Phim Ảnh

Sau VTV Awards, Nhã Phương âm thầm nhận giải thưởng lớn tại Hàn!

Vân Ngọc
Chia sẻ

Sau khi nhận giải thưởng Nữ diễn viên ấn tượng tại VTV Awards tối 7/9/2016, Nhã Phương lại tiếp tục được vinh danh tại liên hoan phim Seoul International Drama Awards 20 được tổ chức ngày 8/9/2016 tại Hàn Quốc.

2015 và 2016 quả là năm tỏa sáng ngoạn mục của Nhã Phương khi cô không chỉ tỏa sáng trên màn ảnh Việt mà còn được vinh danh cả ở nhiều quốc gia trong khu vực, điển hình là Hàn Quốc. Ngay sau khi nhận giải thưởng Nữ diễn viên ấn tượng tại VTV Awards tối 7/9/2016, Nhã Phương lại tiếp tục được vinh danh tại liên hoan phim Seoul International Drama Awards 20 được tổ chức ngày 8/9/2016 tại Hàn Quốc.

Phát biểu tại lễ trao giải, Nhã Phương rất xúc động và không quên gửi lời cảm ơn mọi người đã ủng hộ mình. Cô là nghệ sĩ Việt hiếm hoi được vinh danh tại một liên hoan phim lớn của Hàn Quốc. Thời gian qua, Nhã Phương nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả xứ Kim chi sau khi Tuổi thanh xuân được phát sóng tại đất nước này. Vẻ đẹp mong manh, trong sáng của Nhã Phương rất được giới trẻ Hàn Quốc yêu mến. Được biết, giải thưởng mà Nhã Phương nhận được nằm ở hạng mục Asian Star - nhằm để vinh danh những ngôi sao tại Châu Á.

untitled

Nhã Phương trên sân khấu nhận giải.

Ở trong nước, Nhã Phương có bước tiến ngoạn mục cả ở lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình. Dù chỉ tham gia 1 vai nhỏ trong 49 ngày nhưng cô trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong quá trình quảng bá. Phim đạt doanh thu thành công ngoài kỳ vọng, Nhã Phương cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cả giới chuyên môn lẫn khán giả.

Ở lĩnh vực truyền hình, nữ diễn viên 9X cũng gây nên cơn địa chấn với vai nữ chính trong 2 dự án Khúc hát mặt trờiZippo mù tạt và em. Xinh đẹp, tài năng và luôn nỗ lực không ngừng, Nhã Phương đang từ từ tiến đến đỉnh cao của sự thành công trong nghiệp diễn, mà gần đây nhất là giải thưởng Diễn viên ấn tượng của VTV Awards như một sự vinh danh đầy xứng đáng cho nữ diễn viên trẻ.

14224729_1123519087737625_8089451258973249853_n

Nhã Phương lần thứ 2 nhận giải Diễn viên ấn tượng nhờ vai nữ chính trong 2 bộ phim Khúc hát mặt trời và Zippo mù tạt và em.

Đây là lần thứ 2 Nhã Phương được nhận giải thưởng danh giá này. Nếu như năm ngoái cô giành chiến thắng thuyết phục với “bom tấn truyền hình” Tuổi thanh xuân thì năm nay, người đẹp Buôn Mê Thuột tiếp tục gây tiếng vang với Khúc hát mặt trờiZippo mù tạt và em. Cùng nhìn lại hành trình của Nhã Phương để đến với giải thưởng quan trọng này.

Khúc hát mặt trời: Vai diễn lấy nước mắt của hàng ngàn khán giả

Vốn được đánh giá khá cao với những tuyến vai nhẹ nhàng, tình cảm, nhưng khi tham gia Khúc hát mặt trời, Nhã Phương vẫn khiến nhiều người ngỡ ngàng vì sự biến hóa đa dạng và khả năng lấy nước mắt người xem. Trong phim cô đảm nhận vai nữ chính Yến Phương, một cô gái trẻ trung, xinh đẹp, có đam mê và tài năng ca hát thiên phú nhưng mắc căn bệnh hiểm nghèo, thời gian còn lại không được bao lâu. Dù vậy Yến Phương vẫn rất vui vẻ, mạnh mẽ, lạc quan. Ước mơ của cô trở thành hiện thực khi nhận được lời mời sang Nhật biểu diễn trong một chương ca nhạc trực tiếp. Ở mảnh đất hoa anh đào xa xôi, Yến Phương đã có những kỷ niệm đẹp và ra đi vào một ngày nắng, để lại nụ cười rạng rỡ và nỗi tiếc thương cho nhiều người.

20151108-nha-phuong-duoc-khen-dien-xuat-tam-quoc-te-trong-khuc-hat-mat-troi-1

Nhã Phương vào vai Yến Phương - một cô gái mắc bệnh hiểm nghèo nhưng luôn lạc quan, vui vẻ, sống hết mình với đam mê ca hát.

Khúc hát mặt trời làm lại từ bộ phim gốc đã rất thành công và lấy đi nhiều nước mắt của khán giả tại Nhật. Khi được giao cho vai nữ chính, bản thân Nhã Phương cũng chịu không ít thách thức và áp lực do sự thành công của người đi trước và nỗi lo bị đóng khung vào những vai nữ tính, dịu dàng. Thế nhưng ngay từ những tập đầu tiên cô đã cho thấy mình là một diễn viên thực lực, không ngừng thay đổi và làm mới bản thân. Nhã Phương dẫn dắt khán giả đi qua hành trình dài của một cô gái không may mắn, luôn phải chống chọi với số phận nhưng vẫn giữ được vẻ bình thản, dịu dàng, khi thì thuần khiết thánh thiện lúc lại kiên cường, mạnh mẽ và đầy nội lực. Diễn xuất của Nhã Phương trong phim cũng đa chiều hơn, những lúc cô khóc hay cười đều chạm đến tận cùng cảm xúc của khán giả. Đặc biệt mỗi khi Nhã Phương ôm đàn ghi ta và say mê ca hát, người xem lại như bị hút vào màn trình diễn của cô.

1_54934

3_3860884

Khi xem Khúc hát mặt trời, nhiều người cho biết họ nhớ đến Nhã Phương ngày nào trong bộ phim ngắn Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò. Sau hơn 3 năm, cô vẫn giữ được sự hồn nhiên, ngây thơ, gương mặt giàu cảm xúc, có khác chăng là diễn xuất ngày càng chín chắn, trưởng thành, chạm tới trái tim người xem. Nhìn Nhã Phương trong Khúc hát mặt trời, khán giả như òa lên, có thế đây chính là “nữ hoàng phim tình cảm” mới trên màn ảnh Việt.

14470405280451447040528006 img_201511100557452337

Zippo mù tạt và em: Thử thách mình với vai diễn kiên cường, cá tính

Nếu Yến Phương trong Khúc hát mặt trời khiến khán giả rơi nước mắt thì vai diễn Lam trong Zippo mù tạt và em giúp Nhã Phương làm mới mình và thoát khỏi dạng vai yếu đuối, dễ thương đã trở nên quen thuộc. Lam là cô sinh viên mạnh mẽ, một mình bám trụ mảnh đất Đà Nẵng học đại học, tự gồng mình với những chi phí ăn ở sinh hoạt nơi đây. Ngoài giờ học, cô ra chợ bán dưa kiếm thêm tiền học, và từ đây mở ra mối duyên với 2 anh chàng hotboy đình đám. Vậy nhưng những hiếu thắng, bồng bột thời tuổi trẻ khiến họ không thể sống thật với những gì trái tim mách bảo, để rồi lạc mất, và lại tìm thấy nhau sau nhiều năm xa cách.

20160716075104-untitled-1

Lam là cô gái mạnh mẽ cá tính, tốt bụng và… rất thích ăn mù tạt.

13692531_560583824123673_9040615575647255813_n

Cô được 2 anh chàng hotboy trong trường đại học để mắt đến, và rắc rối cũng bắt đầu từ đây.

Đây là tuyến vai không quá mới mẻ, nhưng lại không dễ để diễn cho chân thực, tự nhiên. Và Nhã Phương đã không làm khán giả phải thất vọng. Những cảnh khóc, cười, vui vẻ, tức giận của cô đều có sức lôi cuốn rất riêng. Từ vẻ bề ngoài, dáng đi, cách ăn nói của Nhã Phương đều toát lên thần thái của nhân vật Lam. Phải chăng những tháng ngày tuổi thơ khốn khó khiến cô có sự đồng cảm đặc biệt với nhân vật, từ đó sự thể hiện cũng gần gũi, chân thực và “có hồn” hơn?

nha-phuong-dan-dau-binh-chon-dien-vien-nu-an-tuong-20160809211752

Nhã Phương thể hiện sống động nhân vật Lam trẻ trung, năng động, kiên cường, mạnh mẽ…

zippo2_vmrc

… và ở những phân đoạn diễn nội tâm, cô cũng dễ dàng “ghi điểm” với người hâm mộ.

Dù chỉ đảm nhận vai diễn trong nửa đầu phim (khi các nhân vật ở thời sinh viên) nhưng hiệu ứng mà Nhã Phương mang lại cho vai Lam khiến nhiều khán giả có ấn tượng vô cùng sâu sắc. Hình ảnh Lam với đôi mắt lóng lánh nước nhưng vẫn gượng cười, cố làm ra vẻ mạnh mẽ, kiên cường ở những tập cuối giai đoạn 1 thực sự đã chinh phục được những khán giả khó tính nhất. Vai diễn Lam cũng là nhân tố quan trọng giúp Nhã Phương bứt phá trong cuộc đua tranh với những đồng nghiệp khác để chạm tay tới giải thưởng Nữ diễn viên ấn tương.

19

Diễn xuất của cô ở những tập cuối giai đoạn 1 đã chinh phục cả những khán giả khó tính nhất.

20 21

Và chiếc cup VTV Awards lần thứ 3 cho Nhã Phương - tại sao không?

Mới 26 tuổi, Nhã Phương còn một con đường dài rộng thênh thang để bước tiếp trong sự nghiệp. Ngay sau lễ trao giải VTV Awards, nữ diễn viên xinh đẹp sẽ lên đường đi Hàn Quốc để tham dự Liên hoan phim truyền hình quốc tế. Hiện người đẹp sinh năm 1990 đang là một trong những nữ diễn viên Việt Nam được yêu mến bậc nhất tại xứ Kim chi. Đây là cơ hội tốt không chỉ giúp Nhã Phương đưa hình ảnh của mình đến gần hơn với khán giả Hàn Quốc mà còn giúp người dân nước bạn có cái nhìn đa chiều, gần gũi hơn với phim Việt. Những tháng cuối năm 2016 của Nhã Phương sẽ thật sự bận rộn khi cô chuẩn bị cho sự ra mắt của phim truyền hình Tuổi thanh xuân 2.

3_580627

Nhã Phương đang có những bước tiến dài trong sự nghiệp.

Sau sự thành công ngoài mong đợi ở phần 1, Tuổi thanh xuân 2 hứa hẹn sẽ là bom tấn tiếp theo trên màn ảnh nhỏ. Phim vẫn xoay quanh mối tình của cô gái Việt Nam tên Linh (Nhã Phương) với anh chàng ca sĩ Hàn Quốc điển trai Junsu (Kang Tae Oh), nhưng sẽ có thêm nhiều tình tiết gay cấn và kịch tính hơn nữa. Ngay từ bây giờ, cặp đôi đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ truyền thông và khán giả nước nhà.

14238329_1123518887737645_7733454752144123352_n

Nhã Phương và Kang Tae Oh cùng xuất hiện trên sân khấu VTV Awards để công bố một hạng mục giải thưởng.

Với sự thành công được dự đoán trước của Tuổi thanh xuân 2, nhiều người đã bắt đầu tính toán đến những cái tên sẽ có mặt trong danh sách đề cử Nam và Nữ diễn viên ấn tượng của VTV Awards năm sau. Nếu Nhã Phương tiếp tục đạt giải, cô sẽ trở thành gương mặt hiếm hoi 3 lần liên tiếp chạm tay vào chiếc cup danh giá này. Có lẽ nhiều người cho rằng tính toán này quá xa xôi, nhưng quả thật với nhan sắc, tài năng, tinh thần làm việc chăm chỉ, nỗ lực và cầu tiến, Nhã Phương đã và đang trở thành đại diện tiêu biểu cho thế hệ diễn viên trẻ hàng đầu trên màn ảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất