Phim Ảnh

Nhà đài thông báo số phận của tập 3- 4 phim 'Hwayugi' sau những sự cố nghiêm trọng của tập 2

Tiến Đạt
Chia sẻ

Một lần nữa, đài tvN lên tiếng xin lỗi trước những vấn đề mà bộ phim "Hwayugi" đã gặp phải trong thời gian qua.

Sau cú mở màn ngoạn mục của tập đầu tiên với rating cao vượt cả bom tấn Goblin hay Reply 1988, nhiều khán giả đã trông chờ vào tập 2 của Hwayugi. Tuy nhiên, trong buổi phát sóng vào tối Chủ nhật 24/12 vừa qua, tập 2 của Tây Du Ký phiên bản Hàn đã gặp vô số các trục trặc, lỗi và thậm chí dẫn đến ngừng phát sóng giữa chừng - một trường hợp hiếm thấy tại Hàn Quốc.

Hàng loạt lỗi trong khâu xử lý CG của tập 2.

Nhà đài tvN đã đưa ra lời xin lỗi cũng như thông báo biên tập lại tập 2 để phát sóng lại vào tối 25/12. Và vào tối 25/12, sau khi lên sóng tập 2 “bù” vào, đài truyền hình đã có thông báo kế tiếp cho “số phận” của tập 3 và 4.

Theo đó, đài tvN cho biết, bộ phim Hwayugi bắt đầu bấm máy vào đầu tháng 10 và hiện nay đang trong quá trình biên tập đến tập 6. “Chúng tôi đã sử dụng hệ thống thực hiện kỹ xảo đồ họa CG nhanh nhất có thể để dựng và biên tập phim. Tuy nhiên, phim Hwayugi có nhiều nhân vật yêu ma quỷ dữ, sử dụng phép thuật và những kỹ xảo chuyên sâu phức tạp hơn những phim truyền hình khác. Lỗi trong quá trình phát sóng tập 2 vừa qua là do tiến trình thực hiện xử lý CG tốn nhiều thời gian hơn kế hoạch dự kiến.

Chúng tôi quyết định lùi ngày phát sóng tập 4 để đảm bảo chất lượng và không có sai sót xảy ra. Tập 3 vẫn sẽ được lên sóng như dự kiến vào 21h ngày 30/12, trong khi tập 4 sẽ phát vào tuần sau - 06/01, thay vì 31/12 như lịch ban đầu”.

Nhà đài cũng đã một lần nữa gửi lời xin lỗi chân thành đến khán giả truyền hình. Rõ ràng, với chất lượng có thể gọi là xuất sắc trong tập đầu tiên, thu hút rating cao cùng với hiệu ứng truyền miệng trên mạng xã hội, Hwayugi được xem là vị cứu tinh cho màn ảnh nhỏ Hàn Quốc sau một năm… “thất bát”. Trước những rắc rối không mong muốn này, thiết nghĩ khán giả cũng nên chấp nhận và cho nhà đài cũng như ekip sản xuất có nhiều thời gian hơn để biên tập phim.

Bên cạnh đó, sự việc này cũng đã nêu lên thực trạng làm phim tại Hàn theo hình thức “cuốn chiếu”. Để đảm bảo tính thị trường cùng với việc đưa phim lên màn ảnh sớm nhất, các nhà đài không ngần ngại chiếu gấp khi phim chưa sản xuất xong. Ngoài ra, đây cũng là cách để họ thăm dò ý kiến của người xem và quyết định những tình tiết tiếp theo, số lượng cảnh quay của các nhân vật, cái kết hay thậm chí là việc có nên dừng phim sớm hơn vì rating thấp hay không.

Dĩ nhiên, mọi thứ đều có 2 mặt “tốt - xấu”. Với hình thức quay đến đâu, phát sóng đến đó như vậy, phía ekip sản xuất, hậu kỳ có nguy cơ không đảm bảo tiến độ dẫn đến muôn vàn sai sót như đã thấy trong tập 2 của Hwayugi. Thế nên, nhà đài cần kiểm soát chất lượng để mang đến cho khán giả những thước phim hoàn chỉnh, vừa có rating cao, vừa không mất tiếng của ekip hay đài truyền hình.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất