Phim Ảnh

Nhiều sao Hollywood lên tiếng bảo vệ diễn viên gốc Việt Kelly Marie Tran sau khi bị fan 'Star Wars' đả kích

Theo Indiewire
Chia sẻ

Đạo diễn của "Star War: Jedi" cuối cùng cũng đã phân biệt những người hâm mộ thật sự và những kẻ quấy rối "Star Wars".

Kumail Nanjianinhà làm phim và diễn viên hài đang cố gắng bảo vệ Kelly Marie Tran sau tin tức nữ diễn viên đã xóa sạch hình ảnh trên tài khoản Instagram của mình vì những người hâm mộ phim Chiến tranh giữa các vì sao đang tấn công cô trên mạng xã hội. Được biết Kelly Marie Tran là diễn viên nữ châu Á đầu tiên đóng vai chính trong loạt phim này, nhân vật cô thủ vai là Rose Tico.

Cụ thể hơn, Nanjiani đăng trên Twitter, bày tỏ quan điểm về việc Kelly Marie Tran bị tấn công trên mạng xã hội như sau: Rose Tico rõ ràng là một trong những nhân vật nổi bật của Star Wars: The Last Jedi. Bạn sẽ thật ngớ ngẩn nếu như phủ nhận điều đó. Tôi mong đợi hàng trăm điều tuyệt vời mà cô ấy sẽ tạo ra trong sự nghiệp của mình”

Kumail Nanjiani lên tiếng ủng hộ nữ diễn viên gốc Việt cùng hashtag TeamTran.

Rian Johnson - đạo diễn của Star Wars: The Last Jedi, cũng là người từng hướng dẫn Kelly Marie Tran đã lên tiếng về vụ việc này. Theo ông, trong những năm qua ông đã gặp những người hâm mộ thực sự của phim và chắc chắn những người tấn công “nữ diễn viên gốc Việt” chỉ là những người hâm mộ giả mạo, làm ảnh hưởng đến danh tiếng bộ phim phim.

Twitter của nam đạo diễn.

“Trên các mạng xã hội, thành phần những người hâm mộ không lành mạnh, giả mạo đang dần tạo nên sự ảnh hưởng của riêng họ, tuy nhiên, trong bốn năm qua tôi cũng từng gặp những người hâm mộ thực sự của Star Wars. Chúng tôi có thể thích hoặc không thích những thứ liên quan đến bộ phim và chúng tôi bộ lộ thái độ của mình một cách hài hước, chân thành và tôn trọng”, Rian Johnson nói.

Được biết, Kelly Marie Tran đã bị fan bộ phim Chiến tranh giữa những vì sao tấn công trên mạng xã hội ngay sau khi phần tám của bộ phim được ra mắt. Họ đã tức giận và chỉ trích sự xuất hiện của cô, đồng thời bày tỏ thái độ kỳ thị chủng tộc với nữ diễn viên bởi vì cô là một nhân vật quan trọng trong một bộ phim Star Wars. Sự việc còn bị đẩy đến đỉnh điểm khi người hâm thay đổi tên cô trên trang web Wookieepedia Star Wars thành biệt danh “Ching Chong Wing Tong” - mang ý nghĩa bôi nhọ người gốc Á, cụ thể là người Trung Quốc.

Hiện tại, nữ diễn viên vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về lý do tại sao cô ấy xóa sạch hình ảnh trên tài khoản Instagram của mình. 

Chia sẻ

Theo

Indiewire

Tin mới nhất