Phim Ảnh

'Nhân sinh': Đời này, cưới một người chồng như Dịch Liên Thận, đã đủ rồi!

Lạc Lạc
Chia sẻ

Dịch Liên Thận (Trâu Đình Uy) là một người con tạo phản, một người anh hèn hạ bị người khác căm ghét, nhưng tình yêu của anh dành cho Yến Vân (Trịnh La Thiến) là thật.

Những ngày gần đây, bộ phim truyền hình Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ đang khiến người xem đứng ngồi không yên vì tình tiết phim bắt đầu trở nên gay cấn. Cư dân mạng Trung Quốc lẫn Việt Nam dành nhiều sự quan tâm cho phim và đặc biệt là dàn diễn viên chính của tác phẩm. Ngay từ những ngày phát sóng đầu tiên, Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ đã thu hút được sự chú ý của khán giả.

Chuyển thể từ Mê Vụ Vi Thành của Phỉ Ngã Tư Tồn, hoàn tất hậu kỳ từ khá sớm nhưng mãi đến 2018, phim mới chính thức ra mắt khán giả. Đây cũng là một trong những lí do khiến tác phẩm mang sức hút đặc biệt. Tạm gác lại câu chuyện về một Dịch Liên Khải (Hàn Đông Quân) si tình, mưu mẹo; tạm quên một Tần Tang (Tôn Di) chính chuyên, không khuất phục; chúng ta đến với anh hai Dịch Liên Thận (Trâu Đình Uy). Thiếu soái trẻ này có những đặc tính của một người quân nhân nghiêm nghị nhưng giàu tình cảm.

“Giấc mơ đầu tiên của anh là được cưới em làm vợ. Giấc mơ thứ hai của anh chính là phải trở thành tướng quân như cha, mới xứng đáng cưới được em!”

Dịch Liên Thân gây ấn tượng cho khán giả bằng hình ảnh một thiếu soái trẻ nóng tính, luôn làm chủ trong mọi tình huống và khá cố chấp. Ở những tập đầu, dường như người xem chỉ có bấy nhiêu câu từ dùng để nói về anh, cho đến khi Yến Vân xuất hiện. Sự xuất hiện của cô đã giúp khán giả có cái nhìn mới hơn về con người tưởng chừng bạc tình nhưng hóa ra lại si tình như anh. Người xem cảm phục và ngưỡng mộ tình yêu anh dành cho Yến Vân từ nhỏ cho đến khi trưởng thành. Với anh, giấc mơ đầu tiên của anh khi xưa chính là được cưới Yến Vân về làm vợ, hết mực nâng niu và trân trọng cô. Anh chấp nhận là người chịu mọi cơn phẫn nộ của cha và sư phụ, thay cô gánh vác và chăm sóc cô khi bị phạt. Đến khi trưởng thành, Dịch Liên Thận lại nghĩ đến những điều lớn lao hơn. Giấc mơ thứ hai của anh chẳng phải là giành được quyền lực từ anh cả, mà muốn trở thành một người vĩ đại như cha, mới xứng đáng cưới được người con gái anh yêu. Vì tình yêu lớn lao đó, Yến Vân đã không còn cố chấp yêu Liên Khải nữa, bắt đầu chú ý và yêu thương chồng của mình, dù có hơi muộn màng đi chăng nữa.

Phân đoạn bày tỏ tình cảm của Liên Thận mà chẳng ai quên được

Có một câu chuyện về tình anh em trong Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ mà không ai có thể quên được. Đó là câu chuyện về sự tranh giành quyền lực của Dịch gia, là câu chuyện về sự nghi ngờ lẫn nhau của ba anh em nhà họ Dịch. Người ngoài nhìn vào, giàu có là một sự hạnh phúc, song nỗi khổ của người giàu, nào ai có thể hiểu được. Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ không chỉ là cuộc chiến của quốc gia ở thế ba chân vạc rối ren, mà đó còn là cuộc chiến của ba anh em Dịch gia; xung quanh là những âm mưu chiếm đoạt, những ân tình mà tướng dưới trướng dành cho họ. Có một câu nói trong phim khiến khán giả nhớ mãi về đạo lý tranh giành giữa những người trong nhà: “Tranh giành không có nghĩa là hại nhau!”. Cả ba anh em từng người đều nói ra câu ấy với đối phương, như một lời thề cho dù mai sau bị đẩy vào tình thế phân chia quyền lực, cũng không được quên.

“Em có thể nghi ngờ bất cứ ai, bất cứ ai cũng có thể nghi ngờ anh. Nhưng chỉ có em không được nghi ngờ anh, bởi vì em là em của anh”

Thế nhưng, tình hình càng ngày càng căng thẳng. Những người dưới trướng Dịch Liên Thận vì mang ân tình mà âm thầm đi tìm gặp Dịch Liên Khải ám sát, lại thêm một Thiên Minh hội phá rối, sự nghi ngờ của Liên Thận dành cho anh mình càng ngày càng lớn. Cho đến tập 26, sự nghi ngờ này đã bùng nổ, anh em ba mặt một lời. Dịch Liên Thận nóng tính, nhưng anh chẳng rắp tâm hãm hại em mình, là thật. Và người ta vẫn rất thích câu này của anh khi tranh chấp với Liên Khải: “Em có thể nghi ngờ bất cứ ai, bất cứ ai cũng có thể nghi ngờ anh. Nhưng chỉ có em không được nghi ngờ anh, bởi vì em là em của anh”. Chỉ một câu nói của Liên Thận mà đã khiến người xem vô cùng cảm động. Dù cho sau này, anh có bị xem là một kẻ tạo phản vì biết mình không phải con ruột hay với bất cứ lí do gì đi chăng nữa, tin rằng khán giả vẫn sẽ không mất đi tình cảm trân trọng của mình dành cho anh.

Kết

Có rất nhiều người xem Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ không phải là fan của nguyên tác. Câu chuyện về sau này họ chẳng biết Dịch Liên Thận sẽ tàn độc như thế nào, nhưng có một điều chắc chắn là cho đến những tập hiện tại, tình cảm anh em của Liên Thận đã khiến họ vô cùng cảm động. Thậm chí tình yêu của anh cũng đã khiến nhiều cô gái ghen tỵ với Yến Vân.

Hãy cùng SAOStar theo dõi tiếp bộ phim để xem nhân vật sẽ “biến chất” như thế nào nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất