Phim Ảnh

Nhật Bản không chỉ có anime của Ghibli!

Chia sẻ

Ghibli là đại diện quan trọng nhất của nền hoạt hình Nhật Bản đương đại, nhưng góp phần làm nên "đế chế hoạt hình" châu Á không phải chỉ có mỗi công sức của Ghibli.

Nhật Bản là khởi nguồn của anime, chỉ sau vài chục năm nó trở thành một trào lưu và lan ra mạnh mẽ cả ở các nước châu Á, khác thậm chí cả ở Mỹ và các nước Châu Âu. Ngành công nghiệp anime hàng năm không chỉ mang về cho Nhật Bản hàng triệu đô la mà còn giúp đất nước Mặt trời mọc mang văn hóa của mình truyền bá ra nước ngoài.

Artist-Alley-Wall-of-Prints

anime

Độ “hoành tráng” của một hội chợ anime.

Các công ty sản xuất anime của Nhật Bản đã có mặt từ rất sớm, nắm bắt xu hướng và phát triển anime đến tận bây giờ. Khán giả Việt Nam và thế giới biết đến nhiều đến anime của Nhật thông qua các sản phẩm của Studio Ghibli như Howl's Moving Castle, The Wind Rises, Grave of the Fireflies (Mộ đom đóm),… nhưng còn rất nhiều các công ty sản xuất anime hàng đầu khác với các tác phẩm xuất sắc mà bạn có thể đã vô tình xem qua ít nhất một lần. Cùng Saostar điểm danh qua một vài công ty thành công nhất trong lĩnh vực này nhé.

Kyoto Animation

1d279d98562a52c1a27bd233ba3fe120cb769285_hq

Kyoto Animation được thành lập từ năm 1981 bởi hai vợ chồng Hideaki Hatta và Yoko Hatta. Các sản phẩm của Kyoto Animation đều nổi tiếng là được đầu tư vẽ một cách vô cùng kĩ lưỡng và cẩn thận từ từng nhân vật, bối cảnh đến từng con đường nhỏ đặc biệt là những nhân vật nữ. Đối với các anime chuyển thể từ nguyên tác thì các nhân vật không chỉ được tái hiện y hệt mà còn được khắc họa vô cùng sống động. 

kyoto-animation

Quy mô của Tokyo Animation không lớn so với nhiều công ty khác nhưng hoạt động theo mô hình khép kín, kể cả những người trong giới sản xuất anime cũng không hiểu rõ. Free!, K-On!, The Disappearance of Haruhi Suzumiya (Nỗi buồn của Suzumia Haruhi),.. đều là những tác phẩm đã quen thuộc với cộng đồng fan anime ở Việt Nam.

P.A Works

p.a.works_

P.A Works là một công ty trẻ mới được thành lập năm 2000 nằm ở tỉnh Toyama của Nhật Bản ngoài anime công ty còn sản xuất đồ họa cho game. Công ty sản xuất phim anime với nhiều thể loại như là phim dành cho thanh thiếu niên hay phim khoa học, gần đây công ty được đánh giá cao về thể loại đề cao “sức mạnh nữ quyền”. Hanasaku iroha, Shirobako là những tác phẩm tiêu biểu được khán giả yêu thích. Không chỉ đánh giá cao về mặt chất lượng hình ảnh mà các bộ phim anime nguyên gốc còn có thể khiến cho khán giả phải nghẹn ngào bật khóc.

p.a.works

Bones

ouran-high-school-host-club

“Ouran High School Host Club”

Bones được biết đến với nhiều bộ anime nổi tiếng như Ouran High School Host Club, Fullmetal Alchemist (Giả kim thuật sư), Eureka Seven,.. Kể từ khi mới bắt đầu thành lập đến khi có thể hoạt động độc lập như một studio, Bones tung ra rất nhiều sản phẩm thiên về hành động cũng như robot. Các tác phẩm của Bones được đánh giá cao đặc biệt là những cảnh hành động. Có thể nói Fullmetal Alchemist (Giả kim thuật sư) là một trong những thành công lớn nhất gần đây của Bones mà nếu bạn là một fan hâm mộ anime thì sẽ chắc chắn không thể bỏ qua.

https://www.youtube.com/watch?v=7LYl0R8ij3w

Bones

“Giả kim thuật sư”.

Madhouse

mad-house-top-10

Top 10 bộ anime hay nhất của Madhouse.

Madhouse chuyên sản xuất các series chương trình phát sóng trên tivi như Vampire Hunter D, Death Note và gần đây nhất là One Punch Man, Các bộ phim như Millennium Actress (Vai diễn ngàn năm), Paprika (Kẻ trộm giấc mơ) được đánh giá mang tính nghệ thuật cao kể cả từ các nhà làm phim nước ngoài.

https://www.youtube.com/watch?v=pAAGMwxgg4c

madhouse

“One punch man” là bộ phim thành công nhất trong thời gian gần đấy của Madhouse.

Madhouse có thể được gọi là cây gạo cội nhất trong các công ty sản xuất anime của Nhật Bản với gần 40 năm lịch sử và kho tàng anime đồ sộ có thể làm thỏa mãn nhu cầu của bất kì fan hâm mộ nào. Đây là một địa chỉ đáng tin cậy cho bất kì ai muốn tò mò xem thử.

Ufotable

ufotable-anime-list

Thành lập từ năm 2000 nhưng đến năm 2007 với tác phẩm Kara no Kyoukai, công ty mới bắt đầu được chú ý đến với nội dung và chất lượng hình ảnh xuất sắc. Tiếp sau đó, rất nhiều các tác phẩm đáng chú ý khác đã được ra đời. Các nhân vật của Ufotable được chau chuốt và thổi hồn vô cùng sống động. Fate/Stay Night, God Eater, đều là những sản phẩm thành công của hãng.

ufotable-anime-

“Fate/stay night”.

Vẫn còn rất nhiều các công ty khác chưa được kể tên nhưng có thể nói các công ty trên là những công ty hàng đầu trong lĩnh vực anime của Nhật Bản bên cạnh Ghibli. Mỗi công ty đều mang trong mình những màu sắc riêng tô điểm cho thế giới anime, giúp người xem thoát khỏi những lo nghĩ thường ngày đến một thế giới ảo mà thực, thực mà ảo.

Xem thêm >>> ‘Tinh thần Nhật Bản’ trước thiên tai thể hiện qua phim ảnh như thế nào?

 Tony Stark - từ tỷ phú kiêu ngạo tới người hùng bi thương

‘U-Prince Series’: Quá trời mỹ nam, mỹ nữ trường học thanh xuân phơi phới!

‘Chợ tình’ của các siêu anh hùng trong vũ trụ Marvel

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất