Phim Ảnh

Nhìn lại 4 vai diễn đình đám trên màn ảnh nhỏ của Lưu Diệc Phi: Hai lần là nữ chính hoàn mỹ trong lòng đọc giả Kim Dung

Nga Cao
Chia sẻ

Bạn thích vai diễn Bạch Tú Châu, Vương Ngữ Yên, Triệu Linh Nhi hay Tiểu Long Nữ của Lưu Diệc Phi nhất?

1. Năm 2002: Phim truyền hình Kim Phấn Thế Gia vai Bạch Tú Châu (nữ chính 2)

+ Tỷ suất người xem : 7.68
+ Thành tích : Quán quân tỷ suất người xem 2 năm liền của đài truyền hình trung ương (quốc gia)

Tuy diễn xuất của Lưu Diệc Phi trong phim còn non nớt so với những bạn diễn dày dạn kinh nghiệm khác nhưng nét đẹp thoát tục vừa hiện đại vừa cổ điển của cô đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem. Khán giả không ghét Bạch Tú Châu, trái lại, còn đồng cảm và thương nhân vật mù quáng này. Mọi người đều nhận xét sau khi xem xong Kim phấn thế gia là “Diễn viên đóng vai Bạch Tú Châu nhất định sẽ nổi đình nổi đám sau này”.

2. Năm 2003: Phim truyền hình Thiên Long Bát Bộ vai Vương Ngữ Yên (đồng nữ chính)

+ Tỷ suất người xem : 7.3
+ Thành tích: Tỷ suất người xem cao nhất ở Đài Loan ( 5.69), đồng thời xếp ở vị trí top 1

Biệt danh “thần tiên tỷ tỷ” gắn liền với Lưu Diệc Phi cũng từ vai Vương Ngữ Yên, đủ để hiểu cô chính là Vương Ngữ Yên bước từ trong truyện ra. So với Bạch Tú Châu, lần này, Lưu Diệc Phi đã có những tiến bộ nhất định, đặc biệt là kĩ năng diễn bằng ánh mắt và biểu cảm trên gương mặt,

Chemistry giữa cô và “Đoàn Dự” Lâm Chí Dĩnh cũng rất ăn ý, dẫn đến việc họ còn hợp tác với nhau trong một MV nhạc của Lâm Chí Dĩnh và phim điện ảnh Thiếu niên bảng phong thần. Ngoài đời, hai người giữ quan hệ anh trai - em gái tốt đẹp dù đã từng có những tin đồn là họ yêu nhau.

3. Năm 2005 Phim truyền hình Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 vai Triệu Linh Nhi (nữ chính 1)

+ Tỷ suất người xem: 3.8
+ Thành tích: Trước khi phát sóng trên các đài truyền hình vệ tinh quốc gia thì đã phát sóng luân phiên trên các đài truyền hình vệ tinh địa phương , tỷ lệ người xem thứ hạng cao nhất trong các khu vực địa phương.

Lưu Diệc Phi có vẻ đã bắt đầu biết cách nắm bắt chính xác tính cách nhân vật thông qua vai Triệu Linh Nhi, kĩ năng diễn xuất cũng có thể nói là tịnh tiến thêm một bậc.

4. Năm 2006 Phim truyền hình Thần Điêu Đại Hiệp vai Tiểu Long Nữ (nữ chính 1)

+ Tỷ suất người xem : 8.872
+ Thành tích : Phát sóng trực tiếp trên các đài truyền hình vệ tinh địa phương nổi tiếng, xếp hạng top 1. Tại Hồng Kông xếp thứ 3, cao nhất là 40 điểm. Tại Đài truyền hình CTV (Trung Thị) Đài Loan đạt quán quân người xem mỗi năm, thu về tỷ suất người xem 3.5

Không còn gì để nói, Tiểu Long Nữ chính là vai diễn để đời của Lưu Diệc Phi. Cô chính là Tiểu Long Nữ hoàn mỹ và sát với nguyên tác nhất trong lòng đọc giả Kim Dung. Đây cũng chính là vai diễn có độ khó cao nhất mà Lưu Diệc Phi từng đảm nhận.

Lưu Diệc Phi đã diễn Tiểu Long Nữ rất xuất sắc, đặc tả được nét băng thanh ngọc khiết, lạnh lùng, hoàn toàn không biết mùi trần thế lẫn cả dáng vẻ si tình, mỏng manh của một cô gái hi sinh hết lòng hết dạ cho người mình yêu. Một lần nữa, nhờ vai diễn Tiểu Long Nữ mà Lưu Diệc Phi trở thành trường thành “đệ nhất mỹ nhân cổ trang” mà lớp hậu bối sau này khó lòng qua mặt.

Sau hơn 10 năm không đóng phim truyền hình, thì bộ phim (hiện chưa công chiếu) là Nam Yên Trai Bút Lục sẽ là tác phẩm truyền hình thứ 5 trong sự nghiệp diễn xuất của Lưu Diệc Phi.

( tổng hợp từ: Lưu Diệc Phi Crystal Liu VNFC)

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất