Phim Ảnh

Mỹ nhân phim cổ trang Việt - Muốn ác thì phải đẹp!

Chia sẻ

Đảm nhận vai ác nữ nhưng những người đẹp này lại có sức hút đặc biệt, có khi nổi trội hơn cả những mỹ nhân nhu mỳ, hiền dịu trong phim.

Cùng với sự phát triển chóng mặt của nền điện ảnh, dòng phim cổ trang Việt Nam những năm qua cũng có những bước tiến đáng kể. Bên cạnh sự gia tăng về số lượng, chất lượng của các bộ phim cũng được đầu tư kỹ càng hơn. Ngày càng có nhiều diễn viên thành công với dòng phim này và được khán giả dành tặng danh hiệu mỹ nam, mữ nữ cổ trang.

ac nu phim co trang

Nhưng bên cạnh dòng vai chính diện, các nhân vật phản diện trong phim cổ trang Việt Nam ngày càng được khán giả quan tâm, chú ý hơn. Ngoài tạo hình bắt mắt, nhan sắc nổi bật, các diễn viên đảm nhận vai phản diện còn phải thể hiện tâm lý phức tạp, nhiều chiều cùng lối diễn nội tâm sâu sắc. Và đó là lý do nhiều khán giả sau khi xem xong phim cổ trang Việt Nam thì ấn tượng với vai ác nữ hơn là các mỹ nhân hiền dịu. Sau đây là những ác nữ vừa khiến khán giả căm hận nhưng cũng được yêu mến nhất.

Ninh Dương Lan Ngọc: Từ “ngọc nữ” sang “ác nữ”

Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể là bộ phim gây nhiều chú ý từ khi mới công bố dự án do phim được “đả nữ” Ngô Thanh Vân “cầm trịch”, lại quy tụ những người đẹp: “ngọc nữ” Ninh Dương Lan Ngọc, “mỹ nữ vạn người mê” Hạ Vi. Bên cạnh một nàng Tấm Hạ Vi nhu mỳ, hiền dịu, cô Cám chua ngoa, nanh nọc cũng khiến rất nhiều người thích thú.

ninh duong lan ngoc tam cam

Ninh Dương Lan Ngọc “đẹp xuất sắc” trong tạo hình Cám.

Được biết ban đầu vai diễn Cám được giao cho Tóc Tiên, nhưng vì không sắp xếp được lịch biểu diễn nên Tóc Tiên rút khỏi dự án, giao lại vai diễn “nặng đô” cho Ninh Dương Lan Ngọc. Vượt qua cái bóng quá lớn của những vai diễn “ngọc nữ” trước kia, nữ diễn viên Cánh đồng bất tận đã cho thấy mình hoàn toàn có thể trở thành ác nữ một cách xuất sắc thông qua poster và trailer phim.

Những ngày đầu nhận vai, Lan Ngọc gặp không ít khó khăn vì đã bị đóng khung khá lâu và diễn quá nhiều phim truyền hình nên dễ đi vào lối mòn của thói quen cảm xúc đã được lập trình sẵn. Ngô Thanh Vân bắt Lan Ngọc phải thay đổi cách đi, giọng nói và cả ánh mắt. Ngọc bắt đầu mất thăng bằng khi bị lôi ra khỏi vùng an toàn. Nhiều lần người đẹp sinh năm 1990 khóc như mưa vì áp lực. Lan Ngọc thậm chí phải quyết định từ chối hết tất cả các show diễn vào thời gian đó để tập trung cho Cám.

ninh duong lan ngoc tam cam 2 ninh duong lan ngoc tam cam 3 ninh duong lan ngoc tam cam 4

Chia sẻ về Ninh Dương Lan Ngọc cũng như vai Cám, đạo diễn Ngô Thanh Vân xúc động chia sẻ: “Tôi thấy em lột xác hằng ngày. Khi lên trường quay, Ngọc đã làm tôi khóc khi thấy một vai Cám quá sắc sảo điêu ngoa mà bên trong luôn dấy lên cái khao khát được yêu của một người phụ nữ bị bỏ rơi. Vai Cám là một vai vô cùng phức tạp, nó hàm chứa nhiều tầng lớp cảm xúc và sự lật mặt khôn lường của một kẻ đầy âm mưu. Ngọc đã đi xa hơn những gì tôi mong đợi, tất cả các màn diễn, các cảnh của em đều xuất sắc đến từng chi tiết làm tôi và ekip nổi da gà… và tự lúc nào không hay, Cám tự nhiên trở thành điểm nhấn của trung tâm kịch bản và vai diễn mà tôi yêu thích nhất”.

Ngô Thanh Vân: Ai nói Dì ghẻ thì không đẹp?

Đảm nhận trọng trách đạo diễn bộ phim Tấm Cám nhưng Ngô Thanh Vân vẫn khiến người hâm mộ “nức lòng” khi xuất hiện trên màn ảnh với vai bà mẹ kế độc ác. Đây là một trong những nhân vật phản diện kinh điển trong truyện cổ tích: một con người thâm độc, tham lam, không có kết cục tốt đẹp, trở nên quen thuộc với đông đảo tuổi thơ người dân Việt.

ngo thanh van tam cam 1

Dì ghẻ trong Tấm Cám đẹp không kém cạnh hai cô con gái.

Xuất hiện chớp nhoáng trong teaser trailer, Ngô Thanh Vân khiến không ít người bất ngờ với vẻ ngoài sắc sảo, hiểm ác, xóa mờ hình ảnh đả nữ vốn đã ghi dấu trong lòng khán giả. Tạo hình mẹ ghẻ Ngô Thanh Vân mặn mà và sở hữu một nét đẹp có phần cay nghiệt, minh chứng cho những giông bão đã từng giày xé đời cô. So với những gì mà nàng Cám Ninh Dương Lan Ngọc đã thể hiện, có lẽ sẽ không có bất cứ nhân vật nào sánh bằng mức độ “ác” của mụ dì ghẻ lần này.

ngo thanh van tam cam 3

Với kinh phí đầu tư hơn 20 tỷ đồng, Tấm Cám được dự đoán sẽ là bộ phim đáng xem nhất mùa hè năm nay. Qua teaser trailer, khán giả dễ dàng thấy được sự đầu tư của bộ phim về hình ảnh, âm thanh, bối cảnh,kỹ xảo và đăc biệt là phần phục trang và đạo cụ của bộ phim. Phục trang và đạo cụ được các nhà thiết kế chăm chút kỹ lưỡng từ những đôi hài, áo giáp, mấn đội đầu, khăn, quạt…, những đạo cụ như giáo, gươm, cung tên, tách trà… đều được thực hiện nhiều tháng với kỹ thuật tinh xảo tỉ mỉ từ bản vẽ cho đến thành phẩm. Toàn bộ phục trang, phụ kiện trong phim đều do đạo diễn Ngô Thanh Vân đích thân lên ý tưởng, chọn lựa từng chi tiết và phim còn có đội ngũ thiết kế phục trang, phụ kiện riêng cho nhân vật.

Thanh Hằng: Tú bà xinh đẹp nhất, nguy hiểm nhất

Ra mắt vào dịp Tết 2013, Mỹ nhân kế trở thành bộ phim Việt có doanh thu cao nhất thị trường điện ảnh Việt Nam cho đến nay với con số được công bố chính thức là 52 tỷ đồng. Đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng từ sau Những nụ hôn rực rỡ vào mùa phim Tết 2010, và cũng là bộ phim thứ hai của điện ảnh Việt Nam được ra rạp với định dạng 3D (phim đầu tiên là Bóng ma học đường).

thanh hang my nhan ke 1

Vẻ quyến rũ, gợi cảm của “tú bà” Thanh Hằng.

Điểm sáng nhất của bộ phim Mỹ nhân kế chính là dàn diễn viên nữ xinh đẹp, được ghi lại hình ảnh ở những góc đẹp nhất, mặc những bộ trang phục đẹp nhất. Song, diễn xuất của họ lại chưa tốt nhất. Nhân vật chính, cũng là điểm nhấn của phim là tú bà Kiều Thị do Thanh Hằng thủ diễn.

Là chị cả của Đường Sơn Quán, nhân vật Kiều Thị lạnh lùng, mạnh mẽ, ôm mối thù cực kỳ sâu nặng với đàn ông. Để phù hợp với nhân vật, Thanh Hằng đã chọn lối diễn nội tâm thể hiện qua ánh mắt, giọng nói và biểu cảm gương mặt. Trang phục của Thanh Hằng cũng khá tinh tế, truyền tải tính cách mạnh mẽ và đầy quyền lực của nhân vật với gam màu đỏ rực, được thiết kế cầu kỳ và quyến rũ.

thanh hang my nhan ke 2 thanh hang my nhan ke 3

Kiều Thị là vai diễn có tính bước ngoặt trong cuộc đời diễn xuất của siêu mẫu xinh đẹp. Sau bộ phim này, Thanh Hằng được khán giả và giới chuyên môn nhìn nhận là một diễn viên thực sự chứ không còn bị mang danh “chân dài đóng phim”.

Vân Trang: Thái hậu 21 tuổi khuynh đảo màn ảnh Việt

Thiên mệnh anh hùng là bộ phim cổ trang Việt được đánh giá khá cao cả về nội dung, ngoại cảnh lẫn dàn diễn viên chất lượng. Phim kể về một giai đoạn lịch sử sau thảm họa Lệ Chi Viên nổi tiếng cùng với vụ án oan tru di tam tộc của gia tộc Nguyễn Trãi. Một trong những nhân vật đáng chú ý nhất phim, cũng là người gây nên bao sóng gió cho một giai đoạn lịch sử của dân tộc là Tuyên Từ Thái hậu Nguyễn Thị Anh - vai diễn được giao cho diễn viên trẻ Vân Trang đảm nhận.

????????????????????????????????????

Đảm nhận vai diễn “nặng đô” khi mới 21 tuổi nhưng Vân Trang đã thể hiện xuất sắc nhân vật Thái hậu mưu mô, hiểm độc.

Qua diễn xuất nhập tâm, sắc bén của Vân Trang, khán giả dễ dàng hình dung ra hình ảnh người đàn bà đầy mưu mô, thủ đoạn, hiểm ác, bất chấp những hành vi tàn bạo nhất chỉ để giành giật vương quyền. Tuy chỉ là tuyến nhân vật thứ chính nhưng nhờ sự thể hiện tuyệt vời của Vân Trang, vai diễn Tuyên Từ Thái hậu trở thành điểm nhấn của bộ phim Thiên mệnh anh hùng. Đây cũng là một bước đột phá trên con đường diễn xuất của người đẹp 9X, như lời khẳng định cô có thể hóa thân thành nhiều dạng nhân vật chứ không chỉ đóng khung trong hình tượng thục nữ, ngoan hiền.

Van trang Thien menh anh hung 2 Van trang Thien menh anh hung 3 Van trang Thien menh anh hung 4

Kim Hiền

Dù không gây được cơn sốt phòng vé nhưng bộ phim điện ảnh cổ trang Mỹ nhân (ra rạp cuối năm 2015) sở hữu dàn diễn viên khiến nhiều người phải trầm trồ: Quách Ngọc Ngoan, Kim Hiền, hoa hậu Triệu Thị Hà, Hà Việt Dũng… Nếu Triệu Thị Hà vào vai Thị Thừa, gây ấn tượng bởi vẻ đẹp nết na, thùy mị, dịu hiền chuẩn Á Đông thì nữ diễn viên Kim Hiền lại khiến nhiều người trầm trồ bởi vẻ sắc lạnh, ác độc nhưng không kém phần quyến rũ.

Kim Hien My nhan 4

Diễn xuất của Kim Hiền là điểm nhấn trong phim Mỹ nhân.

Trong Mỹ nhân, Kim Hiền vào vai Tống Thị - góa phụ được cho là có thật trong lịch sử, nổi tiếng lẳng lơ và nhiều mưu mô. Theo Đại Nam thực lục tiền biên, Tống Thị vốn là vợ chúa Nguyễn Phúc Kỷ, sau khi chồng chết, bà quan hệ với em chồng là chúa Nguyễn Phúc Lan rồi giết luôn vị chúa. Sau đó, bà lại quan hệ với em chồng Nguyễn Phúc Trung. Người đàn bà có kết cục bất hạnh - chết vì bị chém đầu.

Kim Hien My nhan 1 Kim Hien My nhan 2 Kim Hien My nhan 3

Sỡ hữu ngoại hình gợi cảm, diễn xuất tốt, đặc biệt đôi mắt có thần, Kim Hiền đã truyền tải trọn vẹn hình ảnh Tống Thị đến với khán giả. Từng cử chỉ, thần thái, cách đi đứng, vuốt tóc, phẩy tay của cô đều tao nhã, yêu kiều, như một vũ khí lấy lòng phái mạnh. Trong sự nghiệp điện ảnh của mình, Kim Hiền cũng rất có duyên với những vai phản diện và đây không phải là thách thức quá khó nên nhân vật Tống Thị được Kim Hiền diễn hết sức tròn vai.

>>>Xem thêm:

‘Tứ đại mỹ nhân’ cổ trang của phim Việt - Họ là ai?

Vai Cám - Chuyện chưa kể của Ninh Dương Lan Ngọc

Thấy gì qua poster ‘Tấm Cám: Chuyện chưa kể’?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất