Phim Ảnh

Nhã Phương trong 'Hoán đổi': 'Bình cũ rượu mới' khiến khán giả bất ngờ

Phương Thảo
Chia sẻ

Sau tai nạn bất ngờ, Nhã Phương và Việt Hương bị hoán đổi thân xác cho nhau; từ đó, "Hoán đổi" rót “rượu mới” vào tạo hình đã cũ của Nhã Phương: một cô gái tháo vát, giản dị, mạnh mẽ khiến khán giả thích thú.

Sau lễ đính hôn với nam danh hài Trường Giang, “người đẹp nước mắt” của showbiz Việt Nam càng được người hâm mộ chú ý hơn cả, nhất là dự án phim điện ảnh mới nhất của Nhã Phương mang tên Hoán đổi. Bên cạnh nữ diễn viên, bộ phim còn quy tụ nhiều gương mặt có sức hút lớn như Việt Hương, Ngô Kiến Huy, Trấn Thành, Khả Như… Không ít ý kiến cho rằng, Nhã Phương đã tự tạo nên bước ngoặt diễn xuất của mình nhờ vai diễn “bình cũ rượu mới” trong Hoán đổi.

Nhã Phương trong thân phận quen thuộc

Trong những phút đầu tiên của bộ phim, khán giả không khỏi dành cho vai diễn của Nhã Phương nhiều hoài nghi. Tại đây, “người đẹp nước mắt” vào vai ca sĩ trẻ Tiên Tiên, luôn xuất hiện với vẻ lộng lẫy, ngọt ngào cùng nhiều bộ trang phục thời thượng. Thậm chí, không ít ý kiến cho rằng, tác phẩm như đang khắc họa một chân dung lặp lại không khác gì ngoài đời của Nhã Phương trên màn ảnh rộng.

Người xem còn một lần nữa thấy “màn tấn công” bằng nước mắt của Nhã Phương trong những phút đầu tiên ở Hoán đổi. Người đẹp sinh năm 1990 tiếp tục phô diễn cảnh khóc rất ngọt, cái nhíu mày, nhăn mặt đặc trưng trong hàng loạt cảnh quay: từ dáng vẻ bần thần nhìn ê-kíp đang vội vã chuẩn bị sự kiện, giọt nước mắt đau đớn khi thử đóng phim cho đến sự tức giận, uất ức của nữ ca sĩ Tiên Tiên vì biết rằng mọi cố gắng của mình đều là vô nghĩa.

Song, khán giả chỉ được nhìn thấy dáng vẻ quen thuộc của “nữ hoàng nước mắt” Nhã Phương cho đến khi nhân vật của cô đi ra đến biển. Tại đó, ca sĩ Tiên Tiên gặp võ sư Mai Ngọc Hoa (Việt Hương thủ vai) và bị cuốn vào một vòi rồng kì lạ cùng với bà. Sau tai nạn bất ngờ ấy, võ sư cao tuổi và cô nàng nổi tiếng trẻ trung, xinh đẹp bị hoán đổi thân xác cho nhau; từ đó, Hoán đổi rót “rượu mới” vào tạo hình đã cũ của Nhã Phương.

Khán giả bất ngờ trước cá tính mới của Nhã Phương trong “Hoán đổi”

Khi võ sư Mai Ngọc Hoa mắc kẹt trong thân xác của cô gái trẻ Tiên Tiên, khán giả lần đầu nhìn thấy trên màn ảnh rộng hình ảnh Nhã Phương hoàn toàn khác. Không còn xuất hiện với những trang phục lộng lẫy, kiều diễm và dáng vẻ ngọt ngào; nữ diễn viên búi tóc giản dị, mặc quần áo của võ sư lớn tuổi và phô diễn nhiều cảnh hành động mãn nhãn.

Ca sĩ Tiên Tiên và võ sư Mai Ngọc Hoa bị trận vòi rồng đánh tráo thân xác.

Nhã Phương đã gây không ít ấn tượng cho người xem khi thể hiện tròn trịa một nhân vật phức tạp như nữ ca sĩ Tiên Tiên. Dù sở hữu ngoại hình trẻ trung, nhưng nhân vật có cách hành động, ăn nói cho đến “động tay động chân” của một người phụ nữ đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc đời, từng trở thành mẹ, thành bà của con cháu và đặc biệt, nữ chính có tính cách mạnh mẽ, võ công cao cường.

Trong Hoán đổi, “nữ hoàng nước mắt” lăn xả trong từng cảnh quay hành động, sẵn sàng ra tay xử lí bọn côn đồ khi gặp chuyện bất bình, thậm chí là nghĩa khí dang tay bảo vệ cho Tiên Tiên (lúc này đang trong thân xác Mai Ngọc Hoa) và người yêu cũ (Ngô Kiến Huy đảm nhận). Hình ảnh Nhã Phương ra dáng người hơn tuổi, vỗ về, an ủi đàn chị Việt Hương cũng làm người xem không khỏi bất ngờ và thích thú.

Trailer phim “Hoán đổi”.

Ngoài ra, nữ diễn viên chưa bao giờ làm mẹ còn thể hiện xuất sắc sự tháo vát, tần tảo của một người bà, người mẹ trong gia đình nhỏ. Chưa bao giờ trên màn ảnh, ngôi sao Tuổi thanh xuân lại toát lên sự cứng cỏi, mạnh mẽ như có thể đảm đương được tất cả mọi việc từ nhỏ đến lớn như vậy. Có lẽ đây là lần hiếm hoi, Nhã Phương không cần đến những giọt nước mắt để thể hiện tình yêu thương đối với người thân yêu của mình.

Với tạo hình “bình cũ rượu mới”, Nhã Phương trong Hoán đổi đã khiến khán giả thoáng giật mình khi cho rằng người đẹp lại tiếp tục rập khuôn theo những vai diễn nổi tiếng trước đó. Song, sau trận vòi rộng định mệnh, “nữ hoàng nước mắt” đã không còn rơi nước mắt, mà mang đến một thần thái và năng lượng hoàn toàn khác cho nhân vật. Ngoài ra, những pha hành động mãn nhãn, đắt giá trong phim cũng thể hiện sự nỗ lực vượt lên chính mình của người đẹp sinh năm 1990. Không ít ý kiến khẳng định, hình ảnh mới lạ của Nhã Phương giúp người hâm mộ không còn chán ngán và tiếp tục trông đợi những màn thể hiện nhiều màu sắc của cô trên màn ảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất