Phim Ảnh

Nhật Kim Anh: Số phận nàng Lệ Hằng, Thị Bình đều vì một chữ ghen của người đàn ông mà cuộc đời bỗng chốc tăm tối

Bảo Đặng
Chia sẻ

"Thà người đừng hứa, sẽ mãi yêu tôi sẽ mãi bên tôi đến suốt cuộc đời...". Sở hữu một gương mặt đẹp chưa hẳn là chuyện tốt, nhất là sống trong thời phong kiến, khi mà số phận của người phụ nữ như bèo dạt, mây trôi.

Trong hai bộ phim truyền hình Lời sám hốiTiếng sét trong mưa, khán giả được chứng kiến số phận ai oán của nàng Lệ Hằng và Thị Bình qua diễn xuất lôi cuốn của Nhật Kim Anh.

Một bà Ba an phận thủ thường

Mở đầu phim, khán giả có thể hình dung được một Lệ Hằng xinh đẹp, thuần khiết. Lệ Hằng vốn dĩ là người yêu của Ba Thiện (Lý Hùng), em ruột ông Hội đồng Vĩnh. Những tưởng hai người sẽ có một cái kết viên mãn, nào ngờ Lệ Hằng lại lọt vào mắt xanh của ông Hội đồng trong một lần về ra mắt gia đình người yêu. Chính ông đã lên kế hoạch đẩy Ba Thiện đi du học, ngụy tạo thư từ, hình ảnh để Lệ Hằng đau lòng, chính thức đưa cô về làm vợ ba của mình. Vốn bản tính lương thiện, bà Ba luôn sống theo quy củ và an phận thủ thường.

Nhưng số mệnh nào buông tha người phụ nữ đáng thương này khi hai người vợ lẽ khác luôn tìm cách hãm hại cô. Đỉnh điểm của dòng bi kịch là màn ghen tuông của ông Hội đồng Vĩnh, chỉ vì nghĩ vợ mình còn khắc khoải tình xưa với em trai, mà ông không tiếc những trận đòn thừa sống thiếu chết với Lệ Hằng, rồi còn mời thầy về trấn cô như thể cô đang thần trí bất minh giữa cái lúc cô mang trong mình căn bệnh nặng. Từ một người vợ được sự yêu thương, quý trọng của chồng và người hầu kẻ hạ, bỗng chốc Lệ Hằng không còn gì cả. Dẫu vậy, cô vẫn cam chịu, vì đã hai lần bị tình yêu vùi dập và hận tình người bạc bẽo, cho đến khi…

Cũng từ một đóa mẫu đơn, trải qua bao nhiêu sóng gió, hình thành một bản tính khác…

Ngày cô nhận ra sự thật rằng Ba Thiện không hề phản bội mình cũng là lúc Lệ Hằng hóa ác, quyết tâm trả thù từng người một trong nhà và ông Vĩnh chính là người cuối cùng phải trả giá. Không còn là bà Ba nhân hậu, đức độ năm nào, Lệ Hằng của hiện tại mượn thứ ma lực đến từ khói thuốc để ép ông Vĩnh làm theo ý mình. Cô thuê riêng một người hầu thay mình ngày ngày “chăm sóc” ông hội đồng, khiến người đàn ông uy quyền, ngạo nghễ ngày nào trở nên tàn tạ, thoi thóp, phải ăn thứ thức ăn rơi trên nền đất để duy trì sự sống. Vào cuối phim, khi nhận ra rằng Ba Thiện còn thật lòng yêu mình, dẫu cho anh biết được âm mưu sát hại của Lệ Hằng, anh vẫn cam tâm rơi vào. Từ đó, cô đau đớn, quyết tâm sám hối nơi cửa Phật.

Một nàng Thị Bình chân chất, thật thà

Bộ phim Tiếng sét trong mưa được phóng tác từ kịch bản sân khấu Lôi Vũ, xuyên suốt bộ phim mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khi miêu tả cẩn thận những phận nghèo không khác gì rơm rạ bị dập vùi, khinh rẻ. Câu chuyện mở đầu khi cậu Ba Khải Duy trở về quê nhà sau nhiều năm du học xứ trời Tây. Vốn nổi tiếng hung tàn, thế nên người ăn kẻ ở trong nhà, ngay cả người chị dâu cũng phải sợ cậu Ba mỗi khi anh quát mắng.

Ấy vậy mà có một Thị Bình chân chất, thật thà, bản tính lương thiện lại không có chút gì sợ cậu Ba. Cô luôn có mối quan hệ tốt với những gia đinh, đối xử chan hòa với mọi người dù cho lắm lúc bị ganh ghét. Cô trở thành người hầu của cậu Ba nổi tiếng hung dữ nhất vùng. Tuy nhiên, nét hồn nhiên và sự hiền lành, lương thiện của Bình cũng bắt đầu khiến cậu Ba Khải Duy để ý. Bình cũng cảm thấy mến cậu chủ tuy hung hăng với mọi người nhưng lại luôn dành cho cô sự quan tâm, ân cần.

Tình yêu chớm nở, phá tan xiềng xích giai cấp

Vượt qua sự phân biệt giai cấp, gác lại những định kiến xã hội, hai con người đang dành trọn trái tim cho nhau ấy đã hòa quyện vào nhau. Và, sau đêm ấy, Thị Bình đã mang thai. Một cậu Ba thường ngày quát tháo bỗng trở nên ôn nhu và bao dung hơn. Anh dốc tâm chăm sóc vợ mình và không để ai có thể hiếp đáp cô vì xuất thân cơ hàn, khiến cho Thị Bình dù bị chèn ép nhưng cũng nguyện cam lòng. Tưởng chừng sự xuất hiện của đứa con sẽ mang đến thiên đường hạnh phúc và cái kết viên mãn cho Thị Bình, nhưng nào ngờ, giông bão cũng từ đây kéo đến trút xuống cuộc đời cô gái nhỏ …

Em cũng thương anh, nhưng ai sẽ thương cho tấm lòng của em khi từ nay không thể minh bạch…

Những trận đòn thừa chết thiếu sống giáng lên thân thể Bình! Những lời miệt thị rẻ khinh của bà Hội khiến Bình càng đau đớn bởi thân phận kẻ hầu người ở. Dù vậy, Bình vẫn cắn răng chịu đựng vì cô còn người chồng, người cùng chung chăn gối sẽ dang rộng bờ vai che chở cho mẹ con cô. Nhưng, cô không ngờ, tâm ý bà Hội đầy thâm độc không hề muốn bỏ qua cho mẹ con cô và càng không muốn nhận “thứ thấp hèn” làm con dâu. Một cái bẫy được định sẵn, giết chết cuộc đời của một cô gái. Người ta thường nói, yêu càng sâu đậm, càng mù quáng. Thấy Lũ gặp gỡ và thủ thỉ với Bình, cậu Ba liền nghi hoặc hai người đang mèo mỡ. Mặc cho Bình có thanh minh ra sao thì cậu Ba cũng không tin tưởng, dù cho từ trước tới giờ Bình luôn là người đoan chính chung thủy. Chỉ vì một chữ ghen, vô tình đẩy cuộc đời Bình vào tháng ngày đớn đau.

Lòng tự trọng và sự trong sáng của bản thân không cho phép cô phải chịu đựng sự hiểu lầm từ phía cậu Ba. Bình viết thư tuyệt mệnh để lại sau đó đau đớn ra đi. Giữa màn đêm hiu quạnh, có một người phụ nữ từng được chồng yêu quý, từng có con bên cạnh, lặng lẽ kết thúc cuộc đời mình. Biết sai chịu sửa là tốt, nhưng phải đúng lúc. Chính vì nhận ra quá trễ nên cậu Ba đã để vợ mình chôn thân trong dòng nước cuốn.

Hiện bộ phim Tiếng sét trong mưa vẫn đang phát sóng lúc 21h00 từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần trên sóng truyền hình.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Đặng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất