Phim Ảnh

Nhà sản xuất phim Thái Lan 'The Stranded' chia sẻ về nội dung phim khi vướng nghi vấn giống kịch bản 'Lost'

Ng T Hà
Chia sẻ

"The Stranded" là bộ phim kinh dị Thái Lan đầu tiên được Netflix mua bản quyền và trình chiếu, bộ phim sẽ được chiếu đồng thời trên kênh GMM One và Netflix vào ngày 15/11. Tuy nhiên, bộ phim vướng vào thông tin có kịch bản tương đồng với bộ phim "Lost".

Bộ phim truyền hình kinh dị Thái Lan chuẩn bị phát sóng tại Thái Lan và trên Netflix The Stranded nhận nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều khán giả sau khi theo dõi trailer cho rằng bộ phim có phần nội dung khá giống với một bộ phim đã từng phát sóng của Mỹ là Lost (lên sóng cách đây gần mười năm). Trước những thông tin như vậy, nhà sản xuất Sopon Sukdapisit đã lên tiếng giải thích chi tiết về ý tưởng làm phim cũng như đính chính những thông tin chính xác nhất về bộ phim.

Một hình ảnh trong “The stranded”.

Nói về phim Thái, mọi người đều dễ liên tưởng đến dòng phim kinh dị đặc sản. Thể loại phim này trở thành đặc trưng không thể thiếu đối với nền phim ảnh Thái Lan. Mỗi năm chúng ta lại được chứng kiến thêm nhiều tác phẩm kinh dị, giật gân hấp dẫn đến từ xứ sở Chùa Vàng. Tần suất xuất hiện những bộ phim kinh dị nói chung và các yếu tố kinh dị trong các bộ phim nói riêng khá dày đặc, dẫn đến nhiều khán giả hoài nghi về việc nguồn gốc để hình thành các ý tưởng ma mị này.

Trở lại với bộ phim kinh dị The Stranded, bộ phim sẽ được phát hành vào ngày 15/11. Sở hữu một thế hệ ngôi sao và diễn viên mới như March Chutavuth hoặc Pat Chayanit và cả những diễn viên kỳ cựu như Nok Sinjai PlengpanichMek Hatsanai (Winai) Kraibut, bộ phim thật sự tạo được nhiều kì vọng trong lòng khán giả cho đến hiện tại.

Tuy nhiên, một số khán giả sau khi xem trailer đã đặt ra nhiều câu hỏi cần lời giải chẳng hạn như việc vì sao nội dung phim có vẻ khá quen thuộc hay liệu rằng bộ phim này sẽ rẽ hướng hẳn sang thành phim ma thay vì một phim kinh dị-giật gân như ban đầu.

“Series này không phải là một câu chuyện ma” là những gì mà Sopon Sukdapisit, đạo diễn của bộ phim đã đề cập với Erik North, người đứng đầu nội dung quốc tế của Netflix ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương sau khi được mời xem những hình ảnh và thước phim đầu tiên của dàn diễn viên.

Các diễn viên trong bộ phim.

“Một trong những cốt truyện kinh dị thường gặp trong thị trường phim ảnh đó là có hai con người nọ, trong một lần rơi vào tai nạn đã gặp nhau và cùng mắc kẹt trên hoang đảo. Sau đó, họ sẽ phải lòng nhau rồi cùng nhau tìm cách đào tẩu khỏi hòn đảo đang dần hiện nguyên hình là một nơi quỷ quái, rừng thiêng nước độc. Tuy nhiên, với bộ phim lần này của chúng tôi, motif này sẽ được thay đổi thành một nhóm học sinh cấp ba sau khi tốt nghiệp phổ thông tại ngôi trường tư thục nổi tiếng trên một hòn đảo ở Thái Lan, đã phải trải qua những phút giây kinh hoàng khi sóng thần cắt đứt mọi liên lạc của họ với thế giới bên ngoài. Họ sẽ phải xoay xở cho cuộc sống chật vật của mình trên đảo, cùng lúc này nhiều hiện tượng kì lạ lũ lượt kéo đến khiến cả nhóm hoang mang.” - Đạo diễn bộ phim chia sẻ thêm.

Tại thời điểm này, nội dung bộ phim cho thấy nét tương đồng với một số tác phẩm như Lost hay The I-Land. Điểm khác biệt lớn nhất có lẽ là hầu hết các nhân vật đều ở độ tuổi thiếu niên. Do đó, hành trình các nhân vật trẻ trong phim tìm kiếm chính mình cũng như ý nghĩa của cuộc sống là một phần quan trọng mà đoàn phim muốn thể hiện qua The Stranded.

“The Stranded” gây ấn tượng bởi dàn diễn viên trẻ nhưng giàu nội lực của mình.

Hình ảnh trong “The Stranded”.

“Tôi nghĩ thanh thiếu niên ở tuổi đang là học cấp ba, sắp vào đại học luôn mang trong mình nỗi trăn trở mang tên 'Tôi là ai?'. Mà điều ấy hoàn toàn phù hợp với nhân vật trong câu chuyện của chúng tôi. Thật khó để họ biết rõ mình đang cần gì ở giai đoạn nút thắt của cuộc đời và câu hỏi rằng 'mặt tối trong mỗi chúng ta là gì' cũng thường được để ngỏ ở mốc tuổi này”, chia sẻ của đạo diễn kiêm nhà sản xuất.

Hình ảnh hậu trường của “The Stranded”.

“Có nghĩa, khi thảm họa xảy ra, các bạn trẻ của chúng ta buộc phải lớn lên theo cách đột ngột. Họ phải tự chăm sóc bản thân. Họ phải chọn con đường của riêng mình, mà không có bất cứ sự định hướng hay hướng dẫn từ người lớn. Tôi nghĩ rằng quyết định đặt các bạn thanh thiếu niên trở thành trọng tâm của câu chuyện này là đúng đắn. Đời sống nội tâm của chúng ta đôi khi có điểm chưa hoàn hảo và chúng ta chọn cách che giấu chúng, với một sự cố từ trên trời giáng xuống, chúng ta sẽ tiếp tục che giấu những khuyết điểm này hay sẽ đối mặt và thay đổi chúng? Tất cả sẽ làm nên câu chuyện của 'The Stranded.'” - Nam đạo diễn chia sẻ thêm.

Bên cạnh các thanh thiếu niên đang vùng vẫy trong hoàn cảnh khắc nghiệt để tìm ra bản ngã của mình thì bộ phim The Stranded còn ẩn chứa một vài truyền thuyết dân gian kì bí đặc trưng của đất Thái.

Trailer “The Stranded”.

“Chúng tôi chọn các truyền thuyết dân gian để tạo nên yếu tố kinh dị-giật gân của bộ phim. Tôi mạnh dạn đưa những câu chuyện dân gian lên màn ảnh với tiêu chí không xúc phạm truyền thuyết gốc” - nam đạo diễn phim The Stranded chốt lại đoạn chia sẻ của mình.

Cùng với việc là loạt phim đầu tiên của Thái Lan trên Netflix, The Stranded rất đáng để theo dõi vì yếu tố giao thoa của văn hoá phương Tây và văn hoá địa phương.

Chia sẻ

Bài viết

Ng T Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất