Phim Ảnh

Nhìn lại sự nghiệp diễn xuất đầy thăng trầm của bóng hồng nhà SM - Im Yoona

Mỹ Trinh
Chia sẻ

Yoona vừa trở lại với bộ phim cổ trang đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của cô - "The King Loves" sau hàng loạt vai diễn mờ nhạt trước đó. Hãy cùng điểm lại quá trình diễn xuất trưởng thành từng ngày của Yoona - bóng hồng xinh đẹp nhà SM.

Im Yoona được biết đến với vai trò là một ca sĩ của nhóm nhạc quốc dân SNSD, sau đó cô lấn sân sang diễn xuất với vai trò diễn viên chính trong nhiều bộ phim ở cả thị trường trong nước và ngoài nước. Sở hữu đủ mọi yếu tố của một thần tượng kiểu mẫu tại một thị trường khắc nghiệt như Hàn Quốc: tài năng, nhan sắc xinh đẹp và đời tư sạch sẽ. Tuy nhiên sự nghiệp diễn xuất của Yoona khá nhiều thăng trầm khi cô luôn bị đưa vào danh sách những “bình hoa di động” của điện ảnh Hàn Quốc vì diễn xuất có phần ngượng nghịu và cứng nhắc trong các vai diễn từng đảm nhận.

Yoona - bóng hồng xinh đẹp nhà SM từng gắn liền với danh hiệu “bình hoa di động”.

Dù vậy, với vai diễn mới nhất trong bộ phim The King Loves, Yoona đã có một màn lột xác ngoạn mục với diễn xuất được đánh giá tiến bộ rất nhiều, đưa The King Loves đứng đầu bảng rating so với các bộ phim đang lên sóng cùng thời điểm. Hãy cùng nhau một lần nữa nhìn lại quá trình trưởng thành từng ngày của Yoona qua từng vai diễn của cô.

Hãy cùng nhau một lần nữa nhìn lại quá trình trưởng thành từng ngày của Yoona qua từng vai diễn của cô.

You Are My Destiny - Sự khởi đầu đầy thuận lợi trong sự nghiệp diễn xuất

Năm 2008 chính là thời điểm đánh dấu bước ngoặt lớn đầu tiên trong sự nghiệp của cô. Yoona có được vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp khi vào vai Jang Sae Byeok - một cô gái trẻ bị mù đầy nghị lực sống và may mắn được hiến tặng giác mạc trong phim truyền hình You Are My Destiny.

“You Are My Destiny” là bộ phim đầu tiên Yoona được đảm nhận vai chính.

Bộ phim nhanh chóng tạo nên cơn sốt lớn, rating đạt mức cao ngất ngưởng 30-40%, trở thành một trong những bom tấn truyền hình của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Vẻ đẹp trong trẻo, nhẹ nhàng của cô trong suốt bộ phim đã tạo dấu ấn không hề nhỏ trong lòng khán giả. Vai diễn này cũng đem lại vô số giải thưởng uy tín của KBS lẫn Baeksang danh giá cho Yoona.

Với vai chính đầu tay của một thần tượng lấn sân sang diễn xuất như Yoona, vai diễn cô gái mù Jang Sae Byeok chính là bước đệm hoàn hảo cho Yoona trên con đường diễn xuất của cô sau này.

Năm đó, một loạt giải thưởng đã đến với những cố gắng của Im Yoona: Diễn viên mới xuất sắc nhất, Nữ diễn viên được yêu thích nhất, Nữ diễn viên xuất sắc nhất

Cinderella Man, Love Rain và Prime Minister And I - Những kịch bản an toàn và diễn xuất dậm chân tại chỗ

Sau cơn mưa giải thưởng năm 2008, các nhà làm phim dần để ý đến cái tên Im Yoona. Dự án tiếp theo mà Yoona tham gia chính là bộ phim Anh chàng Lọ Lem (Cinderalla Man) của đài MBC. Trong phim, cô vào vai nữ chính Seo Yoo Jin, một nhà thiết kế tài năng và có chí cầu tiến. Tuy nhiên vai trò của cô trong phim không quá nổi bật, chỉ là mắt xích ở giữa mối tình tay ba quen thuộc bên hai chàng trai có tính cách và hoàn cảnh trái ngược.

Vai chính thứ hai của Yoona trong một dự án của đài MBC

Yoona đã từng cắt phăng đi mái tóc dài của mình để phục vụ cho vai diễn nhà thiết kế đầy cá tính.

Tuy nhiên, vai trò của cô trong phim không quá nổi bật, với một vai diễn quá sức an toàn.

Khó có thể kết luận là bộ phim có thành công hay không. Với mức rating trung bình 8.2%, Cinderella Man lép vế hẳn so với hàng loạt cái tên Người thừa kế sáng giá (Brilliant Legacy), Phía đông vườn địa đàng (East of Eden) hay “hiện tượng châu Á” Boys Over Flowers - Vườn sao băng. Tuy nhiên, khán giả cũng dần “quen mặt” Yoona, có thiện cảm rất tốt về hình tượng idol lấn sân diễn xuất.

Sau Anh chàng lọ lem, Yoona góp mặt trong hai dự án lớn Cơn mưa tình yêu (Love Rain)Chuyện tình Thủ Tướng (Prime Minister And I) nhưng đều không gặt hái được nhiều thành công. Biệt danh “bình hoa di động” bắt đầu gắn liền với sự nghiệp diễn xuất của Yoona thời gian đó. Sự kết hợp giữa Yoona và “hoàng tử châu Á” Jang Geun Suk trong dự án Cơn mưa tình yêu được kỳ vọng sẽ là siêu phẩm ngang ngửa Bản tình ca mùa Đông (Winter Sonata) hay Trái tim mùa Thu (Autumn In My Heart), vậy mà cuối cùng bộ phim lại trở thành “bom xịt” lúc bấy giờ với 20 tập phim cùng tình tiết dài lê thê gây buồn ngủ.

Yoona hay Jang Geun Suk cũng không thể cứu vãn nổi “Cơn mưa tình yêu”.

“Sao quả tạ” vẫn không ngừng quét qua sự nghiệp diễn xuất của Yoona. Một năm sau, Chuyện Tình Thủ Tướng (Prime Minister And I) cũng đụng độ chuyện tình xuyên vũ trụ của mợ Chảnh và cụ giáo Do Min Joon 500 tuổi trong Vì Sao Đưa Anh Tới, trở thành quả bom xịt của năm.

The K2 - Tên tuổi Yoona một lần nữa vụt sáng

Sau một loạt các vai diễn mờ nhạt trước đó, Yoona thông báo quay trở lại trong một bộ phim hành động mới toanh của đài tvN bên cạnh tài tử Ji Chang Wook. Người hâm mộ tưởng chừng đây sẽ là một vai diễn đột phá của Yoona với những pha hành động mát mắt, thì vai diễn mà Yoona đảm nhận lại chỉ là một cô tiểu thư yếu đuối xuyên suốt bộ phim. Tuy nhiên, trong vai diễn mới này diễn xuất của Yoona được đánh giá khá tốt với những cảnh khóc vô cùng xuất thần.

Poster chính thức của “The K2”

Yoona đã trưởng thành so với thời điểm một màu của “mắt chữ A mồm chữ O”. Tận dụng được khuôn mặt thanh thoát chuẩn diễn viên, kinh nghiệm diễn xuất dần được cải thiện, Yoona tiến bộ rõ rệt. Trong các phân đoạn la hét, cơ mặt của cô gái thắt lại, nước mắt ứa ra, các cảm xúc được thể hiện tự nhiên thay vì gồng mình như trước. Trong The K2, những triệu chứng tâm lý như sợ người, ghét ánh đèn của Ahn Na được trình diễn khá thuyết phục.

Diễn xuất của Yoona đang tiến bộ lên từng ngày.

The King Loves - sự lột xác ngoạn mục của bóng hồng nhà SM

Quay trở lại bộ phim mới nhất The King Loves, bên cạnh nam tài tử điển trai Im Siwan, Yoona lại một lần nữa chứng minh rõ thực lực diễn xuất của mình sau hàng loạt vai diễn mờ nhạt trước đó. The King Loves không chỉ có một kịch bản chắc tay với nội dung hấp dẫn mà còn có một nhân vật thú vị để Yoona có thể tỏa sáng. Chỉ vừa mới khởi đầu nhưng diễn xuất của Yoona là hoàn toàn thuyết phục, đưa The King Loves đứng đầu bảng xếp hạng rating của các phim đang lên sóng cùng khung giờ.

Yoona đã có trong tay một vai diễn nhiều màu sắc hơn để thể hiện khả năng của bản thân.

The King Loves đứng top 1 trên bảng xếp hạng tìm kiếm Naver.

Sự công nhận của khán giả ngày hôm nay, chính là nỗ lực của cô gái nhỏ suốt hơn 8 năm dài trải qua nhiều kịch bản, vượt qua nhiều định kiến gay gắt. Ngọc nữ nhà SM đang dần chứng minh thực lực của một diễn viên thật sự so với cái mác một idol lấn sân điện ảnh.

The King Loves hiện đang được phát sóng vào khung giờ tối thứ Hai và thứ Ba hàng tuần trên đài MBC Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Trinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất