Phim Ảnh

Nhà phân tích khẳng định 'Mulan' không chiếu tại rạp sẽ tốt hơn cho Disney

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Một nhà phân tích tin rằng nếu "Mulan" không chiếu tại các rạp chiếu phim và công chiếu trực tiếp trên Disney+, Nhà Chuột sẽ nhận về rất nhiều điều tích cực!

Trailer “Mulan”.

Vào giữa tháng Ba, khi chỉ còn vài tuần nữa bộ phim Mulan là sẽ ra rạp, Disney đã bất ngờ hoãn lịch chiếu của nóvô thời hạn vì ảnh hưởng của COVID-19. Sau đó, hãng phim này ấn định ngày ra mắt cho dự án live-action này vào ngày 24/07 với hy vọng lúc đó các rạp chiếu phim sẽ được mở cửa trở lại để kinh doanh. Nhưng với tình hình hiện tại, có vẻ ngày công chiếu trên sẽ khiến bộ phim thất bại thảm hại.

Cùng thời điểm ra mắt MulanTenet – bộ phim có kinh phí sản xuất lên tới 200 triệu USD và chính nhà sản xuất của nó cũng khẳng định để bộ phim được ra mắt, khoảng 80% các rạp chiếu trên thế giới phải mở cửa trở lại. Trở lại với Nhà Chuột, trong trường hợp cả khi các rạp chiếu hoạt động trở lại vào tháng 7, Disney vẫn còn rất nhiều lý do để đưa Mulan lên thẳng các dịch vụ xem phim trực tuyến, thay vì ra rạp.

Gần đây, nhà phân tích Michael Nathanson chia sẻ rằng ông không nghĩ Mulan nên được ra rạp. Cụ thể, ông đã chỉ ra rằng Disney sẽ phải tốn một khoản lớn kinh phí để phục vụ quá trình quảng bá cho Mulan. Được biết, hãng phim này đã dành rất nhiều thời gian để quảng bá cho bộ phim từ trước tháng Ba, nhưng cuối cùng, nó đã phải dời sang tháng Bảy.

Nathanson suy đoán rằng Disney có thể quyết định không đưa Mulan ra rạp và phát hành bộ phim trên các nền tảng thu phí, sau đó là Disney+. Nhà phân tích cho rằng điều này có thể giúp phát triển nền tảng xem phim trực tuyến của Disney và giúp cổ phiếu của họ giữ được sức nóng trong một khoảng thời gian dài.

Đến thời điểm hiện tại, Disney vẫn chưa khởi động lại quá trình quảng cáo cho Mulan dù chưa đầy hai tháng nữa nó sẽ được phát hành theo lịch họ đã ấn định cho khán giả của mình. Giống với Nhà Chuột, Warner Bros. cũng không có kế hoạch quảng cáo rộng rãi cho Tenet, nhưng trong đoạn trailer mới nhất, họ không tự tin đưa ngày phát hành tháng Bảy ở cuối đoạn video. Nếu tình hình ở Mỹ không ổn định trong thời gian tới, cả Tenet và Mulan sẽ phải thay đổi hướng đi.

Về mặt doanh thu, có lẽ điều tốt nhất cho Disney là đưa Mulan lên các nền tảng xem phim thu phí, thay vì “cố đấm ăn xôi”, tiếp tục đưa nó tìm một ngày phát hành mới – có thể sang cả năm 2021. Ngoài ra, gần đây, Trolls World Tour và Scoob! đã thử phương pháp phát hành mới và thành công, vì vậy, tại sao Nhà Chuột lại không thử?

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất