Phim Ảnh

Nhìn những thành tựu của đại hoa đán như thế này, liệu thế hệ sau có thể vượt qua? (P.3)

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

“Hoa đán” là danh hiệu xuất hiện trong làng giải trí Trung Quốc dành tặng cho những mỹ nhân có những đóng góp nổi bật trong làng nghệ thuật.

Tiếp nối những kỳ trước khám phá về Tứ đại hoa đán (Triệu Vy, Chương Tử Di, Châu Tấn và Từ Tịnh Lôi) cũng như Phạm Băng BăngLý Băng Băng, lần này SAOStar tiếp tục giới thiệu 2 đại mỹ nhân, đồng thời cũng là hoa đán của làng giải trí Hoa ngữ: Thư KỳThang Duy. 

7. Thư Kỳ:

Thư Kỳ chính là minh chứng cho hai chữ “nỗ lực”. Người đẹp Đài Loan có gia đình không mấy khá giả. Năm 17 tuổi, cô đến Hong Kong. Sau một vụ tai nạn, cô xuất viện mang theo món nợ với ông chủ công ty quản lý.

Từ đó cô bị bắt ép đi vào sự nghiệp giải trí với vai trò người mẫu chụp ảnh gợi cảm. Cô từng xuất hiện nhẵn mặt trên trang bìa tạp chí Penthouse và cả phiên bản tiếng Trung của tạp chí khiêu dâm nổi tiếng Playboy. Tuy nhiên, chính xuất phát điểm này đã mang đến cho cô vai diễn đầu tiên trong phim Tiền và Tình dục II, và tiếp đó là cô đào Mango trong Viva Erotica.

Cô đi lên từ dòng phim cấp ba với vai diễn Ngọc Bồ Đoàn - Ngọc Nữ Tâm Kinh, bộ phim là cú trượt dài của Thư Kỳ và là thời kỳ mù quáng của người đẹp khi cô bất chấp tất cả để nổi tiếng. Một trong những ân nhân của Thư Kỳ chính là đạo diễn Vương Tinh, chính anh đã nhận ra được tài năng của Thư Kỳ và hướng cô đi theo con đường đúng đắn, cố sức lèo lái trái tim đang nhầm đường lạc lối của đi lên và giúp cô tỏa sáng.

Tuổi trẻ nổi loạn và hướng phát triển sự nghiệp sai lầm khiến Thư Kỳ hối hận sau này.

Người thứ hai chính là đạo diễn Văn Tuyển, vị này đã góp một phần không nhỏ giúp viên ngọc thô Thư Kỳ phát ra ánh sáng lấp lánh. Đối với vị đạo diễn này, chỉ bốn chữ “ân trọng như núi” cũng không thể đủ sức để diễn tả.

Chính ông đã bất chấp búa rìu dư luận và miệng lưỡi thế gian để giao cho Thư Kỳ vai nữ chính trong phim Sắc Tình Nam Nữ. Sau thành công của Sắc Tình Nam Nữ, cô phải vất vả lắm mới nhận được cơ hội đóng cặp với đàn anh Thành Long trong Gorgeous vào năm 1999.

Qua biết bao nhiêu năm nỗ lực không ngừng nghỉ, cái tên Thư Kỳ dần có chỗ đứng trong giới nghệ thuật, cô được công nhận về tài năng diễn xuất vượt trội. Năm 2010 cô nhận được Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong lần thứ 29 hạng mục nữ diễn viên xuất sắc nhất cho bộ phim Look For A Star.

'Sắc tình nam nữ' bộ phim đã giúp Thư Kỳ thoát khỏi giai đoạn thăng trầm trong sự nghiệp. Sự thành công của bộ phim góp phần tăng thêm uy tín của khán giả đối với nền điện ảnh Hong Kong lúc bấy giờ.

Dần dà, Thư Kỳ rời xa vòng xoáy của phim cấp 3 và chứng minh bản thân vẫn có thể tỏa sáng dù không khoe thân. Các tiền bối khi nhắc đến Thư Kỳ đều hết mực ngợi khen. Song quá khứ mãi là quá khứ, dấu ấn đó mãi mãi là vết xước khó thể xóa nhòa trong cuộc đời Thư Kỳ.

Đó cũng là lý do khiến biết bao mối tình của cô không thành, từ sau tan vỡ với Lê Minh Vương Lực Hoành, Thư Kỳ gần như rời xa khỏi tình yêu. Song đến năm 2016, cô cũng đã tìm thấy được hạnh phúc của cuộc đời mình và có kết thúc viên mãn bên người chồng Phùng Đức Luân. Anh là một người đàn ông từng trải qua bao sóng to gió cả của cuộc đời, gạt bỏ ngoài tai mọi đàm tiếu, anh chấp nhận Thư Kỳ vì đó chính là cô, không vì bất kỳ ai khác.

Phùng Đức Luân, người đàn ông từng trải qua bao sóng to gió cả của cuộc đời, gạt bỏ ngoài tai mọi đàm tiếu, anh chấp nhận Thư Kỳ vì đó chính là cô, không vì bất kỳ ai khác.

Năm 2016, Thư Kỳ gây ấn tượng mạnh với vai diễn Shirley Dương hợp tác cùng nam tài tử Trần Khôn trong phim điện ảnh Ma Thổi Đèn. Với lối diễn đầy tự nhiên, bộ phim lần nữa hâm nóng thêm tài năng của cô.

Năm 2017, cô lại gây náo loạn phòng vé với The Adventurers hợp tác với đàn anh Lưu Đức Hoa, đồng thời cũng nhận làm cameo cho phim Tây Du Kí: Mối Tình Ngoại Truyện II.

8. Thang Duy:

Thang Duy sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, cha của cô là nhà thư pháp, chuyên gia mỹ thuật nổi tiếng Thang Dư Minh. Từ khi còn rất bé, Thang Duy đã được tiếp xúc và có niềm đam mê với nghệ thuật bởi sự ảnh hưởng to lớn từ phía bố mẹ.

Song Thang Duy lại chưa bao giờ có mơ ước là người nổi tiếng, ban đầu cô dự định theo ngành khảo cổ học hoặc luật sư. Tuy nhiên, sau cơ hội làm người mẫu năm 1997, người đẹp quyết định bước chân vào làng giải trí.

Người ta gọi Thang Duy là “người đẹp Sắc Giới”, bởi Sắc Giới chính là bộ phim điện ảnh đầu tay của cô và cũng chính bộ phim này đã mang đến danh vọng tột bậc. Sắc Giới đã chiến thắng 7 giải tại lễ trao giải Kim Mã 2007 bao gồm những hạng mục chính như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, đồng thời chiến thắng ở hạng mục Phim châu Á hay nhất tại giải thưởng điện ảnh Hong Kong lần thứ 27.

Bộ phim còn được đề cử tại giải Quả cầu vàng, Giải thưởng Điện ảnh của Viện Hàn lâm Anh quốc (BAFTA) và đoạt giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice lần thứ 64.

'Sắc giới' bộ phim tiêu biểu nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Thang Duy.

Diễn xuất của Thang Duy trong Sắc Giới được các nhà phê bình đánh giá là xuất sắc đến mức “nổi da gà”. Chính sự xuất thần này đã đem về cho người đẹp giải Diễn viên mới xuất sắc tại giải Kim Mã và hàng loạt giải thưởng liên quan đến bộ phim. Đồng thời đưa Thang Duy lên vị thế sao hạng A cao ngất trời, ung dung bước vào hàng ngũ đại hoa đán kinh điển.

Diễn xuất của Thang Duy trong Sắc Giới được các nhà phê bình đánh giá là xuất sắc đến mức “nổi da gà”.

Song bộ phim cũng vướng phải rất nhiều lùm xùm khi Sắc Giới có quá nhiều cảnh nóng và bị gán cho cái danh “ảnh hưởng thuần phong mỹ tục”.

Vì thế, ngày 7/3/2008, Ủy ban nhà nước về điện ảnh, phát thanh và truyền hình Trung Quốc (gọi tắt là SARFT) đã ra lệnh cấm quảng bá hình ảnh Thang Duy mà không nói lý do cụ thể. Theo đó, tất cả các quảng cáo trên báo in sử dụng hình ảnh của nữ diễn viên này phải bị kéo xuống.

Ngoài ra tất cả các lễ trao giải thưởng ở Trung Quốc có Thang Duy cũng như các nhà sản xuất Sắc Giới trong danh sách khách mời đều phải xin phép. Còn các diễn đàn trên mạng bàn về bộ phim cũng như Thang Duy đều bị xóa bỏ.

Thang Duy từng bật khóc trước công chúng vì quá xót xa khi sự cống hiến của bản thân bị rũ bỏ dưới con mắt bảo thủ của người đời, trong khi chính cô đã mang đến cho sự nghiệp điện ảnh nước nhà một tác phẩm liệt vào hàng kinh điển, và cũng chính cô đã khiến một nhân vật vốn dĩ chỉ tồn tại trong sách vở hiện thân thật sự ngoài đời.

Gác lại quá khứ vinh hiển nhưng cũng đầy xót lòng đó, cô tạm thời rời xa sự nghiệp phim ảnh. Đến năm 2017 cô quay trở lại màn ảnh rộng với phim Đêm Cuối Cùng Của Trái Đất và sắp tới sẽ chính thức trở về màn ảnh nhỏ với bộ phim truyền hình Đại Minh Hoàng Phi đánh dấu 10 năm vắng bóng mảng drama. Sự trở lại của Thang Duy được dự báo sẽ là cơn bão lớn và đầy sức cạnh tranh.

Sắp tới, chúng ta sẽ được thấy Thang Duy lần đầu tiên trên màn ảnh nhỏ, với bộ phim truyền hình Đại Minh Hoàng Phi đánh dấu 10 năm vắng bóng ở mảng này.

Nhìn những thành tựu đáng gờm này của các đàn chị đi trước, liệu các thế hệ tiểu hoa đán sau có thể vượt mặt vươn lên được thành đại hoa đán hay không? Có thể còn nhiều nghi ngờ, song thời gian còn dài, các nàng tiểu hoa hãy dùng thực lực để chứng minh và nhận được nhiều giải thưởng đẳng cấp để nâng cao vị thế.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin mới nhất