Phim Ảnh

Nhận xét 'Detective Pikachu': Khó kiềm lòng muốn có một con Pokemon ngoài đời thực

Ngọc Trang
Chia sẻ

Warner Bros đã tổ chức buổi công chiếu đầu tiên của Detective Pikachu tại Hollywood thu về những phản hồi đầu tiên của khán giả.

Trong khi cơn sốt Avengers: Endgame còn đang chi phối thị trường điện ảnh toàn thế giới thì khán giả lại sắp được chào đón tác phẩm Pokémon hành động trực tiếp đầu tiên - Detective Pikachu. Được đạo diễn bởi Rob Letterman (Goosebumps), bộ phim có sự tham gia của Justice Smith trong vai chính Tim - người gặp gỡ Pokémon điện Pikachu (do Ryan Reynold lồng tiếng).

Detective Pikachu đưa ra một ý tưởng khá thú vị khi chia sẻ sự kết nối độc đáo giữa Tim và Pikachu, vì Tim là người duy nhất hiểu được Pikachu đang nói gì. Cả hai cùng tham gia một chuyến phiêu lưu mạo hiểm để tìm ra nguyên nhân cho sự mất tích bí ẩn của cha Tim. Một thế giới với con người và Pokemon đầy hấp dẫn dẫn đã khiến khán giả vô cùng hào hứng từ khi theo dõi trailer của bộ phim, và giờ đây, tất cả sắp được công chiếu trên màn ảnh rộng.

Trailer Detective Pikachu

Tuần trước, đã có một số phản ứng tích cực từ những khán giả đầu tiên được xem sớm Detective Pikachu. Sau khi Warner Bros gỡ bỏ lệnh cấm đánh giá thực tế của bộ phim, người xem bắt đầu bàn tán xôn xao về tác phẩm với nhiều bình luận trái chiều, trong đó có cả việc phim đang bị cường điệu quá mức. Dưới đây là một số bình luận tiêu biểu:

Theo Dave Trumbone - ColliderDetective Pikachu là tất cả những gì về Pokémon, ngôi sao chính và những sinh vật đồng loại của anh ta. Mọi cảnh phim đều có Pokémon trong đó, với một số thứ rõ ràng nằm ở phía trước và trung tâm câu chuyện, còn những điều khó hiểu hơn nằm ở nửa sau hoặc ẩn trong bóng tối.

Nhưng, chúng ở đó để người hâm mộ tìm thấy và vui mừng khi khám phá ra chúng. Và chúng lướt qua nhanh chóng! Hãy chuẩn bị tinh thần để xem lại phim nhiều lần, nếu bạn thực sự muốn hiểu rõ tất cả. Thật không may, câu chuyện nửa vời phụ thuộc rất nhiều vào phép ẩn dụ, các nhân vật hai chiều và những cú twist quá quen thuộc. Một vài trong số đó cũng có ý nghĩa thực tế mặc dù chúng đã bị buộc phải phù hợp với câu chuyện kể về Poké-fied. Ngắn dài tóm lại thì: Xem Detective Pikachu vì Pokémon chứ không phải vì plot của nó.

Theo Dan Casey - Nerdist: Bỏ qua những gương mặt quen thuộc của các nhân vật như Ash, Misty và Brock trong Detective Pikachu là một canh bạc lớn, nhưng sức hấp dẫn khủng khiếp của bộ phim, cốt lõi cảm xúc vững chắc và việc xây dựng một thế giới tuyệt vời đã được đền đáp. Kết quả là một tác phẩm ngọt ngào, thân thiện với gia đình, hoàn toàn phù hợp với những gì người hâm mộ Pokemon đã mơ ước trong hơn hai mươi năm qua. 

Thông qua hiệu ứng hình ảnh tỉ mỉ, óc hài hước thú vị, và tình yêu bền bỉ với Pokemon, đạo diễn Rob Letterman và những người đồng sáng tạo của anh ta đã tạo ra một thế giới nơi Pokémon thực sự cảm thấy như những sinh vật được sống và được thở. Thật khó để không thấy mình bị cuốn vào mê hoặc của thành phố Ryme hoặc muốn cho thám tử Pikachu một cái ôm khi cậu ta chán nản.

Theo Hoai-Tran Bui - /FilmDetective Pikachu mang trái tim ấm áp trong tay áo, nhưng cốt lõi cảm xúc có phần hơi nửa vời, mặc dù hồi tưởng liên tục về tuổi thơ buồn của Tim. Tuy nhiên, nó được thể hiện trong một thế giới mang thiết kế rực rỡ với các nhân vật của nó, rồi khi Detective Pikachu đem đến những cái nhìn thoáng qua đầy mê hoặc, Studio Ghibli-esque tinh tường mang lại bộ phim cân bằng giữa cốt truyện yếu đuối và nhân vật chính không thú vị.

Theo Alonso Duralde - The Wrap: Nếu Detective Pikachu gây hứng thú với những người mới như tôi quan tâm đến một thế giới trên màn hình lớn, nơi con người và những sinh vật bỏ túi sống cạnh nhau một cách hài hòa, thì kịch bản (của một nhóm nhà văn, bao gồm cả đạo diễn Rob Letterman) lại nỗ lực để giải thích các quy tắc của thế giới này và chức năng của những sinh vật sống trong đó.

Theo Chris Nashawaty - EWHoàn toàn không phù hợp đến mức trở thành tác phẩm gần như tiên phong, bộ phim sẽ tốt hơn rất nhiều nếu bạn xem nó với một sự hiểu biết sâu sắc về sự khác biệt giữa Jigglypuff và Wigglytuff. Nhưng đối với những người khác, sẽ có cảm giác như bị buộc phải xem một cuộc thi marathon hoạt hình vào sáng thứ bảy trong khi bị mắc kẹt bên trong một cỗ máy Pachinko của Nhật Bản.

Theo Matt Singer - Screen CrushDetective Pikachu mang một bối cảnh đáng kinh ngạc xung quanh việc kể lại một câu chuyện. Những bí ẩn, nhân vật, và hài kịch (hoặc chủ yếu là thiếu hài kịch) đều không đáng nhớ. Dù vậy, thành phố giàu trí tưởng tượng mà họ hồn tại lại không bao giờ thiếu thú vị khi tham quan.

Dựa trên những đánh giá ban đầu này và nhiều bài đăng khác, rõ ràng chính Pokémon là những nhân vật nổi bật thực sự trong phim. Có vẻ như chỉ những người đã hiểu biết rõ về bộ phim này mới có thể tìm thấy nhiều sự thích thú nhất và vui vẻ phát hiện ra nhiều điều thú vị trong mỗi cảnh. Tuy nhiên, phim cũng không chỉ phục vụ các fan chân chính mà còn khiến người xem thông thường tìm thấy một thế giới diệu kỳ, đáng yêu trong đó.

Mặt khác, ngay cả một số đánh giá tích cực nhất về Detective Pikachu cũng chỉ ra rằng cốt truyện của nó mang đến những lỗ hổng lớn. Câu chuyện chính dường như được thực hiện với các nhân vật và con người đã theo công thức quá quen thuộc. Dù có 4 nhà văn cùng tham gia làm kịch bản tác phẩm nhưng vẫn thật đáng xấu hổ khi sự hợp tác không đem lại kết quả như mong đợi. Tuy nhiên, có vẻ những đánh giá tiêu cực không thể ngăn khán giả ra rạp thưởng thức bộ phim vì đam mê Pokemon.

Detective Pikachu chính thức khởi chiếu từ hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất