Phim Ảnh

Nhìn lại chuyện hậu trường kinh khủng của ‘The Exorcist’ trong phim tài liệu mới

Theo BloodyDisgusting, CBSNews
Chia sẻ

Những bi kịch hậu trường của "The Exorcist" và nhiều bộ phim kinh dị nổi tiếng khác sẽ được hé lộ trong một series phim mới.  

Nếu yêu thích dòng phim kinh dị, bạn sẽ không muốn bỏ qua series phim tài liệu chất lượng cao sắp ra mắt trong năm nay với cái tên Cursed Films (Tạm dịch: Những bộ phim bị nguyền rủa). Phim lật lại các sự việc và giai thoại bí ẩn xoay quanh nhiều tác phẩm huyền thoại như The Exorcist, Poltergeist, The Omen,…

Điểm trùng hợp giữa những cái tên này là vô vàn vận rủi cùng bi kịch đua nhau xảy đến với dàn diễn viên và đoàn làm phim. Thông qua phỏng vấn với các chuyên gia, nhân chứng, diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất, bộ phim sẽ dần tiết lộ những sự kiện quá khứ đầy ám ảnh.

Jay Cheel, đạo diễn kiêm biên kịch của Cursed Films bày tỏ: “Là một nhà làm phim tài liệu và người hâm mộ lâu năm của dòng phim kinh dị, dự án này đã cho tôi cơ hội tuyệt vời để thỏa mãn tính hiếu kỳ của bản thân về những tác phẩm nổi tiếng bị ‘nguyền rủa’”. Ông cũng cho biết thêm, Cursed Films sẽ cung cấp cho khán giả một góc nhìn mới về quá trình tạo dựng nên những bộ phim huyền thoại này, đồng thời tìm cách giải thích lý do tại sao các vụ tai nạn kỳ bí ngẫu nhiên liên quan tới chúng lại hấp dẫn chúng ta đến vậy.

Cursed Films sẽ được phát hành trên Shudder - dịch vụ xem phim trực tuyến tương tự Netflix nhưng dành riêng cho người hâm mộ phim kinh dị, giật gân và siêu nhiên viễn tưởng. Shudder đang “ăn nên làm ra” với vô số nội dung gốc đặc sắc, điển hình gần đây là chương trình của Joe Bob Briggs - nhà phê bình phim kinh dị và phim hạng B nổi tiếng trong cộng đồng người hâm mộ hai thể loại này. Cùng với đó là bộ phim tài liệu Horror Noire nói về sự hiện diện của người da đen xuyên suốt lịch sử dòng phim kinh dị trong nền điện ảnh Mỹ.

Trước khi có thể thưởng thức Cursed Films, hãy cùng nhìn lại một vài giai thoại về hai bộ phim The Exorcist The Omen.

The Exorcist là câu chuyện trừ tà của hai mục sư với một cô bé bị quỷ ám. Bí ẩn và kinh dị không kém nội dung phim là các sự kiện xung quanh nó, điển hình là chín cái chết liên quan tới dàn diễn viên và đoàn làm phim, cùng với các tai nạn như một cảnh quay lỗi làm một diễn viên bị chấn thương xương sống vĩnh viễn, hay cả ngôi nhà dựng làm trường quay thì cháy rụi nhưng phòng ngủ quỷ ám của nhân vật chính lại không hề hấn gì.

The Omen - bộ phim về một đứa trẻ là con của quỷ dữ - còn dính líu tới những tai nạn khủng khiếp hơn The Exorcist. Chỉ hai tháng trước khi bấm máy, con trai của diễn viên chính Gregory Peck tự tử. Vài tháng sau, bản thân Peck và một nhà sản xuất cũng gặp tai ương khi chuyến bay của hai người lần lượt bị sét đánh, trong một khoảng thời gian chỉ cách nhau mấy tuần.

Cũng là một chuyện liên quan đến máy bay, có lần đoàn làm phim hủy chuyến bay của mình vào phút chót, sau đó chiếc máy bay kia vừa cất cánh thì xảy ra chuyện, tất cả hành khách không còn ai sống sót. Thêm nữa, một người huấn luyện động vật có góp phần trong quá trình làm phim bị hổ vồ chết ngay sau khi bộ phim đóng máy. Trong thời gian hậu kỳ, chuyên gia về hiệu ứng đặc biệt John Richardson gặp tai nạn xe hơi vào thứ sáu ngày 13, ông thoát chết nhưng trợ lý Liz Moore đi cùng thì không được may mắn vậy. Rùng rợn ở chỗ, Liz Moore bị đứt đầu y như cảnh phim mà Richardson hỗ trợ quay, và gần hiện trường vụ tai nạn còn có một tấm biển báo khoảng cách ghi rằng: Ommen, 66.6 km.

Liệu những phim kinh dị kinh điển trên có thật sự bị nguyền rủa như thiên hạ đồn đại hay chỉ vô tình gặp xui xẻo? Hãy đón xem Cursed Films trong năm nay để có câu trả lời. Bộ phim do Jay Cheel viết kịch bản, đạo diễn và dựng phim. Các giám đốc sản xuất gồm Andrew Nicholas, McCann Smith, Laura Perlmutter, Jay Cheel Brian Robertson.

Chia sẻ

Theo

BloodyDisgusting, CBSNews

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất