Phim Ảnh

Nhìn lại chặng đường 'khổ tận cam lai' của Thị Hậu shock nhất lịch sử TVB - Đường Thi Vịnh

Nga Cao
Chia sẻ

Gia nhập TVB từ 2003, không phải bằng con đường Hoa hậu hay ca sĩ đóng phim, cũng chưa từng được xếp vào hạng Hoa đán hạng A, và đóng vô số vai em gái đến nỗi nhìn mặt cô ấy, người ta gọi cô là “cô em gái quốc dân”, thế mà cô ấy lại leo lên ngôi vị Thị Hậu. Cô gái ấy là Đường Thi Vịnh.

Cô gái khả ái

Trong “Kiếm thuật tinh túy”, Đường Thi Vịnh đóng vai Cao Tịnh hiền lành, dễ thương

Đường Thi Vịnh sinh năm 1979. Cô có ngoại hình khả ái, sống mũi cao, mắt to, dễ tạo cảm giác hiền lành. Trong bộ phim thần tượng hiếm hoi của TVB Kiếm thuật tinh túy (2003), Đường Thi Vịnh đã được khán giả trẻ hâm mộ nhờ vai Cao Tịnh dễ thương. Có thể nói, cô đã có điểm xuất phát khá thuận lợi. Trong dàn cast của Kiếm thuật tinh túy lúc ấy, chỉ còn mỗi Diêu Tử Linh, Đường Thi VịnhLê Nặc Ý là còn có phim đóng đều đều cho đến tận bây giờ.

“Kiếm thuật tinh túy” là bộ phim Đường Thi Vịnh gây được ấn tượng với khán giả trẻ

Cô em gái Quốc Dân

Ngày càng đằm thắm thế này, Hồng Vĩnh Thành có thấy tiếc không

Từ sau Khúc nhạc tình yêu (2006), Đường Thi Vịnh đã bắt đầu quen mặt hơn nhờ liên tục xuất hiện với hình tượng “cô em gái” tính tình trẻ con, ham vui nhưng vẫn là người tốt. Cô từng xuất hiện với dạng vai này trong gần… 30 tác phẩm mà người ta vẫn không thấy chán nhưng dù sao cũng coi như “dậm chân tại chỗ”. Nếu so sánh con đường của Đường Thi Vịnh với Hồ Định Hân hay Dương Di - những Thị Hậu đều có quá trình phấn đấu leo từ hàng nữ phụ lên ngôi sao hạng A, thì rõ ràng Đường Thi Vịnh không có nhiều vai diễn tiêu biểu bằng.

Cô gái yếu đuối

Ưng Nhạn Minh trong “Thiết mã tầm kiều” giúp Đường Thi Vịnh đoạt giải Diễn viên tiến bộ nhất

Đường Thi Vịnh có vai diễn khổ mệnh Ứng Nhạn Minh trong Thiết mã tầm kiều (2010), Nhạn Minh không những là cô gái cam chịu, giàu đức hi sinh mà còn bị cưỡng bức, bắt nhốt. Đúng là vai diễn thảm. Nhưng theo qui luật, càng bi kịch trong phim, khán giả lại càng chú ý hơn đến diễn viên. Nhờ vai này mà Đường Thi Vịnh đã có được giải thưởng Diễn viên tiến bộ nhất. Cũng nhờ bộ phim này, cô đã thiết lập được tình cảm thân thiết với các bạn diễn khác trong phim như Trịnh Gia Dĩnh, Mã Quốc Minh, Lâm Tử Thiện… Nhiều đồng nghiệp thân thiết trong làng giải trí đều cho biết, Đường Thi Vịnh là cô gái mít ướt và yếu đuối, rất mềm lòng, cần được che chở, bảo vệ. Có lẽ, yếu đuối và không quá tham vọng là 2 tính cách đã khiến cho sự nghiệp của cô ở TVB cứ “nửa chìm, nửa nổi”

Nữ thứ nổi bật không kém nữ chính

Trong “Thiết mã gặp chiến xa”, vai Diêu Dao của cô được yêu thích hơn hẳn vai nữ chính của Thái Tư Bối

Trong khi các bạn diễn cùng thời đều lần lượt đoạt Thị hậu TVB, Đường Thi Vịnh lại phải quay về kiếp… nữ thứ, nhằm “tô điểm” cho các Hoa đán mới được lăng xê như Trần Khải Lâm, Thái Tư Bối… khiến nhiều fans của cô tỏ ra bất bình cho thần tượng. Chẳng hạn trong Tái đắc hữu tình nhân (2015) hay Thiết mã gặp chiến xa (2016), Đường Thi Vịnh tuy chỉ là tuyến vai nữ thứ nhưng người xem đều hoan nghênh cô chỉ hơn chứ không kém nữ chính. Nhưng bắt đầu có nhiều người lo lắng cho cô, với tuổi tác không nhỏ mà lại còn chưa đóng nổi nữ chính, ngày rời khỏi TVB của cô được dự đoán có lẽ không còn xa. Nhưng Đường Thi Vịnh đã trung thành với TVB và cô đã được “trao thưởng”.

“Thiết mã gặp chiến xa” là bộ phim ăn khách TVB 2016

Gây shock với danh hiệu Thị Hậu TVB 2017

Tân khoa Thị hậu TVB Đường Thi Vịnh có lẽ là danh hiệu gây shock nhất trong lịch sử trao giải của nhà đài hơn 20 năm qua

Đường Thi Vịnh xem là Thị hậu kém thuyết phục nhất, cũng là Thị hậu gây shock nhất trong lễ trao giải hàng năm hơn 20 năm qua của TVB cũng không phải là không có lí. Nếu như Điền Nhụy Ni được coi có thế mạnh diễn nội tâm, Dương Di diễn vai khóc rất “đỉnh”, Hồ Định Hân nổi tiếng nhờ hình tượng “đả nữ” mạnh mẽ… thì Đường Thi Vịnh lại không có dạng vai sở trường nào nổi trội cả. Ngay với nhân vật Cherry Lăng Vũ Cần của Binh Đoàn Phái Yếu (My Unfair Lady), Đường Thi Vịnh cũng không thể gọi là diễn xuất thần. Việc qua mặt 2 ứng viên Thị hậu xuất sắc khác là Tuyên Huyên hay Bào Khởi Tịnh đã làm cho cư dân mạng dậy sóng suốt từ lúc trao giải cho đến bây giờ. Đàn chị Tuyên Huyên cũng thẳng thắn tuyên bố, cô ủng hộ Đường Thi Vịnh là do: “Giải thưởng này không đại biểu cho câu “You are the best”, nó là một sự khuyến khích cho sự tiến bộ vượt bậc”.

Trong “Thần thám Cao Luân Bố”, Đường Thi Vịnh đóng nữ chính với Ảnh đế TVB 3 lần Lê Diệu Tường nhưng tiếc là phim thất bại thảm hại

Đường Thi Vịnh và Vương Hạo Tín đăng quang Thị Hậu, Thị Đế TVB năm nay. Họ còn là cặp tình nhân ăn ý trong phim 4K ăn khách Binh Đoàn phái yếu

Thế giới tình cảm

“Tái đắc hữu tình nhân” đã se duyên cho Đường Thi Vịnh và Hồng Vĩnh Thành

Đường Thi Vịnh tuy có nhiều tin đồn tình cảm, nhưng tuyệt nhiên không bị xem là “tạo scandal” đánh bóng tên tuổi. Ngoài quan hệ nửa bạn bè, nửa người yêu với Thôi Kiện Bang, Mã Quốc Minh cùng những mối quan hệ chớp nhoáng “phim giả tình thật” với Dư Văn Lạc, Huỳnh Gia Lạc thì Hồng Vĩnh Thành là bạn trai duy nhất cô công khai tình cảm, chỉ tiếc là 2 người đã chia tay nhau sau hơn 2 năm hẹn hò và duy trì mối quan hệ bạn bè thân thiết đến nay. Mr Kool Cổ Thiên Lạc cũng từng là cái tên dính nghi án tình cảm với Thi Vịnh sau lần đóng chung phim điện ảnh Đào xuất sinh thiên. Ngoài ra, Đường Thi Vịnh có mối quan hệ tri kỉ, chị em rất thân thiết với vợ chồng Điền Nhụy Ni/ Đỗ Văn Trạch, cũng như có quan hệ tốt đẹp với Dương Di, Hồ Định Hân, Huỳnh Thúy Như

Với bộ phận cấp trên nhà đài, Đường Thi Vịnh được xem là “gái ngoan”, không có những biểu hiện của bệnh sao hay tỏ ra vẻ đàn chị mà thái độ trong công việc cũng ngày càng chuyên nghiệp hơn trước. Xem ra, Đường Thi Vịnh là tân khoa Thị hậu TVB âu cũng là cái vô lí… hợp lí. Nếu danh hiệu này rơi vào tay lứa hoa đán mới chỉ đóng 5 - 6 năm nay như Lý Giai Tâm hay Huỳnh Thúy Như, Thái Tư Bối, thì đó mới là lúc khán giả cảm thấy… bất phục! Qui tắc “trao giải cho con ruột” xưa nay là luật bất thành văn, sự cam chịu gần 20 năm của Đường Thi Vịnh cũng đã có hồi đáp. Còn nếu chưa hài lòng, hãy cứ chờ đón những tác phẩm tiếp theo của cô để đánh giá cô có xứng đáng với ngôi vị này không vậy!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất