Phim Ảnh

Quang Tuấn: Hai giải Cánh diều vàng, những vai hiền lành cho đến cú lột xác trở thành sát nhân trong 'Thất Sơn tâm linh'

Đông Hải
Chia sẻ

Quang Tuấn đã hoàn toàn chinh phục khán giả với vai thầy lang trong Thất Sơn tâm linh, đúng với thực lực của một diễn viên từng chiến thắng hai giải Cánh diều vàng.

Vốn bén duyên với mảng kịch sân khấu, rồi sau đó là sự nghiệp truyền hình, nam diễn viên Quang Tuấn đã khẳng định thực lực của mình qua nhiều tựa phim chất lượng, được giới chuyên môn đánh giá cao, đặc biệt là đã mang về cho mình tận hai giải Cánh diều vàng danh giá cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc thể loại phim truyền hình.

Giờ đây, anh chàng sinh năm 1985 chính thức có vai chính đầu tay trên màn ảnh rộng, lại càng hoành tráng hơn khi anh hóa thân thành thầy Huỳnh trong Thất Sơn tâm linh - tựa phim lấy cảm hứng từ vụ án có thật từng gây rúng động một thời tại Đồng Tháp về tên sát nhân hiến tế đầu người để luyện bùa ngải. Vậy, trước Thất Sơn tâm linh thì Quang Tuấn đã có cho mình những thành công như thế nào?

Quang Tuấn nhận giải Cánh diều vàng vào năm 2013.

Cải ơi (2006)

Có lẽ những khán giả năm xưa từng có thói quen ngồi xem phim truyện Việt trên TV sẽ không thể không nhớ đến Cải ơi - phim chuyển thể từ truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư, kể về ông Tư Đèo (Mạc Can) bán kẹo kéo, lang bạt khắp nơi tìm kiếm đứa con gái thất lạc của mình. Trong phim, Quang Tuấn vào vai Thàn - anh chàng hát rong nuôi mộng làm ca sĩ, hằng ngày chăm sóc ông Tư và cũng trở thành “đồng nghiệp” kiếm cơm cùng ông đi khắp mọi nẻo đường. Nét diễn hồn nhiên, chân thực, thể hiện được tình cảm gắn bó thiết tha vượt xa hoàn cảnh của nam diễn viên đã ghi điểm trong lòng khán giả.

Quang Tuấn trong Cải ơi với đầu tóc rối bù.

Giao thừa (2009)

Phim ngắn đoạt giải Cánh diều vàng Giao thừa kể về cuộc hội ngộ của những người lính giữa hai bên chiến trường khốc liệt, cho thấy hình ảnh những con người bình dị, cởi bỏ súng đạn giáo mác để ngồi lại đón giao thừa. Quang Tuấn đã hòa thân xuất sắc thành người bộ đội anh dũng, nhưng cũng mang niềm khao khát về hòa bình, mong ngày sớm về đoàn tụ cùng vợ và con.

Quang Tuấn hóa bộ đội trong phim ngắn Giao thừa.

Âm tính (2010)

Sang năm 2010, Quang Tuấn tiếp tục hội ngộ đạo diễn Cải ơi Nguyễn Phương Điền trong phim truyền hình Âm tính. Trong phim, anh vào vai nhân vật Tuấn - anh bạn cùng lớp của nữ chính Minh (Mai Phương Thúy), cũng là chỗ dựa vững chắc của cô trong những tháng ngày đen tối nhất, khi cô dần trượt dài vào vũng lầy sa đọa và con đường nghiện ngập khốn đốn.

Quang Tuấn đóng vai nam sinh vườn trường trong Âm tính.

Thuyền giấy (2013)

Là tác phẩm đầu tiên giúp Quang Tuấn mang về giải Cánh diều vàng cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc thể loại phim truyền hình, Thuyền giấy là bức tranh thực tế và trần trụi về khát vọng đổi đời của giới thanh niên tỉnh lẻ, trong đó nhân vật Bình của anh chính là hình mẫu “hướng ngoại” ưa cuộc sống phồn hoa, từ đó dẫn đến hàng loạt mâu thuẫn và đau thương cho chính anh và cô vợ Thảo (Ngọc Lan).

Trong Thuyền giấy, Quang Tuấn vào vai người chồng vì mơ mộng cao sang mà làm tổn thương vợ con sâu sắc.

Khúc hát mặt trời (2015)

Hai năm sau thành công của Thuyền giấy, Quang Tuấn thừa thắng xông lên, mang về chiếc tượng Cánh diều vàng thứ 2 trong sự nghiệp ở cùng hạng mục cho phim Khúc hát mặt trời đóng cặp với Nhã Phương. Trong phim, anh vào vai Quân - người đã mang “ánh nắng” đến cho cuộc đời của cô gái tên Yến Phương (Nhã Phương) mắc một căn bệnh da liễu hiểm nghèo khiến cô hoàn toàn không thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, và chỉ có thể ra ngoài vào ban đêm.

Quang Tuấn đóng cặp với Nhã Phương trong phim Khúc hát mặt trời hợp tác sản xuất cùng Nhật Bản.

Gia đình là số 1 phần 1 & 2 (2017 & 2019)

Sau hàng loạt những vai diễn chính kịch nặng tâm lý, lấy đi nhiều thương cảm từ khán giả, Quang Tuấn quyết định “thay máu” bằng hai dự án phim hài chuyển thể từ series đình đám của Hàn Quốc - Gia đình là số 1. Tham gia cả hai phần phim, anh đã hóa thân thành hai vai diễn khác nhau: phần 1 là vai Đức Phúc - con thứ của ông Nghĩa và là giáo viên dạy thể dục đã li dị vợ (tương ứng với vai của Choi Min Yong ở bản Hàn), còn phần 2 là vai Tiến Sĩ - con út của nhà họ Đỗ, là bác sĩ ôn nhu, tinh tế, tốt bụng (tương ứng với vai của Choi Daniel ở bản Hàn).

Quang Tuấn đầy hài hước và duyên dáng trong hai phần phim Gia đình là số 1.

Thất Sơn tâm linh (2019)

Bước sang năm 2019, Quang Tuấn chính thức có vai chính điện ảnh đầu tiên trong tựa phim trinh thám bí ẩn Thất Sơn tâm linh (tựa cũ: Thiên linh cái). Nam diễn viên đã thật sự gây ấn tượng mạnh với vai diễn sát nhân thầy lang Huỳnh thoạt đầu mang vẻ ngoài chân chất, nhân ái, nhưng ẩn sâu trong ánh mắt đầy sắc bén của y chính là một con quỷ dữ sẵn sàng bán rẻ tính mạng người khác vì tư lợi. Trong Thất Sơn tâm linh, anh có cơ hội làm việc với nhiều nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng như NSƯT Lê Thiện, diễn viên Lê Huỳnh, diễn viên - ca sĩ Hoàng Yến Chibi, diễn viên Đinh Y Nhung,…

Vai chính điện ảnh đầu tay của Quang Tuấn trong Thất Sơn tâm linh đã mang đến cơn ác mộng thật sự.

Thất Sơn tâm linh chính thức công chiếu ngày 9/10/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất