Phim Ảnh

Nhìn lại phim thần tượng Đài Loan và phút huy hoàng cuối trước khi lụi tàn

Jee
Chia sẻ

Phim thần tượng Đài Loan từng gắn bó với thanh xuân của thế hệ 9x, nhưng có thời hoàng kim rồi cũng sẽ có thời tàn lụi. Trước đó dòng phim này vẫn kịp toả sáng rực rỡ, cho ra đời những bộ phim đi vào lòng khán giả.

Sợi dây chuyền định mệnh

Hạ Chi Tinh 24 tuổi là nữ phạm nhân bị bắt vì nhận tội thay bạn trai. Ngày được tạm tha cô tới khách sạn 5 sao để chọn mua quà cho người yêu. Tại đây vì một hiểu lầm không đáng có mà Hạ Chi Tinh bị nghi ngờ là kẻ ăn cắp chiếc dây chuyền kim cương Queen Mary. Để cứu cô, cậu hai của tập đoàn E.Shine Trọng Thiên Kỳ kéo theo Chi Tinh cùng nhau chạy trốn. Chiếc còng tay khi ấy đã tạo nên mối lương duyên nan giải giữa hai người.

fydxx_01

Với sự góp mặt của mỹ nam không tuổi - Lâm Chí Dĩnh - bộ phim trở thành cơn sốt trong làng giải trí Đài Loan. Dù lúc đó đã gần 40 nhưng anh vẫn sở hữu vẻ đẹp trai, lãng tử không kém cạnh gì các diễn viên đàn em. Sự kết hợp của anh và nữ diễn viên Hàn Quốc Yoo Ha Na là một trong những màn hợp tác Trung - Hàn hiếm hoy thành công trên màn ảnh.

U1921P28T3D1474390F326DT20070311143437

Bên cạnh kịch bản ấn tượng, Sợi dây chuyền định mệnh còn mang đến cho khán giả những cảnh quay lung linh cùng list nhạc phim đọng lại mãi theo năm tháng. Một trong số đó là ca khúc Hướng về nhau do chính Lâm Chí Dĩnh trình bày.

Định mệnh anh yêu em

Trần Hân Di là cái tên thuộc loại thông dụng nhất cả nước, là một cô gái bình thường, luôn cố gắng đáp ứng mọi yêu cầu của mọi người, coi trọng tình cảm đến khờ khạo, cá tính lại mềm yếu. Vào một “đêm định mệnh”, cô đã trao thân cho một người đàn ông xa lạ rồi mang thai. Vì sức ép của bà nội, Kỷ Tồn Hy buộc lòng phải cưới Hân Di về, với thoả thuận cô sẽ phải rời đi sau khi sinh con.

10842324_1578854102358281_8568989017611545486_o

Ngay từ tập đầu tiên người xem có thể choáng ngợp và bị thu hút bởi cảnh nóng. Nhưng chính những tình tiết hài hước và không kém phần nhân văn của bộ phim khiến cho khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình. 

Phân cảnh ấn tượng nhất bộ phim có lẽ là khi Hân Di sảy thai, diễn xuất của Nguyễn Kinh Thiên hoàn toàn chinh phục người xem. Anh băn khoăn giữa một bên là đứa con mà mình nâng niu, với cô gái mà anh anh yêu. Nuốt nước mắt nén đi đau thương, Kỷ Tồn Hy buộc lòng dùng chính chiếc bút Hân Di tặng để ký giấy phẫu thuật bỏ đứa bé. 

Kỷ lục rating của Định mệnh anh yêu em cho tới tận thời điểm này vẫn chưa có một bộ phim nào có thể vượt qua, trở thành một trong những tác phẩm kinh điển của làng giải trí Đài Loan. Từ đây, Trần Kiều Ân càng khẳng định vị trí nữ hoàng phim thần tượng của mình, đồng thời đẩy tên tuổi của bạn diễn Nguyễn Kinh Thiên lên hàng những sao nam hot nhất thời bấy giờ.

Khoảnh khắc ngọt ngào

Chàng công tử nhà giàu Tiết Hải từ nhỏ đã được hai chị gái cưng chiều hết mực quyết định rời gia đình ở Đài Loan tới đại học Chiết Giang ở Thượng Hải học với một thân phận mới, một cái tên mới - Lâm Đạt Lãng (La Chí Tường). Cuộc gặp gỡ định mệnh với Trần Bảo Châu (Dương Thừa Lâm) - một cô gái có giọng nói dễ thương, ngọt ngào nhưng tính cách thì trái ngược tại sân bay đã khiến anh gặp phải vô vàn tình huống dở khóc dở cười.

Film.13491.khoanh-khac-ngot-ngao

La Chí Tường để có thể vào chàng trai xấu xí Tiết Hải đã không ngại hy sinh ngoại hình đẹp trai để đội lên bộ tóc đầu nấm quê mùa. Hình tượng “Lâm Đạt Lãng” nhảy điệu chú báo hồng đáng yêu trở thành hot trend khiến người hâm mộ đua nhau bắt chước.

Dương Thừa Lâm chính thức rũ bỏ hình tượng những vai diễn hiền lành, trong sáng trước đó để biến thành “chị Bảo Châu” ngỗ ngược và đanh đá. Vai diễn Trần Bảo Châu đánh dấu một bước ngoặt hoàn toàn mới trong sự nghiệp diễn xuất của Dương Thừa Lâm, giúp cho Giáo chủ khả ái vượt lên cái bóng thành công của chính mình.

536347ab33dfc

Nếu như Hạ Quân Tường - Dương Thừa Lâm từng là cặp đôi không thể thay thế trên màn ảnh nhỏ thì với bộ phim này, La Chí Tường - Dương Thừa Lâm cũng khiến fan mong “phim giả tình thật” hàng ngày hàng giờ. Sau thành công ngoài sức mong đợi của Khoảnh khắc bất ngờ, Tiểu Trư tiếp tục mời cô bạn thân Dương Thừa Lâm đóng chung trong bộ phim ngắn Thêm một lần rung động quảng bá cho du lịch Australia.

Trạm kế tiếp, hạnh phúc

Nhậm Quang Hy là con của chủ tịch trường Đại học Thánh Đức, vì cho rằng mẹ là người đã gây ra cái chết của cha, nên anh sống buông thả suốt hai mươi mấy năm. Đến khi gặp Lương Mộ Tranh, anh đã cảm động trước tình cảm chân thành của cô, khẳng định cô là trạm dừng cuối cùng của cuộc đời mình. poster

Nhưng rồi Quang Hy gặp phải căn bệnh u não quái ác, khiến Mộ Tranh buộc lòng phải rời bỏ anh. Cũng chính trong cuộc phẫu thuật năm đó, Quang Hy mất đi toàn bộ ký ức, và cũng không hề hay biết Mộ Tranh đã mang trong mình giọt máu của anh… Sáu năm sau, Tiểu Lạc - con của Mộ Tranh - đã lớn, bé không may bị bệnh tiểu đường. Bỗng một ngày, Mộ Tranh tình cờ gặp lại Quang Hy, Quang hy không nhận ra cô, vì sau ca phẫu thuật anh đã mất hết trí nhớ…

tramke

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của một mảnh F4 Ngô Kiến Hào, mặc dù ngoại hình không phải là thế mạnh nhưng anh vẫn có thể khiến các fan phát cuồng bằng sức hút và tài năng của chính mình. Diễn xuất của An Dĩ Hiên trong hình tượng người mẹ đơn thân tần tảo cũng lấy đi nước mắt của không ít người hâm mộ.

27

Trạm kế tiếp hạnh phúc không chỉ đơn thuần là câu chuyện tình yêu, mà còn kể về đứa trẻ lớn lên trong sự thiếu thốn tình thương của cha. Diễn xuất của Tiểu Tiểu Bân trong phim khiến cho bất cứ cô gái nào cũng phải mủi lòng. Có thể nói cậu bé này thực sự là một diễn viên nhí xuất chúng, bất kể là cách cậu dỗ dành mẹ, hay khóc đòi ba đều có thể khiến khán giả cảm động. 

Có lẽ anh không thể yêu em

Vào ngày sinh nhật thứ 30, Trình Hựu Thanh (Lâm Y Thần) nhận được một email “dấu hiệu bị lão hóa sớm” từ người bạn thân nhất của cô ấy trong 14 năm qua là Lý Đại Nhân (Trần Bá Lâm). Do không thể chấp nhận sự thật Lý Đại Nhân giống như rượu vang càng để lâu càng thơm ngon, còn mình như trái nho sẽ khô héo theo từng năm tháng, cô đã đánh cược với Đại Nhân để xem ai sẽ kết hôn trước trước khi đến 35 tuổi.

in-time-with-you-poster-white

Sau một thời gian tìm kiếm những đối tượng phù hợp, cô ấy mới phát hiện ra quanh mình toàn là những đối tượng không thể chấp nhận được, như người trợ lý bị đồng tính, người bạn trai cũ lừa dối… Chỉ có duy nhất một người đàn ông, đó chính là người bạn thân nhất. Nhưng hai người họ đều đã thề rằng mình đã và sẽ không bao giờ có tình cảm với nhau.

12371223_1659455031009725_8419074553493465980_o

Nếu như ngày xưa phim thần tượng là phải phồng má trợn mắt, các cô gái đều mơ mộng một chàng bạch mã hoàng tử đẹp trai nhà giàu chạy đến bên mình, thì nay các nhà làm phim đã bắt kịp xu hướng thị trường, hướng đến những nội dung mang nhiều ý nghĩa thực tế hơn. Đó cũng chính là điểm khiến Có lẽ anh không thể yêu em tạo nên sức hút khác biệt. 

12998223_1707219596233268_679746238348680570_o

Mỗi một cô gái đều mong ước có thể gặp được thứ tình cảm tri kỷ như Trình Hựu Thanh và Lý Đại Nhân, cùng nhau vượt qua hỉ nộ ái ố, rồi mới chính thức ở bên nhau đến già. Chính sự cảm thông, chia sẻ ấy biến thành chất xúc tác cho tình yêu thêm mặn nồng, gắn kết họ vượt qua muôn vàn trắc trở của cuộc sống. 

Kết

Trước khi dòng phim thần tượng Đài Loan dần mất chỗ dứng trong lòng khán giả, các bộ phim này được ví như những ngọn nến sáng chói, để lại cho người hâm mộ những cảm xúc rực rỡ nhất, sâu sắc nhất để rồi theo sự bào mòn của thời gian mà lay lắt chìm trong bóng tối. Tuy nhiên chúng vẫn chứa đựng những kỷ niệm tuổi thanh xuân xuân ngọt ngào nhất của thế hệ 9X, trường tồn mãi với thời gian không thể phai mờ.

Chia sẻ

Bài viết

Jee

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất