Phim Ảnh

Nguyên nhân khiến 'Hậu cung Như Ý truyện' dở dở ương ương, 'không chìm nhưng cũng chẳng nổi'

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim truyền hình “Hậu cung Như Ý Truyện” dài 87 tập không thể có mặt trong bảng xếp hạng từ khóa tìm kiếm Google 2018 toàn cầu. Nguyên nhân là vì đâu khi mà tác phẩm cung đấu này đã từng khiến nhiều người chờ đợi?

Nữ diễn viên chính Hậu cung Như Ý Truyện - Châu Tấn có kỹ thuật diễn xuất vô cùng xuất sắc, cô đã khắc họa rõ nét tính cách nhân vật Như Ý, từng cử chỉ từng nụ cười của Như Ý đều để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Cho dù khán giả có cảm thấy bất bình với bản tính lương thiện không hề tranh đấu từ đầu chí cuối của Như Ý, thì cũng vẫn cảm thấy tiếc thương cho cái kết ảm đạm của nhân vật này. Đây là bộ phim đầu tiên Châu Tấn tham gia sau Đại Minh Cung Từ, diễn xuất của cô rất đáng để khán giả kỳ vọng. Dường như khán giả đều cho rằng, bộ phim do Châu Tấn đóng chính sẽ là bộ phim nhận được đánh giá tốt.

Còn một diễn viên chính nữa là Hoắc Kiến Hoa, anh là nam thần trong lòng đông đảo fan hâm mộ. Vai diễn Bạch Tử Họa anh từng đảm nhiệm trong bộ phim Hoa Thiên Cốt đã từng vô cùng nổi tiếng, đồng thời cũng giúp tên tuổi của anh nâng lên một tầm cao mới. Nếu sự tham gia của Châu Tấn mang hàm ý một bộ phim hay, diễn xuất tốt, thì sự có mặt của Hoắc Kiến Hoa sẽ đem lại con số rating cao cho bộ phim, hơn nữa khán giả quả thực cũng rất muốn xem Hoắc Kiến Hoa biến hóa như thế nào trong Hậu cung Như Ý Truyện.

Đạo diễn của bộ phim này cũng là một vị đạo diễn rất ưu tú, anh đã từng là đạo diễn của một loạt những bộ phim được khán giả yêu thích như Tiểu Biệt Ly, Nam nhân bang, Tuổi trẻ của tôiĐạo diễn của Như Ý truyện từng nhận được các giải thưởng: Bộ phim cổ trang được yêu thích nhất trong Giải Cầu vồng Châu Á lần thứ 1; Đạo diễn xuất sắc nhất giải Cầu vồng Châu Á lần thứ 1; Bộ phim xuất sắc nhất LHP Seoul lần thứ 5; Đạo diễn xuất sắc nhất LHP Seoul lần thứ 5 nhờ bộ phim Bầu trời rộng lớn. Cũng như Châu Tấn, Uông Tuấn cũng chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả hâm mộ.

Cho dù là diễn viên hay đạo diễn cũng đều khiến bộ phim này nhận được sự kỳ vọng lớn của khán giả. Hơn nữa trước đó đã từng lộ thông tin về “mức catse trên trời” và bị đẩy lùi thời gian lên sóng truyền hình nên bộ phim này liên tục là chủ đề bàn tán của khán giả, cũng có thể nói bộ phim này đã được khán giả biết đến từ trước khi lên sóng truyền hình.

Thế nhưng một bộ phim đáng lẽ sẽ rất nổi tiếng thì lại “không chìm không nổi”, thậm chí khi mới phát sóng được vài tập còn bị toàn mạng “ném đá” về tình trạng tuổi tác của diễn viên và tình tiết của bộ phim. Bộ phim này xem thế nào cũng không thể nhìn ra được đây là một bộ phim của đạo diễn Uông Tuấn và do Châu Tấn đóng chính. Chẳng lẽ phim truyền hình sản xuất trong nước của Trung Quốc có vấn đề ư?

Với cùng bối cảnh như thế, Diên Hi công lược dù có tồn tại những vấn đề lớn về logic trong phim, nhưng lại mang lại cảm giác thích thú vô cùng cho khán giả.

So với Hậu cung Như Ý Truyện, khán giả vốn đặt ngang với Hậu cung Chân Hoàn truyện, cũng vì thế nên rất mong đợi vào bộ phim này, cũng có thể là hi vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn chăng?

Hậu cung Chân Hoàn truyện vẫn còn đó, Diên Hi công lược lại đang nổi tiếng, hình tượng các nhân vật Càn Long, Lệnh Phi, Nhàn Phi, Phú Sát Hoàng Hậu đã in sâu trong lòng khán giả, bây giờ phút chốc thay đổi khiến cho Hậu cung Như Ý truyện bị đánh giá kém ngay từ đầu.

Phú Sát Hoàng Hậu trong lịch sử là một người hiền hậu nhu mì, là một người Càn Long quá đỗi yêu thương tưởng chừng như có thể chịu cái chết cùng với bà. Còn Kế Hoàng Hậu theo lịch sử ghi lại thì do bà phạm lỗi nên chỉ là một Hoàng Hậu “chưa phế như phế”, và sau khi chết đến con trai bà cũng không được Càn Long nhìn mặt.

Một điểm quan trọng nhất, là bộ phim không đủ sâu sắc, việc khắc họa hình ảnh nhân vật quá mờ nhạt. Biên kịch Lưu Liễm Tử luôn bị cho là “đạo văn”, bất luận là Hậu cung Chân Hoàn truyện hay Hậu cung Như Ý Truyện đều khiến khán giả nhìn ra được điểm lỗi trong biên kịch của vị tác giả này.

Nghiêm khắc mà nói, Hậu cung Như Ý truyện giống như một bộ phim tình cảm cung đình, nữ chủ Như Ý không tham gia chuyện tranh đấu trong hậu cung, cả bộ phim cũng xoay quanh câu chuyện tình yêu từ lúc bắt đầu cho đến khi vì tuyệt vọng vì tình yêu mà tìm đến cái chết của Kế Hậu. Những khán giả kiên trì xem hết bộ phim này có thể bị chinh phục bởi việc xử lý tình cảm của đạo diễn và diễn xuất tinh tế của Châu Tấn. Những cảnh đấu đá mưu hại Hoàng tự của các phi tần chốn hậu cung được khắc họa vô cùng rõ nét.

Thật đáng tiếc khi Hậu cung Như Ý truyện không trở thành một bộ phim bom tấn, nhưng chất lượng bộ phim cùng với tình hình sản xuất phim truyền hình hiện nay của Trung Quốc, Hậu cung Như Ý Truyện không đến mức không thể thay thế được. Trung Quốc không thiếu đạo diễn và diễn viên xuất sắc, mà thiếu những biên kịch ưu tú.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất