Phim Ảnh

Nhật Bản cũng không thiếu phim thanh xuân!

Chia sẻ

Tình yêu học trò trong sáng được thể hiện thông qua các bộ phim sẽ khiến bạn như sống lại một thưở thanh xuân đáng nhớ.

Bên cạnh những bộ phim ăn khách của Hàn Quốc, phim thần tượng Đài Loan hay phim truyền hình Trung Quốc thì phim điện ảnh Nhật Bản vẫn luôn luôn mang đậm sắc thái riêng của mình. Đề tài tình yêu trong phim Nhật đa phần mang nét trong sáng nhưng không kém phần nhiệt huyết của tuổi trẻ. Mỗi bộ phim sau là từng câu chuyện tình yêu ngây ngô tuổi học trò khiến ai cũng cảm thấy bồi hồi khi thưởng thức.

Strobe Edge (Sutorobo Ejji)

Poster phim "Strobe edge".

Poster phim “Strobe edge”.

Chắc hẳn thời còn đi học ai cũng ấp ủ cho mình một mối tình đơn phương, cô nàng Ninako (Kasumi Arimura đóng) trong phim cũng vậy. Chàng “crush” của Ninako là một hotboy nhận được khá nhiều sự chào đón của các nữ sinh trong trường. Rất mạnh mẽ, ngay từ đầu phim người xem đã rất bất ngờ khi Ninako thẳng thắn tỏ tình với Ren (Sota Fukushi đóng) không chút ngượng ngùng. Ninako thậm chí cảm thấy rất vui và nhẹ nhõm với việc cho Ren biết được cảm nhận của mình. Tuy nhiên mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu anh chàng không có bạn gái và mối quan hệ của họ đã bắt đầu từ khá lâu. Nếu đặt bản thân mình vào trường hợp của Ninako thì có lẽ rất ít người có thể dũng cảm thừa nhận lòng mình và chọn cách kiên trì yêu như cô gái này.

stokdid

Ninako không ngần ngại thổ lộ tình cảm với Ren.

sode-kuru-saingan-kabe-don-dari-strobe-edge

L-DK

Poster phim "L-DK"

Poster phim “L-DK”

Vì một tai nạn vô tình mà Aoi (Ayame Gouriki đóng) phải chia sẻ căn trọ nhỏ của mình với anh chàng hàng xóm mới là Shuusei (Kento Yamazaki đóng). Đồng thời, Aoi và Shuusei cũng là học sinh cùng trường và họ buộc phải giữ bí mật về việc sống chung này nếu không muốn bị thôi học. Khi tình cảm của cả hai người bắt đầu nảy sinh thì các “vệ tinh” của Aoi lẫn Shuusei bắt đầu xuất hiện. Những tình cảm thời thanh xuân của bất kì ai chắc hẳn cũng đầy những nỗi băn khoăn như hai cô cậu học trò trong phim. Trước khi đến được với nhau họ buộc phải lựa chọn và hiểu rõ trái tim mình đang hướng về ai.

Cử chỉ quan tâm dễ thương của cặp đôi chính trong phim.

Cử chỉ quan tâm dễ thương của cặp đôi chính trong phim.

321395

https://www.youtube.com/watch?v=IRAZuK39368

Love for beginners (Kyo, Koi wo Hajimemasu)

rjSdDcOjWFHV3FaiGROQcKxFlvG Cặp đôi nhân vật chính Tsubaki (Emi Takei đóng) và Kyota (Tori Matsuzaka đóng) là hai thái cực đối lập tiêu biểu trong các tác phẩm phim thường thấy. Trong khi Tsubaki là học sinh gương mẫu với phong cách ăn mặc đúng chuẩn “học sinh ngoan” thì Kyota lại là cậu học sinh “ăn chơi trác táng” dẫu điểm số vẫn cao chót vót. Tưởng chừng hai kiểu học sinh này chẳng hề liên quan đến nhau thì một ngày nọ, tuyên bố của cậu học sinh cá biệt trước lớp chính thức kéo họ lại gần nhau và mang theo bao nhiêu hệ lụy. Nếu bạn đã từng xiêu lòng trước một cậu chàng “bad boy” hay “say nắng” một cô bạn gương mẫu thì đây chính là bộ phim ôn lại kỉ niệm phù hợp nhất.

Tuyên ngôn kéo theo nhiều hệ lụy của Kyota.

Tuyên ngôn kéo theo nhiều hệ lụy của Kyota.

love-for-beginners4

Say “I love you” (Sukitte Ii na yo)

Dàn diễn viên trong Say “I love you”.

Dàn diễn viên trong Say “I love you”.

Đối với Say “I love you”, bạn không chỉ được xem những thước phim màu hồng của tình yêu tuổi học trò. Bộ phim là quá trình từ khi bắt đầu yêu, hẹn hò và sau đó là những tình huống mà bạn cần phải đối mặt trong chuyện tình. Hơn nữa, Say “I love you” còn minh chứng rằng không chỉ riêng các bạn nam mà đôi khi quyền chủ động và sự dứt khoát của phái yếu như cô nàng Mei (Haruna Kawaguchi đóng) lại là yếu tố quyết định trong mối quan hệ của cả hai.

Nụ hôn đầy dứt khoát của Mei với Yamato (Sota Fukushi đóng).

Nụ hôn đầy dứt khoát của Mei với Yamato (Sota Fukushi đóng).

tumblr_ngq61uYaJv1tx51lho7_1280

From me to you (Kimi ni todoke)

Hai nhân vật chính trong phim.

Hai nhân vật chính trong phim.

Nếu bạn đã từng không nổi bật nhưng lại mang nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn khiến mọi người bất ngờ thì From me to you là bộ phim thích hợp nhất. Sawako (Mikako Tabe đóng) là một cô gái rất khó gần, thậm chí khiến cho các bạn học sợ hãi. Cô bị mọi người đặt biệt danh là “Sadako” - nhân vật trong phim kinh dị vì mái tóc dài che khuất khuôn mặt. Tuy nhiên, Shota (Haruma Miura đóng) lại bị thu hút sau một lần nhìn thấy Sawako đứng dưới tán cây anh đào và mái tóc được gió thổi bay. Đừng lo lắng vì bạn là một cô nàng nhút nhát, hãy tin rằng sẽ có người sẵn sàng bước đến để khám phá con người thật bên trong bạn.

Các diễn viên trong phim From me to you.

Các diễn viên trong phim “From me to you”.

Khoảnh khắc khiến Shota “say nắng” Sawako.

Khoảnh khắc khiến Shota “say nắng” Sawako.

Kết
Dù không hào nhoáng, đầy kĩ xảo nhưng những bộ phim Nhật Bản về tuổi học trò vẫn ghi dấu trong lòng khán giả theo cách riêng của mình. Phim của xứ sở hoa anh đào đa phần đều mang sắc thái trong sáng, nhẹ nhàng khi kể về những chuyện tình. Thế nhưng chắc hẳn sau khi xem xong thì những cảm xúc trong các bộ phim mang đến sẽ vương vấn mãi với người xem bởi sự mộc mạc và gần gũi.

Xem thêm >>> Trai giả gái - nét văn hóa ‘lạ’ trong phim Nhật

Top 5 manga được chuyển thể thành ‘phim người đóng’ nhiều nhất

‘Tinh thần Nhật Bản’ trước thiên tai thể hiện qua phim ảnh như thế nào?

Những phim boys love Nhật từng nổi tiếng không thua gì ‘Thượng ẩn’

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất