Phim Ảnh

Thành tích của 'Diên Hi công lược': Hơn 13 tỷ lượt xem ở Trung Quốc khi kết thúc, dẫn đầu rating cao nhất TVB, đứng đầu tìm kiếm Google toàn cầu 2018

Theo AllKpop
Chia sẻ

Có thể thấy, sức nóng của phim Diên Hi công lược không chỉ dừng ở lại ở Trung Quốc mà ngay cả Việt Nam, Hàn Quốc và Mỹ cũng phát cuồng bộ phim cung đấu của Vu Chính.

Bộ phim Diên Hi công lược (延禧攻略) do Tần Lam, Nhiếp Viễn, Ngô Cẩn Ngôn, Xa Thi Mạn, Đàm Trác đóng chính được phát sóng từ ngày 19 tháng 7 năm 2018 trên kênh mạng Ái Kỳ Nghệ (IQIYI). Chỉ với những tập đầu tiên phát sóng mà Diên Hi công lược đã nhanh chóng trở thành tác phẩm hot nhất trong mùa hè năm ngoái.

Có thể nói Diên Hi công lược là bộ phim truyền hình có nhiệt độ cao nhất, gây bùng nổ nhất màn ảnh nhỏ năm 2018, chỉ với mấy ngày đầu phát sóng mà bộ phim đã thu về những thành tích đáng ngưỡng mộ: Hai ngày đã đạt 200 triệu view, 5 ngày đến 300 triệu view.

Vẫn chưa dừng lại ở đó, những thành tích này càng về sau càng “bùng nổ” vang dội đến mức khó có thể tưởng tượng được.

Diên Hi công lược được phát sóng trong hơn 70 nước trên thị trường phim các khu vực Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu, Châu Phi trên thế giới. Lượng xem online bình quân một ngày ở Đại Lục lên đến 130 triệu lượt xem, và mỗi ngày tốc độ lượt xem ngày càng có dấu hiệu tăng nhanh không dừng. Lượng xem đạt mức 400 triệu chỉ trong vòng 5 ngày phát sóng, đạt mức 1 tỷ chỉ trong vòng 10 ngày, 2 tỷ trong 16 ngày, 3 tỷ trong 20 ngày, 4 tỷ trong 23 ngày, và 5 tỷ trong 25 ngày.

Đặc biệt nhất là vào tập Phú Sát Hoàng hậu (Tần Lam) tự sát đã có đến 650 triệu lượt xem, lượng xem của tập này tăng gấp mấy lần những tập bình thường trước đây, có thể nói là đã đạt kỷ lục mới cho Diên Hi công lược. Hiện tại, bộ phim đã vượt mốc 10 tỷ lượt xem.

Bảng xếp hạng lượt xem online các bộ phim cùng thời điểm, Diên Hi công lược luôn đứng vị trí đầu bảng và bỏ xa các đối thủ còn lại. Chủ đề hashtag #DiênHicônglược# trên mạng xã hội Weibo cũng đạt hơn 780 triệu lượt bàn tán, bình luận. Và cũng dựa trên chỉ số Baidu cho thấy, chỉ số tìm kiếm Diên Hi công lược vào ngày thứ hai phát sóng đã tăng từ con số 83 nghìn bỗng chốc nhảy vọt lên con số 310 nghìn, bên cạnh đó cũng là chủ đề được mọi người tìm kiếm nhiều nhất trên Baidu, Douban, Zhihu,…

Điểm số douban của phim đã đạt mức 7.2, cả bộ phim thu về hơn 13,3 tỷ lượt xem (tính đến tập cuối 26/08/2018), riêng hai tập cuối thu hút hơn 550 nghìn lượt xem online. Đây là bộ phim phá vỡ kỷ lục về lượng xem đối với “thể loại” phim mạng.

Với 31 ngày lượt xem luôn trên mức 100 triệu/ngày, 15 ngày liền có lượt xem luôn trên mức nửa tỷ, thậm chí kỷ lục 1 ngày xem của Diên Hi công lược lên đến 700 triệu. Hashtag của bộ phim lên hotsearch của Weibo 301 lần với 38 lần lên top 1, lượng đọc của Weibo về bộ phim cũng trên 10 tỷ. (Theo số liệu của nbd)

Đồng thời, trong bảng chỉ số độ bàn luận, đánh giá của các tài khoản trên Weichat, Diên Hi công lược cũng trở thành tác phẩm đứng nhất trong các bộ phim truyền hình được phát sóng cùng thời điểm. Trên bảng xếp hạng tìm kiếm Weibo, chỉ trong 7 ngày đầu phát sóng mà có đến 32 cụm từ liên quan đến Diên Hi công lược đứng trong top đến 28 lần. Những cụm từ liên quan đến bộ phim như “Phú Sát hoàng hậu”, “Phó Hằng Anh Lạc”, “Hoàng thượng Hoàng hậu”, “Tần Lam”, “Đàm Trác”,… đều nhanh chóng có mặt trong bảng xếp hạng tìm kiếm Weibo trong một khoảng thời gian dài và chủ đề liên quan đến “Phú Sát hoàng hậu” trên Weibo đạt được số lượng lên đến 22 triệu lượt bình luận.

Có đến 21 phần mềm ứng dụng “mở cửa” cho mọi người xem Diên Hi công lược, hơn 200 cửa hàng tại Bắc Kinh trưng bày ti vi, máy tính bảng để quảng bá tuyên truyền cho Diên Hi công lược và cũng có không ít tờ báo nhân dân đưa tin về bộ phim.

Điển hình như ở thị trường Hong Kong, Diên Hi công lược chiếu trên đài TVB và đạt rating trung bình là 31.8 điểm, cao nhất là 39.3 điểm., giành cho mình vị trí quán quân tác phẩm được yêu thích nhất tại xứ Cảng Thơm trong năm 2018 vừa qua.

Ở thị trường Việt Nam, Diên Hi công lược trở thành một cái tên vô cùng hot trên mạng xã hội, thu hút vô số khán giả Việt Nam từ giới trẻ cho đến bậc phụ huynh.

Có thể chẳng đáng ngạc nhiên khi Diên Hi công lược (延禧攻略) lại lọt top trending của Google năm 2018 khi sức ảnh hưởng, công phá của bộ phim quá lớn. Nhưng điều bất ngờ nhất ở đây là khi Diên Hi công lược trở thành từ khóa đứng đầu trong chuyên mục phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu.

Google là công cụ tìm kiếm bị hạn chế ở Trung Quốc, thế mà từ khóa tên phim ở tiếng trung vẫn càn quét đứng đầu bảng xếp hạng. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ chứng minh dân tình khắp nơi tại Châu Á lẫn Thế giới đua nhau tìm kiếm những gì liên quan đến bộ phim dù rằng tên gốc Diên Hi công lược - 延禧攻略 không phải ngôn ngữ của quốc gia mình.

Bên cạnh đó, trên xu hướng tìm kiếm nổi bật của top trending Google Việt Nam 2018, Diên Hi công lược vượt qua hai bộ phim đình đám khác của Hàn Quốc là Thư Ký Kim sao thế Hoa Du Ký đứng vị trí 6 của bảng xếp hạng. Đây là kết quả dễ hiểu khi Diên Hi công lược đã từng hot đến bỏng tay khi phát sóng ở Việt Nam. Nhiều đề tài liên quan đến bộ phim như: Sự ra đi của Phú Sát Hoàng hậu, Càn Long - Ngụy Anh Lạc, Phó Hằng - Ngụy Anh Lạc, thậm chí việc ngưng chiếu trên các trang bản quyền khi bộ phim bị leak đến gần 20 tập cũng không làm giảm đi sức nóng của bộ phim.

Tại Hàn Quốc, Diên Hi công lược được phát sóng trên các kênh AsiaUHD, AsiaN…cư dân mạng Hàn Quốc cũng bày tỏ sự yêu thích đối với bối cảnh bộ phim, đồng thời bày tỏ rằng trang phục của các diễn viên trong phim rất thanh lịch tao nhã, tính cách nhân vật chính cũng khiến khán giả vô cùng hài lòng. Khán giả Hàn Quốc cũng như khán giả Trung Quốc, họ đều ấn tượng sâu sắc đối với hình ảnh đẹp đẽ trong sáng của Phú Sát Hoàng Hậu và cả cái “tra” của Càn Long.

Điều đáng nói ở đây là, cư dân mạng Hàn Quốc phải trả một khoản phí tương đương với gần 10 NDT (34 nghìn đồng) khi xem một tập phim Diên Hi công lược. Đây cũng là cái giá cao kỷ lục cho một lượt xem tại Hàn Quốc. Cho dù bỏ tiền ra mua cả bộ phim, thì cũng phải mất 66.000 Won, tương đương khoảng 400 NDT (hơn 1,3 triệu đồng). Cho đến thời điểm hiện tại, Mr Sunshine (미스터 션샤인) là bộ phim Hàn Quốc có giá bán cao nhất cho một tập phim, nhưng cũng chỉ ở mức 1.500 Won tương đương với 9 NDT (hơn 30 nghìn đồng).

Từ những thành tích “khủng” trên, mọi người có thể thấy được độ nổi tiếng của Diên Hi công lược trên khắp mọi đất nước đều “không phải là dạng vừa đâu”. Vậy các bạn có nằm trong số những khán giả từng “chết mê chết mệt” bộ phim này?

Chia sẻ

Theo

AllKpop

Tin mới nhất