Phim Ảnh

'Nhắm mắt thấy mùa hè' - Phim Việt quay tại Nhật tung teaser đẹp say đắm nhưng u buồn

Tiến Đạt
Chia sẻ

"Nhắm mắt thấy mùa hè" là một bộ phim Việt Nam được quay tại Nhật Bản với sự tham gia của Phương Anh Đào và Takafumi Akutsu.

Bộ phim hợp tác Việt Nam - Nhật Bản Nhắm mắt thấy mùa hè là hành trình của cô gái tên Hạ do diễn viên Phương Anh Đào thủ vai, câu chuyện bắt đầu khi Hạ đến thị trấn Higashikawa, Hokkaido, Nhật Bản để tìm cha (nghệ sĩ Công Ninh đảm nhận). Hành trình của Hạ rẽ hướng mới - khám phá vùng đất có tuyết rơi vào mùa hè, nơi cha cô sống trong thời gian dài và tại đây Hạ gặp chàng trai Nhật Bản - Akira (do diễn viên Takafumi Akutsu thủ vai).

Phương Anh Đào gần như là một gương mặt của điện ảnh Việt. Nữ diễn viên sinh năm 1992 từng tham gia vào sitcom Chiến dịch chống ế (cô nàng phản diện Misa), Kim chi cà pháo cùng nhiều MV của Dương Triệu Vũ, Bùi Anh Tuấn. Vào cuối năm 2017, cô bất ngờ trở thành nữ chính của phim Chàng vợ của em đóng cùng với Thái Hòa, ngay lập tức thông tin về Phương Anh Đào được tìm hiểu chi tiết. Không những vậy, cô còn tham gia vào dự án phim điện ảnh Em gái mưa cùng với Mai Tài Phến, Thanh Vy, Tiến Vũ, Việt Hương… Tuy nhiên, Nhắm mắt thấy mùa hè sẽ là tác phẩm đầu tiên của cô trên màn ảnh rộng Việt với vai trò nữ chính.

Trong phim, Phương Anh Đào vào vai Hạ - cô gái mùa hè có nụ cười toả nắng như cái tên của cô, cộng thêm tính cách năng động, thích khám khá và hành động theo trái tim, ghét dối trá. Hạ thích chụp hình, gửi thư tay và dùng smartphone, là cô gái không ăn được hành. Ngược lại, Akira là chàng trai của mùa đông, lạnh lùng, ít cười, ánh mắt luôn sâu thẳm đầy tự sự nhưng sâu thẳm trong Akira là sự ấm áp, tinh tế, sâu sắc và quan tâm chân thành. Akira thích chụp ảnh trắng đen không có người và đặc biệt là không dùng điện thoại.

Nhắm mắt thấy mùa hè là hành trình tâm lý của hai nhân vật, kể về tình yêu của hai bạn trẻ người Nhật và Việt khác biệt về ngôn ngữ, văn hoá. Đan xen vào đó là những tình cảm gia đình, cha con. Những con người có xuất phát điểm khác nhau nhưng hội tụ cùng nhau tại thị trấn Higashikawa và viết lên câu chuyện với thông điệp mang đậm hơi thở cuộc sống:

“Nếu Một Ngày - bạn không thể nhìn thấy được nữa, bạn sẽ muốn thấy điều gì nhất?

Nếu Một Ngày - bạn không thể nghe được nữa, bạn sẽ muốn nghe thấy điều gì nhất?

Nếu Một Ngày - bạn không thể nói được nữa, bạn sẽ muốn nói điều gì nhất?”

Teaser phim Nhắm mắt thấy mùa hè.

Đoạn teaser đầu tiên hé lộ cuộc gặp gỡ của hai con người gần như không có điểm chung. Duyên phận đã đưa họ đến cạnh nhau, kể cả khi ngôn ngữ là rào cản lớn nhất. Tình cảm dần nảy sinh giữa hai trái tim đầy thổn thức ấy của Hạ và Akira. Thế nhưng, liệu hạnh phúc sẽ là cái kết cho câu chuyện tình cảm này, hay khoảng cách địa lý sẽ khiến họ xa nhau mãi mãi? “Nếu một ngày em không còn nhớ gì nữa… Em sẽ muốn nhớ điều gì nhất?” - Câu thoại của nam chính khiến người xem cảm thấy day dứt và tò mò về đoạn kết của hai người.

Không phải là những thành phố nổi tiếng của Nhật như Tokyo,Osaka hay Kyoto, bối cảnh chính của phim là thị trấn Higashikawa nằm ở Hokkaido, Nhật Bản. Nơi đây được xếp thứ 3 trong dach sách những điểm đến yêu thích tại Hokkaido bởi Higashikawa được mệnh danh là thị trấn ảnh và là nơi hiếm hoi trên thế giới có tuyết rơi vào mùa hè. Hầu như có tuyết quanh năm và đặc biệt tuyết bắt đầu rơi vào từ đầu tháng 10 cho đến cuối tháng 6 năm sau. Thời điểm quay phim Nhắm mắt thấy mùa hè đặc biệt vào khoảng thời gian hè ngắn ngủi tại Higsashikawa, tuy nhiên nhiệt độ ở đây vào thời điểm ấm áp nhất cũng chỉ tầm 18 độ và nhiệt độ trung bình mỗi ngày biến chuyển từ 2 độ đến 10 độ nên đây cũng là điểm mà đoàn làm phim đã phải cố gắng rất nhiều để hoàn hiện từng cảnh quay của bộ phim.

Nhắm mắt thấy mùa hè là một bộ phim với góc độ khai thác theo hơi hướng nhẹ nhành, tinh tế từ nội dung, bối cảnh, màu săc cho đến âm nhạc. Khán giả sẽ có thêm sự lựa chọn và tìm hiểu thêm về dòng phim mới mẻ này trong hoàng loạt phim thương mại được ra đời trong những năm qua.

Mặc dù lịch công chiếu tại Việt Nam là vào 01/06/2018, tuy nhiên bộ phim sẽ ra mắt sớm tại Hokkaido từ ngày 06/04 sắp tới. Phía chính quyền địa phương cũng đã bắt đầu có những hoạt động truyền thông mạnh mẽ tại Hokkaido và khán giả ở Nhật cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến bộ phim, chia sẻ thông tin về buổi công chiếu tại Nhật sắp đến.

Nhắm mắt thấy mùa hè sẽ được chính thức công chiếu tại Việt Nam từ ngày 01.06.2018.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất