Phim Ảnh

Nhiều người quen nhỏ bé bên ‘Diên Hi công lược’cũng đã được thăng cấp trong ‘Hạo Lan truyện’

Vy Linh
Chia sẻ

"Hạo Lan truyện" có thể nói là phiên bản khác thời đại của "Diên Hi công lược". Rất nhiều diễn viên không kể các diễn viên chính mà diễn viên phụ, vai nhỏ cũng được chuyển hết từ phim trước của Vu Chính sang "Hạo Lan truyện" một cách vô cùng tinh tế và thành công.

Từ Diên Hi công lược sang Hạo Lan truyện, ngoài những cái tên đình đám như Ngụy Anh Lạc thành Lý Hạo Lan, Hoàng đế Càn Long thành Lã Bất Vi, Thư quý phi thành Lý Tụ Ngọc, Minh Ngọc thành Ân y sư Ân Tiểu Xuân, Hòa thân vương thành Triệu công tử, Viên Xuân Vọng thành An Quốc Quân- phụ thân của công tử Dị Nhân, Cao Quý phi thành Hoa Dương phu nhân …khán giả có nhận ra, trong Hạo Lan truyện chúng ta còn có rất nhiều người quen nữa.

Đầu tiên phải kể đến thừa tướng của Triệu quốc, không khó để nhận ra đó chính là thái giám thân cận của Càn Long: Lý Ngọc, sang Hạo Lan truyện trở thành thừa tướng.

Trong Diên Hy công lược, Lý Ngọc tuy là người được Càn Long tin tưởng, được nhiều người nể sở kể cả các phi tần nhưng thân phận vẫn là một thái giám. Tuy nhiên nhờ tính cách đáng yêu, biết nhìn trắng đen, thị phi, biết phân biệt đúng sai nên không những Lý Ngọc được Càn Long sủng mà còn được rất nhiều khán giả yêu mến.

Sang Hạo Lan truyện, Lý Ngọc lại một bước lên tiên, thăng cấp thành thừa tướng nước Triệu, một lời nói vạn người nghe. Thừa tướng cũng là người có ảnh hưởng tới chuyện triều chính, lời nói cũng được vua Triệu coi trọng. Nhờ thừa tướng phân tích thiệt hơn, cũng đã cứu được Lã bất Vi và công tử Dị Nhân của nước Tần thoát khỏi cảnh bị chém rơi đầu.

Tiếp theo đó, khán giả có còn nhớ cung nữ Cẩm Tú, từng làm với Ngụy Anh Lạc trong Tú phường? Sau đó do tính tình đáng ghét, hay đố kỵ với sợ thông minh của Ngụy Anh Lạc, cấu kết với Phương Cô Cô vu oan Ngụy Anh Lạc có thai, sau đó sự việc bị vỡ lở, Cẩm Tú bị đày vào Tân Giả Khố.

Hạo Lan truyện, tính cách của Cẩm Tú với thân phận Dao Cơ- một vũ cơ trong phủ Lã Bất Vi cũng không tốt đẹp hơn tý nào. Vẫn là thói ganh ghét, đố kỵ với Hạo Lan vì bị Hạo Lan giành mất suất múa chính mà đi vu cáo, hãm hại sau lưng Hạo Lan không biết bao nhiêu lần. Cuối cùng kết cục cũng là bị vạch trần, chịu cái kết thảm không kém trong Diên hy công lược.

Nói đến Cẩm Tú thì không lý nào bỏ quên Phương Cô Cô. Phương Cô Cô trong Diên Hy công lược là người cai quản Tú phường. Tuy nhiên cũng vì không thích Ngụy Anh Lạc mà rất nhiều lần gây khó dễ. Thậm chí, Phương Cô Cô chẳng bằng cớ mà nghe lời vu cáo của Cẩm Tú, gán luôn cho Ngụy Anh Lạc là có thai. Kết quả thai đâu chưa thấy, chỉ thấy tự hại bản thân bị đuổi cổ khỏi Tử Cấm Thành.

Trong Diên Hy công lược là cô cô chủ sự của Tú phường, đến Hạo Lan truyện, Phương cô cô đã chuyển mình trở thành Vân thiếu phi Xích Tố của Triệu vương, thân phận cực kỳ cao quý nhưng tính cách thì vẫn xấu xa như ngày nào.

Cùng xuất thân từ Tú phường như Ngụy Anh Lạc còn có cung nữ Cát Tường. Sang Hạo Lan Truyện, Cát Tường vô dụng đã thành A Nguyệt cực hữu dụng dưới trướng Lã Bất Vi.

Cát Tường là một người hậu đậu, yếu đuối, nhút nhát, hay bị bắt nạt nên luôn được Ngụy Anh Lạc bảo vệ, che chở. Ngay tập đầu phim, Cát Tường đã gây họa khi làm bẩn áo của Ô Nhã Thành Đại khi đang đi tuyển tú. Cũng may lúc đó Ngụy Anh Lạc ra tay ứng cứu nếu không Cát Tường lúc đó đã không tránh khỏi họa sát thân. Sau này, trong một kỳ kiểm tra tay nghề thêu, tay Cát Tường bị đau, cũng chính nhờ Ngụy Anh Lạc giúp đỡ, Cát Tường mới trót lọt vượt qua.

Sang đến Hạo Lan truyện, Cát Tường tuy vẫn là cung nữ nhưng đã trở nên thông minh, được việc hơn. Tư Đồ Nguyệt là cung nữ trong Lã phủ. Khi Hạo Lan được đưa tới phủ, Tư Đồ Nguyệt chính là người được phân công chăm sóc Hạo Lan. Khi Hạo Lan bị đưa về Lý phủ, chính Tư Đồ Nguyệt lúc nào cũng túc trực sẵn ngoài cửa để chờ đón Hạo Lan về Lã phủ. Có lẽ là, sau khi nhận nhiều ơn huệ của Ngụy Anh Lạc, Tư Đồ Nguyệt đã thay Cát Tường trả ơn cho Lý Hạo Lan.

Nhắc đến Tư Đồ Nguyệt thì không thể bỏ qua ông anh trai Tư Đồ Khuyết. Tư Đồ Khuyết là thủ hạ thân cận của Lã Bất Vi. Là người được Lã Bất Vi tin tưởng nên Tư Đồ Khuyết cũng mang trong mình những thông minh, hiểu biết và nhanh nhẹn hơn người. Khi Lã Bất Vi bị gán cho tội danh là gián điệp của Tần quốc, bị giam trong ngục chờ ngày xử trảm, chính Tư Đồ Khuyết đã mang vàng đến chỗ thừa tướng để vờ như mua chuộc mà lại là phân tích thiệt hơn, khiến thừa tướng thêm quyết tâm kiên định đi khuyên ngăn Triệu vương bỏ lệnh xử chết công tử Dị Nhân và Lã Bất Vi.

Hạo Lan truyện Tư Đồ Khuyết là người hiểu biết, nhanh nhạy, nhưng trước đó ở Diên Hy công lược Tư Đồ Khuyết dưới thân phận là thái giảm Tiểu Toàn tử cũng đã một lần ám hại Ngụy Anh Lạc. May sao cuối cùng nhờ sự thông minh xoay chuyển thế cục của Ngụy Anh Lạc, tiểu Toàn tử cũng trở thành thái giám thân cận, trung thành của Lệnh phi.

Nhân vật nhỏ tiếp theo ở Diên Hy công lược được cất nhắc lên vai vế cao hơn ở Hạo Lan truyện đó là Trương ma ma trở thành Tần thiếu phi Hạ Cơ.

Triệu ma ma trong Diên Hy công lược cũng là một ma ma tốt bụng, luôn tin tưởng, bảo vệ Ngụy Anh Lạc. Tuy là người cũng có tiếng nói trong đám cung nữ, luôn nghiêm khắc với tất cả mọi cung nữ nhưng Trương ma ma lại không làm dụng tư quyền gây khó dễ cho bất kỳ ai. Trương ma ma cũng là người biết rõ thị phi, được Ngụy Anh Lạc vô cùng tin tưởng.

Trong Hạo Lan truyện, Phương ma ma đã trở thành Hạ Cơ- một phi tần có thân phận cao quý của nước Tần, là mẹ của công tử Dị Nhân. Hạ Cơ cũng là một người thông minh, hiểu biết. Tuy là nữ nhi nhưng đối với việc quốc gia đại sự cũng có am hiểu. Bà chính là người đóng góp một phần công lao đối với sự thành công của Doanh Tử Sở sau này.

Một nhân vật nữa bên Diên Hi công lược ở phe đối đầu với Ngụy Anh Lạc đó là Dụ Thái Phi. Sang Hạo Lan truyện trở thành Thục hầu phi.

Dụ Thái Phi là mẹ Hòa thân vương, là người trực tiếp gây ra cái chết của A Mãn, chị gái Ngụy Anh Lạc. Sau này định hại nốt Ngụy Anh Lạc, bị Ngụy Anh Lạc bố trí kim loại dẫn sét ở các tấm rèm, nhân ngày mưa gió sấm sét, Dụ Thái Phi đã bị thiên lôi đánh chết ngay trong cung của mình.

Thục hầu phi là em gái vương hậu Triệu quốc được liên hôn sang Tần quốc. Khi trở về Triệu quốc dẫn theo con trai, không biết sẽ gây nên những sóng gió gì.

Hạo Lan truyện vẫn còn dài, mỗi diễn biến mở ra là lại có thêm một vài nhân vật mới xuất hiện. Khán giả yêu mến Diên Hy công lượcHạo Lan truyện còn thấy nhân vật nào quen nữa đừng quên chia sẻ với SAOstar nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất