashi đã gây sốc cho cả cộng đồng người hâm mộ trong nước và quốc tế khi nhóm vẫn đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Chủ nhật ngày 27/1/2019, trên website dành cho fanclub chính thức, nhóm nhạc thần tượng của Nhật Bản Arashi đã đăng một video thông báo rằng họ sẽ tạm dừng các hoạt động vào ngày 31/12/2020. Các thành viên Arashi đã thảo luận về tương lai kỹ lưỡng cùng nhau và quyết định tạm dừng hoạt động cả nhóm. Arashi cũng đã tổ chức một cuộc họp báo tại Tokyo để công bố sự tạm ngừng hoạt động của họ.

Trong buổi họp báo, trưởng nhóm Ohno Satoshi đã thú nhận anh ấy là lý do cho sự tạm ngừng này. Ohno nói “Khoảng giữa tháng 6 năm 2017, tôi đã nói với các thành viên của Arashi rằng giờ tôi muốn kết thúc hoạt động với tư cách Arashi và muốn sống tự do. Tôi đã thảo luận điều này nhiều lần với các thành viên và quyết định đó sẽ là ngày kết thúc năm 2020.”.

Ohno nói thêm rằng anh ấy đã bắt đầu nghĩ về điều này khoảng ba năm trước: “Tôi muốn rời thế giới này và trải nghiệm một cuộc sống bình thường.” Ohno cho biết anh nghĩ mình sẽ phải rời khỏi hẳn công ty chủ quản Johnny & Associates để thực hiện điều đó nhưng sau nhiều cuộc thảo luận, hai bên đã quyết định Ohno sẽ nghỉ ngơi một thời gian.

Ohno Satoshi

Khi được hỏi liên tục về khả năng và khi nào Ohno có kế hoạch quay trở lại, anh ấy nói chưa biết và anh ấy vẫn sẽ giữ sự nghiệp trong ngành giải trí trong khoảng thời gian này. Johnny & Associates cũng đã đưa ra một tuyên bố sau nhiều cuộc thảo luận về về việc tạm ngững sẽ ảnh hưởng như thế nào đến người hâm mộ, các bên liên quan và công chúng, cuối cùng, công ty tôn trọng quyết định của các thành viên Arashi. Khi đưa ra quyết định, năm thành viên đã có chung suy nghĩ mạnh mẽ không lay chuyển rằng các hoạt động của Arashi phải được thực hiện bởi cả 5 người họ.

Arashi đã ra mắt vào tháng 11 năm 1999 với năm thành viên Ohno Satoshi, Masaki Aiba, Jun Matsumoto, Kazunari Ninomiya Sho Sakurai. Các thành viên đều có nhiều hoạt động với tư cách nhóm và tư cách cá nhân không chỉ trên lĩnh vực âm nhạc mà còn rải rác khắp các lĩnh vực điện ảnh, truyền hình và quảng cáo. Chỉ vừa mới tháng trước, Arashi đã thông báo tổ chức tour diễn đánh dấu tròn 20 năm ra mắt qui mô lớn nhất trong lịch sử Nhật Bản với tổng cộng 50 buổi concert & 2.375.000 khán giả. Hiện tại số lượng thành viên fanclub chính thức của ARASHI đã lên tới hơn 2 triệu người.

Thông báo bất ngờ này của Arashi đã gây sốc cho cả cộng đồng fan trong nước và quốc tế khi nhóm vẫn đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Nhiều người hâm mộ đã nghĩ không thể nào có chuyện đó xảy được và ước đó chỉ là mơ thôi. Thu thập phản ứng của người hâm mộ về tin tức này, phóng viên Japan Times đã ghi lại được 1 số ý kiến tại những cửa hàng chính thức của Johnny tại Tokyo và Fukuoka như sau:

Anzu Koshida (20 tuổi, sinh viên đại học), “Tin tức này là một cú sốc khiến tôi không thể giữ được bình tĩnh. Arashi đã gắn bó với tuổi trẻ của tôi từ tiểu học đến đại học. Tôi buồn vì tôi sẽ không thể xem năm thành viên biểu diễn.”

Yuko Okazaki (một bà mẹ 50 tuổi), “Arashi là nhóm thần tượng quốc gia mà cả phụ huynh lẫn con cái của họ đều yêu mến”.

Ruri (con gái 16 tuổi của cô Yuko), “Có vẻ gần đây Arashi quá bận, tôi hy vọng họ có thể nghỉ ngơi thư giãn”.

Tin tức về việc Arashi tạm ngừng hoạt động đã lan truyền khắp châu Á nhanh chóng. Những cụm từ liên quan đến Arashi đã trở thành những từ khóa tìm kiếm phổ biến trên Weibo, mạng xã hội lớn nhất của Trung Quốc với những bình luận như “Tôi không thể chấp nhận điều này”, “Điều này quá bất ngờ thình lình” kèm theo nhiều biểu tượng cảm xúc đầy nước mắt.

Phản ứng này cũng diễn ra tương tự ở Đài Loan. “Những người hâm mộ đang khóc”, “Người hâm mộ giật mình không thể tin được” là những tin tức được đăng tải trên các báo điện tử online của Đài Loan.

Tại Việt Nam, trái tim người hâm mộ như muốn tan vỡ với tin tức đột ngột ập tới này. Tất cả đều chung trạng thái vô cùng buồn và cần thời gian để tiếp nhận nhưng họ tin tưởng quyết định của Arashi khi nhóm luôn là một tập thể đoàn kết, bền vững suốt 20 năm qua. Họ sẽ chờ đợi sự quay trở lại của Arashi vì nhóm chỉ tạm nghỉ chứ không phải tan rã.

Chia sẻ

Bài viết

Natsumi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất