Phim Ảnh

Nhóm lính nữ Dora Milaje trong ‘Black Panther’ có thể sẽ có phim riêng?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Thành công vượt bậc của bom tấn “Black Panther” đang khiến người xem nóng lòng muốn gặp lại nhóm nhân vật đặc sắc này.

Black Panther - bom tấn siêu anh hùng mới nhất của hãng Marvel vừa ra mắt nhưng đã gặt hái được thành công vang dội trên toàn cầu. Bộ phim nói về T’Challa - biệt hiệu Black Panther (Báo Đen) - nhà vua kiêm người bảo vệ của vương quốc Wakanda. Đây là một cường quốc cực kỳ tiến bộ nhờ sở hữu tài nguyên vibranium (thứ kim loại siêu bền đã làm nên khiên của Captain America). Tuy nhiên, cũng vì thế mà có rất nhiều kẻ xấu không ngừng lăm le tấn công Wakanda để chiếm lấy những mỏ quặng quý giá này.

Bên cạnh người hùng T’Challa và phản diện Erik Killmonger, một trong những yếu tố cũng khiến khán giả yêu thích Black Panther chính là Dora Milaje - đội cận vệ toàn nữ của nhà vua. Dora Milaje (nghĩa là “Adored Ones” - “Những Người Được Tôn Sùng”) được lãnh đạo bởi tướng Okoye (Danai Gurira thủ vai). Không chỉ là chiến binh mạnh nhất Wakanda, Okoye còn là một trong những cố vấn tin cẩn nhất của quốc vương T’Challa. Trong cuộc chiến giữa hai phe T’Challa - Killmonger, nhóm Dora Milaje đã có cảnh giao chiến mãn nhãn với kẻ phản diện, khiến người xem cực kỳ thán phục.

Dora Milaje - đội cận vệ phái yếu của nhà vua

Những chiến binh nữ mạnh mẽ, thiện nghệ đã là hình ảnh không còn mới mẻ trong phim siêu anh hùng. Năm ngoái, Wonder Woman của hãng DC đã ra mắt tộc Amazon rất thành công, rồi Thor: Ragnarok cũng giới thiệu đội quân Valkyrie, dù chỉ trong cảnh hồi tưởng rất ngắn. Dù vậy, các Dora Milaje trong Black Panther vẫn được yêu thích rất nhiều, bởi ở họ mang đậm bản sắc da màu châu Phi. Trang phục của Dora Milaje có nhiều màu và hoa văn thổ cẩm sặc sỡ, trang sức của họ là những tầng vòng kim loại dày đặc trưng. Ngoài ra, các cô gái Dora Milaje còn để đầu cạo trọc, một nét văn hóa rất nổi tiếng ở những quốc gia châu Phi.

Dù đã ra tới gần 20 bộ phim, nhưng hãng Marvel vẫn khá vắng bóng những nữ siêu anh hùng. Trong nhóm Avengers, chỉ có hai thành viên nữ là Scarlet WitchBlack Widow, kém xa số thành viên nam (Iron Man, Captain America, Thor, Hulk, Hawkeye, Vision,…). Cũng chưa có một phim nào xoay quanh nhân vật chính là nữ (dự án đầu tiên - Captain Marvel phải tới năm sau mới ra mắt). Những vai nữ phụ như Lady Sif Valkyrie trong Thor, Agent 13 trong Captain America thì càng xuất hiện thưa thớt.

Sự ra mắt của Dora Milaje trong Black Panther có thể xem như một tín hiệu tích cực cho sự bình đẳng giới trong phim Marvel. Sắp tới, hãng này cũng đang lên kế hoạch tập trung nhiều hơn vào những nữ siêu anh hùng như Black Widow, Gamora (Guardians of the Galaxy)Captain Marvel. Thậm chí, còn có tin đồn một nhóm “Avengers toàn nữ” sẽ ra mắt khán giả trong giai đoạn mới của Vũ trụ phim ảnh MCU.

Trong Black Panther, nhóm Dora Milaje được yêu thích bởi rất nhiều lý do: xinh đẹp, quả cảm, trung thành với nhà vua (trong khi W’Kabi - bạn thân của vua T’Challa cũng quay lưng với anh). Bởi thế, sẽ không quá ngạc nhiên khi hãng Marvel muốn đầu tư nhiều thời lượng hơn cho những cô gái này trong tương lai. Một bộ phim dành riêng cho tướng Okoye cũng như những nàng Dora Milaje sẽ là ước mơ của rất nhiều người hâm mộ, nhất là trong thời điểm Hollywood ngày càng đề cao vị trí người phụ nữ như hiện nay.

Okoye.

Trailer “Black Panther”.

Black Panther đang được công chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất