Phim Ảnh

‘Nhân sinh’: Khi Dịch gia đứng trước sóng gió, ai chân tình nhất, ai đáng thương nhất?

An An
Chia sẻ

Liên tiếp nằm trong top phim hot, "Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ" ngày càng nhận được sự quan tâm của khán giả khi diễn biến phim đang dần bước đến cao trào.

Trong những tập mới nhất của Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ, Dịch Liên Khải (Hàn Đông Quân) không rõ sống chết, Tần Tang (Tôn Di) được thủ lĩnh Thiên Minh hội Lương Tinh Bắc thả về Phù Viễn với tiết lộ về người thực sự muốn giết Dịch Liên Khải là nhị ca Dịch Liên Thận. Cha và anh cả Dịch gia vì lời nói của Tần Tang mà nảy lòng nghi ngờ Dịch Liên Thận, đồng thời tìm cách tính kế trên “cái chết” của Dịch Liên Khải, muốn lợi dụng cơ hội này để công khai tuyên chiến. Trên dưới Dịch gia, ngoài Tần Tang người thực sự không màng vụ lợi, quan tâm và lo lắng cho an nguy Dịch Liên Khải nhất có lẽ chỉ có Mộ Dung Thiên - chị dâu cả, vợ của Dịch Liên Di.

Mộ Dung Thiên vì chăm lo gia đình nhà chồng, 10 năm chưa từng về lại nhà mẹ ruột

Mộ Dung Thiên (Kim Phong thủ vai) vốn là con gái của Mộ Dung chủ soái, một trong những đối thủ của Dịch gia. Cô xuất hiện không nhiều nhưng mỗi lần xuất hiện đều cho khán giả ấn tượng về một cô gái hội tụ đầy đủ công dung ngôn hạnh, điển hình của mẫu phụ nữ tề gia nội trợ. Là người dịu dàng, lương thiện, dù sống giữa vòng xoay toan tính của thế gia quân phiệt Mộ Dung Thiên vẫn giữ được cho mình bản tính thuần lương, không tranh không đoạt.

Ở nhà là người con ngoan, khi cất bước theo chồng là người vợ tốt, người con dâu hiếu thảo. Người ta vẫn nói “dâu cả như mẹ” và đại thiếu phu nhân Mộ Thiên Dung thật sự như một người mẹ thứ hai trong Dịch gia - một gia đình vốn thiếu vắng tình mẫu tử từ lâu (mẹ của ba anh em nhà họ Dịch đều sớm ra đi). Có thể thấy nét trung hậu, bao dung của Mộ Dung Thiên khi được gả vào Dịch gia chính là không chỉ làm tròn phận dâu hiền vợ đảm mà còn cáng đáng cả trách nhiệm của người mẹ, giúp cha và chồng chăm sóc các em. Cũng vì vậy, cô đối với Dịch Liên Thận và Dịch Liên Khải đều vừa là chị dâu, vừa là mẹ. Đặc biệt là với đứa em út Dịch Liên Khải, tình yêu thương cùng sự quan tâm của cô càng lớn hơn.

Cô là người duy nhất trong nhà dám tỏ thái độ về sự thờ ơ của cha chồng với an nguy của Dịch Liên Khải.

Lúc này, sự mất tích của Dịch Liên Khải được Dịch Kế Bồi và Dịch Liên Di lợi dụng làm cớ danh chính ngôn thuận tuyên chiến với các thế lực chống đối Dịch gia, đồng thời giam lỏng Tần Tang trong nhà. Viễn cảnh hỗn loạn trước mắt như một bức màn, Mộ Dung Thiên dù không được biết sự thật về tung tích của Dịch Liên Khải vẫn có thể qua thái độ của mọi người đoán biết được một phần sự việc. Đây có lẽ là lần đầu tiên khán giả thấy Mộ Dung Thiên tức giận. Cô vẫn luôn rất dịu dàng, hiền thục, so với hai người em dâu sắc sảo, thông tuệ thì có phận “lép vế” hơn nhưng không có nghĩa là chuyện gì cô cũng không hiểu.

Tâm tư kín đáo của một người phụ nữ gia đình được Mộ Dung Thiên thể hiện qua việc nấu những món Dịch Liên Khải thích ăn để nhắc nhở mọi người, từ đó dùng lời lẽ nhẹ nhàng nhưng kiên quyết thể hiện thái độ của mình trước sự thờ ơ, toan tính của mọi người với Dịch Liên Khải. Không hề lỗ mãng nhưng cũng đủ thể hiện cho mọi người thấy tâm ý quyết liệt của mình, Mộ Dung Thiên thực sự rất tinh tế, tế nhị.

Bữa cơm “nhắc nhở” được Mộ Dung Thiên cố tình chuẩn bị.

Đau lòng cho Dịch Liên Khải, người xem lại càng thấy khâm phục con người Mộ Dung Thiên. Cô không to tiếng hay lạnh lùng chất vấn, chỉ dùng cách của riêng mình để cảnh tỉnh những người khác về tính mạng của một thành viên trong gia đình, một người mang cùng huyết thống họ Dịch. Dù không ai nhớ đến sự hiện diện của vợ chồng tam thiếu gia Dịch Liên Khải - Tần Tang thì vẫn còn có Mộ Dung Thiên - người chị bao dung luôn ở đó, quan tâm, che chở và lo lắng cho họ.

Dịch Liên Thận quyết tâm cứu em trai.

Bên cạnh Mộ Dung Thiên đầy chân tình, xem những tập mới này của Nhân sinh, khán giả còn cảm thấy ấm ức thay cho nhị ca Dịch Liên Thận (Trâu Đình Uy). Vợ chồng Dịch Liên Khải bị truy đuổi, anh không nói hai lời, lập tức chạy tới Ung Nam quyết tâm cứu viện. Tần Tang trong một phút yếu lòng đã tin lời gièm pha của Lương Tinh Bắc, nghĩ rằng Dịch Liên Thận thực sự có ý trừ khử Dịch Liên Khải. Không những cô tin, người của Dịch gia trừ Yến Vân và Mộ Dung Thiên, tất cả đều tin anh thực sự có dã tâm muốn giết em trai.

Phản Tiễn Trì và Thiên Minh hội lập mưu chia rẽ tình cảm anh em nhà họ Dịch.

Hiểu lầm như vết nứt, càng ngày càng xoáy sâu vào tình cảm anh em. Đến Dịch Liên Khải cũng bắt đầu có suy nghĩ anh trai muốn giết mình. Lại thêm người bên cạnh luôn luôn châm ngòi thổi gió, thúc đẩy Dịch Liên Thận phải ra tay với Dịch Liên Khải trước khi quá muộn. Nhị ca như con thuyền giữa dòng, liên tiếp bị những cơn sóng dữ chèn ép.

Yến Vân cũng quan tâm đến Dịch Liên Khải nhiều hơn chồng.

Không những thế, sự quan tâm trong vô thức của Yến Vân với Dịch Liên Khải cũng khiến Dịch Liên Thận càng bị tổn thương. Cha ruột, anh em không tin anh thực lòng, ngay đến vợ cũng chỉ lo lắng cho sức khỏe của em chồng hơn bản thân. Sự cô đơn và buồn tủi của Dịch Liên Thận lại chẳng mấy ai thấu hiểu. Đây có thể xem như cú đẩy cho những vòng quay đầu tiên của bánh răng vận mệnh “anh em tương tàn” sau này.

Bộ phim vẫn đang được phát sóng vào lúc 20h mỗi ngày thứ 4,5,6 trên web Tencent với tần suất 6 tập/tuần.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin mới nhất