Phim Ảnh

Nhà sản xuất ‘X-Men: Dark Phoenix’ chia sẻ: ‘Quảng bá nhiều lỗ hổng là lỗi của Disney/Marvel’

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Bộ phim "X-Men: Dark Phoenix" tung trailer thiếu ổn định, quảng bá chưa hiệu quả là do thương vụ mua bán giữa hai hãng Disney và Fox gây ra.

Bắt đầu công chiếu từ năm 2000, loạt phim X-Men của hãng 20th Century Fox là một trong những series bom tấn nổi tiếng nhất của thể loại siêu anh hùng. Với 11 bộ phim, series này đã thu về gần 6 tỉ USD doanh thu toàn cầu, và làm nên tên tuổi cho những nhân vật dị nhân kinh điển như Wolverine, Charles Xavier, Magneto, Mystique.

Phần mới nhất của series X-Men mang tựa đề Dark Phoenix (Phượng Hoàng Hắc Ám) sẽ được ra mắt vào mùa hè năm nay. Nội dung được dựa trên bộ truyện tranh đình đám Dark Phoenix Saga do hãng truyện Marvel xuất bản. Nhân vật chính của phim là nữ dị nhân trẻ Jean Grey, sở hữu khả năng ngoại cảm và di chuyển vật thể. Trong một phi vụ cùng đồng đội, Jean Grey bị một sinh vật đầy quyền năng của vũ trụ là Phượng Hoàng (Phoenix) xâm chiếm đầu óc, khiến cô trở nên hung dữ, khát máu. Jean càng trở nên nguy hiểm thì các đồng đội X-Men càng khó xử, khi người đối đầu với họ chính là đồng đội thân thiết.

Với dàn diễn viên đã làm nên thành công của các phần trước (X-Men: First Class X-Men: Days of Future Past), cùng nhạc phim do tác giả lừng danh Hans Zimmer thực hiện, Dark Phoenix là một bom tấn được khá nhiều khán giả chờ đợi. Tuy nhiên, bên cạnh khâu sản xuất gặp nhiều khó khăn (liên tục phải lùi ngày ra mắt), Dark Phoenix còn không được lòng người hâm mộ do quảng bá khá tậm tịt.

Tới nay, bộ phim mới tung ra 2 trailer chính thức và một trailer phiên bản quốc tế. Trong đó, chỉ có duy nhất phiên bản quốc tế là được đánh giá cao, nội dung hấp dẫn, mạch lạc, khiến khán giả muốn xem phim. Ngược lại, 2 trailer chính thức đều bị cho là rối rắm, không rõ mạch truyện, không phô diễn nhiều cảnh phim ấn tượng. Bên cạnh đó, những hình ảnh quảng cáo ban đầu được tung ra khá nhiều, nhưng ngày càng xuất hiện thưa thớt và ít đầu tư hơn.

Lý giải cho khúc mắc này, một nhân viên hãng Fox mới đây đã tiết lộ, sau khi hãng phim Disney (chủ quản hãng phim siêu anh hùng nổi tiếng Marvel Studios) quyết định mua lại hãng Fox vào năm 2018, nhiều nhân viên cốt cán của Fox đã bị thay thế bởi nhân viên tạm thời. Những người thực hiện và phê chuẩn các trailer, poster, hình ảnh quảng bá của Dark Phoenix vì thế đều là nhân sự mới, không hề nắm rõ bộ phim như các nhân viên lâu năm của Fox.

Hệ quả của tình trạng này là các sản phẩm truyền thông của X-Men: Dark Phoenix như trailer, poster, phỏng vấn diễn viên đều rất chắp vá, ra mắt không hợp thời điểm. Nhân viên hãng Fox này cũng buộc bực tiết lộ thêm: “Dark Phoenix chủ yếu được quay vào năm 2017, tới giờ lẽ ra nó phải có ấn tượng khá ổn định trong lòng người hâm mộ rồi. Nhưng do nhân sự của Fox lục đục nên tới giờ dư âm của nó vẫn không đủ lớn so với những gì chúng tôi mong đợi”.

Vào thập niên 1990, hãng truyện tranh Marvel đã bán bản quyền một số nhân vật nổi tiếng như dị nhân X-Men và nhóm Bộ Tứ Siêu Đẳng (Fantastic Four) cho hãng Fox làm phim. Bởi vậy nên dù đã lập hãng phim riêng cực kỳ thành công Marvel Studios từ năm 2008, nhưng các bom tấn trong vũ trụ điện ảnh Marvel vẫn không bao gồm X-Men hay Fantastic Four. Tuy nhiên, với việc Disney mua lại toàn hãng Fox năm vừa rồi, bản quyền các nhân vật này sẽ sớm quay lại với Marvel Studios, và sẽ xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel trong tương lai gần. X-Men: Dark Phoenix được dự đoán sẽ là bom tấn cuối cùng của series X-Men cũ do Fox sản xuất. Từ sau phần phim này, nhiều khả năng Marvel Studios sẽ lập ra một phiên bản mới hoàn toàn nằm trong vũ trụ Avengers đã có sẵn của họ.

X-Men: Dark Phoenix được dự kiến ra mắt vào ngày 7/6 trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất