Phim Ảnh

Nhan Phúc Vinh: Cánh diều vàng, quả bóng và hành trình của 'hoàng tử' màn ảnh nhỏ chinh phục điện ảnh

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sau thành công đạt được tại Cánh Diều 2017, nam diễn viên tiếp tục tất bật với dự án phim điện ảnh đề tài bóng đá của đạo diễn Robie Trường - "11 niềm hy vọng".

Tham gia phim điện ảnh Đảo của dân ngụ cư của đạo diễn Hồng Ánh, vai diễn gã thanh niên người Khmer Miên khiến Nhan Phúc Vinh nhận được vô số lời khen ngợi. Đặc biệt, trong lễ trao giải Cánh Diều 2017 vừa qua, nam diễn viên xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để giành về chiếc cúp Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Nhan Phúc Vinh xuất sắc giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Cánh Diều 2017.

Có thể nói, đây là thành công lớn của chàng hoàng tử phim truyền hình khi chinh phục được khán giả yêu thích điện ảnh. Trước đây, anh từng được khán giả yêu mến qua các vai diễn trên màn ảnh nhỏ, từng nhận giải thưởng Nam diễn viên chính phim truyền hình được yêu thích nhất tại Mai Vàng 2012. Nhiều năm qua, Nhan Phúc Vinh vẫn tiếp tục “được lòng” giới nội trợ và phái nữ thông qua nhiều tác phẩm truyền hình như Mộng phù hoa, Sao đổi ngôi, Biệt thự mờ sương, Đặc vụ Ma Cao… Ở địa hạt phim điện ảnh, bộ phim Đường đua trước đây chưa tạo được tiếng vang cho nam diễn viên, thế nhưng, bằng sự nỗ lực, khả năng của anh đã được ghi nhận với bộ phim của đạo diễn Hồng Ánh - Đảo của dân ngụ cư.

Tiếp nối thành công từ Đảo của dân ngụ cư, Nhan Phúc Vinh liên tục nhận được lời mời tham gia nhiều dự án phim ảnh. Gần đây nhất, anh được giao thủ vai nam chính trong tác phẩm của đạo diễn Robie Trường mang tên 11 niềm hy vọng.

Dự án 11 niềm hy vọng lấy cảm hứng từ tình yêu bóng đá Việt Nam, đặc biệt là khi đội tuyển U23 Việt Nam lập nên kỳ tích hồi đầu năm 2018. Trong phim, Nhan Phúc Vinh vào vai Phong, một chàng trai đam mê bóng đá từ nhỏ nhưng buộc phải hi sinh niềm yêu thích vì người thân. Tưởng chừng an phận với vai trò cầu thủ dự bị, nhưng khi bị đặt vào tình thế buộc phải lựa chọn, liệu Phong có gạt bỏ tất cả để tiếp tục theo đuổi đam mê?

Tạo hình của Nhan Phúc Vinh, vai Phong trong dự án điện ảnh đề tài sân cỏ.

Tham gia vào dự án phim điện ảnh này, nam diễn viên không khỏi hào hứng vì niềm đam mê sẵn có với môn thể thao vua:“Bản thân Vinh từ lúc nhỏ đã rất mê bóng đá rồi, thậm chí có những ngày 3-4 giờ sáng đã đi kéo đồng bọn lên sân trường để đá banh. Đặc biệt là dịp cuối tuần, lúc nào Vinh cũng ở nhà, không đi đâu hết và coi những giải bóng đá của châu Âu. Vinh rất thích và rất đam mê. Đó là điểm đầu tiên khiến Vinh rất hào hứng đối với kịch bản 11 niềm hy vọng”.

Đặc biệt hơn nữa, 11 niềm hy vọng có sự tham gia của dàn cầu thủ nổi tiếng Hồng Sơn, Phan Văn Tài Em, Lê Huỳnh Đức,… Trong đó, Hồng Sơn và Lê Huỳnh Đức là những thần tượng mà Nhan Phúc Vinh hâm mộ từ nhỏ. Nam diễn viên chia sẻ: “Lúc Vinh còn học cấp 1 thì anh Lê Huỳnh Đức số 10, rồi anh Hồng Sơn số 8 là những cầu thủ mà gần như tất cả người yêu bóng đá Việt Nam đều biết và Vinh cũng là một trong những fan cuồng của các danh thủ này. Và rất may khi trong quá trình quay phim 11 Niềm Hy Vọng, Vinh đã gặp được anh Lê Huỳnh Đức. Được trao đổi, nói chuyện với anh, được anh chỉ một số kĩ năng chơi bóng. Đó là một trong những niềm vui và là một trong những kỉ niệm khó quên”.

Nhan Phúc Vinh cũng cho biết hình tượng nhân vật Phong cũng khá giống với nam diễn viên hồi 21 - 22 tuổi. Với nội dung mới lạ, được đầu tư chỉn chu, tác phẩm hứa hẹn đem đến những thước phim tuyệt vời dành cho các “tín đồ” của môn thể thao vua.

Trailer 11 niềm hy vọng

11 niềm hy vọng chính thức công chiếu trên các hệ thống rạp toàn quốc từ ngày 11/5/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất