Phim Ảnh

Nhìn lại con đường diễn xuất của 'chị đại The Face Thái' Bee Namthip

Ngọc Trang
Chia sẻ

Được biết đến rộng rãi với tư cách là người "cầm cân nảy mực" trong show truyền hình ăn khách "The Face Thailand", ngôi sao hạng A của xứ sở Chùa Vàng - Bee Namthip còn vô cùng thành công khi hoạt động ở nhiều lĩnh vực: người mẫu, ca sĩ, MC và cả vai trò của một diễn viên chuyên nghiệp.

Bắt đầu sự nghiệp rất sớm năm 1994, khi mới tròn 12 tuổi, nàng “ong chúa” xinh đẹp Bee Namthip tình cờ lọt vào mắt xanh của NTK nổi tiếng Araya Intra và nhanh chóng hướng tới con đường trở thành một người mẫu chuyên nghiệp. Trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật của mình, cô liên tục thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau như ca sĩ, MC, diễn viên, và cả vai trò huấn luyện viên cho show truyền hình ăn khách The Face Thailand (Mùa 2 và 3).

Mới đây, Bee Namthip khiến nhiều người bất ngờ bởi khả năng nhập vai xuất thần và vô cùng chuyên nghiệp trong tác phẩm điện ảnh đầu tay Giao ước chết. Thế nhưng khi tìm hiểu rõ, khán giả sẽ còn ngạc nhiên hơn nữa bởi cả một kho tàng các tác phẩm phim ảnh đồ sộ mà cô nàng đã từng tham gia trong suốt hơn 20 năm sự nghiệp.

Bee Namthip trong phim điện ảnh Giao ước chết.

Thuở mới bước vào nghề, chân dài sinh năm 1982 dự định tập trung chính vào con đường catwalk. Nhờ sở hữu vẻ đẹp nữ tính thuần túy, tự nhiên mang sức cuốn hút lạ thường, cô nhanh chóng được mời tham dự các dự án phim ngắn và MV ca nhạc. Cũng chính nhờ cơ duyên này mà cái tên Bee Namthip mới bắt đầu được biết đến bởi các nhà làm phim chuyên nghiệp.

Năm 2001, Bee Namthip nhận lời đảm nhận vai chính trong bộ phim truyền hình đầu tiên mang tên Dòng máu phượng hoàng. Ngay sau khi công chiếu, tên tuổi của nữ diễn viên trẻ trở thành một hiện tượng, với sức ảnh hưởng lan tỏa ra cả khu vực Đông Nam Á.

Nhờ vào gương mặt khả ái, nhan sắc đẹp cuốn hút tự nhiên, chân dài 1m77 thành công xây dựng hình tượng một cô gái hiền lành, yếu đuối với số phận bất hạnh từ nhỏ trong Dòng máu phượng hoàng.

Vai diễn cô nàng Namphon trong phim giúp cô trở thành một trong những sao nữ hiếm hoi được khán giả đặc biệt yêu thích ngay từ tác phẩm phim ảnh đầu tiên ra mắt. Cặp đôi diễn viên chính Bee và Pong Nawat cũng được khán giả săn đón nhất màn ảnh Thái Lan lúc bấy giờ.

Sau thành công quá bất ngờ đến từ Dòng máu phượng hoàng, Bee Namthip bắt đầu chú trọng hơn đến sự nghiệp diễn xuất. Tuy nhiên lúc này, nữ diễn viên trẻ cũng không tham lam nhận cho mình quá nhiều vai diễn. Khoảng thời gian từ 2002 - 2004, cô tham gia tổng cộng 5 phim truyền hình bao gồm: Plerng Maya, Kra torm Saeng ngern, Wimarn Din (Lâu đài cát), Rak Pad Pan Kao 1 (Chung cư tình yêu 1) và Prai Prattana. Mặc dù không gây được tiếng vang lớn như tác phẩm trước đó, sự nỗ lực của Bee Namthip đã nhanh chóng khiến tên tuổi của cô trở nên phổ biến trước công chúng và khán giả màn ảnh nhỏ trong nước và khu vực.

Năm 2006, Bee Namthip một lần nữa làm chao đảo màn ảnh nhỏ châu Á với vai diễn trong Khát vọng giàu sang. Đây cũng là lần tái hợp với nam diễn viên Pong Nawat sau 4 năm kể từ phim Dòng máu phượng hoàng.

Trong Khát vọng giàu sang, Namthip vào vai Fah Sai - một cô gái trẻ trung, giàu tham vọng sống cùng mẹ và em trai trong một xóm trọ nghèo. May mắn được ông chủ khu du lịch nơi cô làm việc chú ý, Fah Sai tưởng rằng cuộc đời mình sẽ thay đổi từ đây, thế nhưng đó cũng là lúc cô gặp phải càng nhiều rắc rối bởi những mối quan hệ phức tạp trong gia đình này.

Khát vọng giàu sang, khán giả vẫn nhìn thấy một Bee Namthip với tạo hình một cô gái dân quê mộc mạc, chân chất và vô cùng hiền lành. Fah Sai không có khả năng tự vệ, tính toán trước những âm mưu, thủ đoạn của gia đình ông chủ Khun Ed, là mẫu hình người con gái để yêu thương, che chở.

Sang đến khoảng thời gian 2008 -2010, Bee Namthip lột xác hoàn toàn với những vai diễn mới mang nhiều nét tính cách độc đáo, thậm chí đối lập hoàn toàn với các tạo hình hiền dịu trước đây. Loạt phim truyền hình: Trận chiến của những thiên thần, Bí mật siêu sao, Nữ sát thủ hay Trò đùa của số phận,… do cô nàng thủ vai chính cũng trở nên quen thuộc với khán giả Thái và nhiều quốc gia châu Á.

Bee Namthip tiếp tục tái hiện duyên nợ trên màn ảnh cùng nam diễn viên Pong Nawat trong Trận chiến của những thiên thần. Tuy nhiên xuất hiện lần này, cô lột xác trở thành một cô gái chanh chua, thủ đoạn, tìm mọi cách để có được người mình yêu.

Vai diễn đem về cho cô giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2008.

Cùng khoảng thời gian đó, cô cũng được đề cử và nhận giải nữ chính xuất sắc cho phim truyền hình Bí mật siêu sao.

Thử sức ở nhiều loại nhân vật khác nhau, Bee Namthip ngày càng trau dồi, khẳng định bản thân trong lĩnh vực diễn xuất. Cô thường xuyên xuất hiện với các vai diễn có chiều sâu, bộc lộ cảm xúc nội tâm chân thật, thậm chí có 2 tính cách khác xa nhau trong cùng một nhân vật.

Năm 2011, Namthip một mình thủ 2 vai trong phim truyền hình Linh hồn bị đánh tráo - Một cô nàng đanh đá, chanh chua, đối lập với tính cách thật sự yếu đuối, tự ti sau khi bị hoán đổi.

Từ đó tới nay, mặc dù được biết đến nhiều hơn dưới vai trò người mẫu, giám khảo các chương trình truyền hình thực tế, Namthip vẫn thường xuyên xuất hiện với tư cách là một diễn viên trên màn ảnh nhỏ. Những bộ phim truyền hình đình đám tại thị trường các nước châu Á, trong đó có Việt Nam như Lưới tình catwalk, Yêu và hận, Cứu tinh của thiên nga hay mới đây nhất là bộ phim Nhân duyên tiền định đều đem về nhiều lời khen ngợi cho người đẹp. Nữ diễn viên cũng dành về nhiều giải thưởng Nữ chính xuất sắc trong các liên hoan phim Thái Lan suốt nhiều năm liền.

Namthip hóa cô nàng nóng nảy, ghen tuông mù quáng trong Lưới tình catwalk.

Nàng ong chúa vẫn xinh đẹp rạng ngời khi thủ vai nữ phụ trong phim Nhân duyên tiền định (2017).

Sau thành công nằm trong dự đoán của tác phẩm Giao ước chết ra rạp cách đây không lâu, Bee Namthip nhanh chóng ký hợp đồng thủ vai chính trong 2 bộ phim Songkram Nak Pun  Artit Ching Duang. Cả hai tác phẩm đều dự kiến sẽ chính thức phát hành trong năm 2018.

Tạo hình đẹp sắc sảo và cuốn hút của Bee trong phim mới ra mắt năm 2018.

Với ngần ấy thời gian hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, cùng hàng chục tác phẩm truyền hình khác nhau, có thể lý giải tại sao Bee Namthip lại dễ dàng thành công khi hóa thân thành nhân vật người mẹ Boum trong Giao ước chết. Giống như một bệ phóng thành công, tác phẩm điện ảnh đầu tay chắc hẳn sẽ khiến cô nàng tự tin khi lấn sân sang con đường chinh phục màn ảnh rộng. Cùng chờ đợi và chào đón những tác phẩm điện ảnh tiếp theo đến từ nàng “ong chúa” xinh đẹp Bee Namthip.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất