Phim Ảnh

Nhật báo Trung Quốc bình chọn 9 bộ phim Hoa Ngữ hot nhất trong năm 2018 (Phần 1)

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Ngày 29 tháng 12, Nhật báo Trung Quốc (China Daily) với chủ đề nhìn lại thị trường phim truyền hình năm 2018 đã có khá nhiều điều bất ngờ.

Trong một năm nay, “thực lực” đã trở thành từ khóa quan trọng trong các tác phẩm phim truyền hình chủ đạo, “lưu lượng” tiểu thịt tươi đã không còn là “tấm bài vàng” để thu hút rating.

Một năm qua, bộ phim bom tấn Diên Hi công lược (延禧攻略) của Vu Chính đã thành công cứu vãn những lời đồn không hay về anh; “chú ngựa đen” Đại Giang Đại Hà (大江大河) kể về câu chuyện 40 năm mở rộng cải cách đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo công chúng; Ngoài ra còn có Hậu cung Như Ý truyện (如懿传), Thiên Thịnh Trường Ca (天盛长歌)… cũng mang lại những ấn tượng khá tốt cho khán giả.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm lại 9 bộ phim truyền hình dài tập do Trung Quốc sản xuất có rating tốt nhất và cùng hồi tưởng lại những cảm nhận hấp dẫn mà những bộ phim này mang lại cho chúng ta.

1. Đại Giang Đại Hà

Đại Giang Đại Hà sau khi lên sóng rating không ngừng tăng, đánh giá của khán giả về bộ phim này cũng cực tốt, bộ phim đạt số điểm đánh giá trên douban rất cao - 8,9 điểm.

Là một “món quà” mang tên mở rộng cải cách, sự nổi tiếng của Đại Giang Đại Hà cũng có phần khiến khán giả bất ngờ. Nhưng nhìn lại các tác phẩm của Chính Ngọ Dương Quang trong suốt những năm qua thì có thể thấy sự nổi tiếng của bộ phim này chính là bởi có sự đảm bảo của một đội ngũ sản xuất phim ưu tú. Những bộ phim của Chính Ngọ Dương Quang như Hoan Lạc Tụng, Lang Nha Bảng, Bắc Bình không chiến sự… đều là những tác phẩm có rating cao, đánh gía tốt.

Đại Giang Đại Hà sau khi phát sóng, ngoài việc thu hút những khán giả lớn tuổi, bộ phim còn hấp dẫn cả một lượng lớn khán giả trẻ. Bộ phim đã mô tả sống động số phận của các nhân vật trong thời đại đó, gây ấn tượng với khán giả bằng những nội dung vô cùng chân thực, đây mới thực sự là một bộ phim tràn đầy năng lượng tích cực.

2. Diên Hi công lược

Diên Hi công lược được xem là một bom tấn trong mùa hè năm nay. Lần đầu phát sóng trên Iqiyi, Diên Hi công lược đột phá với số lượt phát sóng 16 tỷ, sau đó bộ phim tiếp tục được chiếu trên đài TVB Hong Kong cũng đã lập kỷ lục với rating cao nhất tại đây.

Diên Hi công lược với chủ đề về sự nổi dậy của Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) sau khi chịu đủ sự ức hiếp. Nữ chính từ khi xuất hiện đã tràn đầy sức chiến đấu, mỗi tập “giải quyết” một kẻ thù, khiến mỗi khán giả đều ghi nhớ câu nói của cô: “Ta, Ngụy Anh Lạc, trời sinh có tính cách không dễ khiêu khích, kẻ nào gây sự với ta, ta sẽ không thiếu cách để đối phó với kẻ đó”.

Hình tượng nữ chính khá ngược với “nữ chính truyền thống” cũng chính là điểm mới lạ gây hấp dẫn của Diên Hi công lược. Với tình tiết chặt chẽ, chủ đề phim không ngừng được làm mới đã khiến bộ phim này trở thành một “bom tấn” danh bất hư truyền của mùa hè năm nay.

4 chữ “Diên Hi công lược” đã đứng đầu trong bảng xếp hạng Google năm 2018. BBC (Anh) đã giới thiệu về bộ phim này bằng chủ đề: “Tác phẩm xuất sắc được toàn thế giới Google”.

3. Thiên Thịnh Trường Ca

Thiên Thịnh Trường Ca là bộ phim cổ trang đạt số điểm Douban cao nhất trong năm 2018 - 8,3 điểm. Kể từ khi chuẩn bị khởi quay, bộ phim đã được công chúng đặc biệt chú ý. Thiên Thịnh Trường Ca là bộ phim truyền hình do Nghê Ni - Trần Khôn hợp tác đóng chính, dàn diễn viên phụ cũng đều là những diễn viên có diễn xuất tốt, cộng thêm cốt truyện hấp dẫn đã làm nên tên tuổi của bộ phim này.

Thiên Thịnh Trường Ca khi lên sóng đã vấp phải hai bộ phim lớn là Diên Hi công lượcHương mật tựa sương khói, có thể nói rating không được lạc quan cho lắm, tuy nhiên cuối cùng bộ phim vẫn được đánh giá khá tốt.

4. Hậu cung Như Ý truyện

Hậu cung Như Ý truyện với dàn diễn viên đình đám: Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Đổng Khiết… đã không ngừng trở thành đề tài tốn “giấy mực” của giới truyền thông.

Nhưng sau những lần kéo dài thời gian chờ lên sóng, Hậu Cung Như Ý truyện lại vấp phải Diên Hi công lược, hai chủ đề tương đồng nhau, thậm chí nhân vật và bối cảnh cũng giống nhau. Với đánh giá ban đầu, từ dàn diễn viên cho đến ekip sản xuất, Diên Hi công lược dường như không thể nào sánh được so với Hậu cung Như Ý truyện.

Nhưng cuối cùng Diên Hi công lược thực sự đã nổi tiếng, còn Hậu Cung Như Ý truyện từ khi bắt đầu lên sóng đã chịu không ít chỉ trích mỉa mai của khán giả. Cũng may là sau những ồn ào ban đầu, thì Hậu cung Như Ý truyện đã được chứng minh bằng dàn diễn viên thực lực, do đó nên bộ phim cũng được đánh giá cao hơn. Cùng với cốt truyện logic, diễn xuất ưu tú, bộ phim đã khắc họa chân thực từng nhân vật và dần dần đã được công chúng công nhận.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất