Phim Ảnh

Nguyên nhân khiến 'ASURA' ngừng chiếu sau 3 ngày dù đầu tư 750 triệu Nhân dân tệ và quay trong 6 năm

Joyce
Chia sẻ

Phim điện ảnh “ASURA” đã được đầu tư với số tiền khổng lồ 750 triệu nhân dân tệ, hao tốn tận 6 năm chế tác và quay phim. Mục tiêu dự tính doanh thu phòng vé sẽ là 3 tỷ, thế nhưng sau 3 ngày công chiếu đã quyết định ngừng chiếu với doanh thu thu về là 49 triệu nhân dân tệ.

Bộ phim điện ảnh với kinh phí đầu tư khủng ASURA do Ngô Lỗi, Lương Gia Huy, Lưu Gia Linh,.. đóng chính xác định sẽ được công chiếu vào ngày 13 tháng 7. Thế nhưng chỉ vừa mới công chiếu được 3 ngày, vào buổi chiều ngày 15 tháng 7, phía đoàn phim ASURA đột nhiên đăng tải dòng trạng thái trên mạng xã hội Weibo tuyên bố rằng: “Thông qua toàn thể nhà đầu tư, chúng tôi quyết định bắt đầu từ sau 22 giờ ngày 15 tháng 7, bộ phim ASURA sẽ ngừng công chiếu”.

Được biết ASURA là bộ phim với thể loài kỳ ảo, hành động rất được mọi người mong đợi, thế nhưng khi vừa công chiếu lại nhận được lời đánh giá không mấy khả quan từ phía khán giả. Doanh thu phòng vé ngày đầu tiên công chiếu của ASURA chỉ thu về 25 triệu, điểm đánh giá của khán giả trên douban là 3.1, maoyan 6.4.

Được cho là một tác phẩm bom tấn có kinh phí khủng cùng với sự góp mặt của nam diễn viên trẻ đang nổi Ngô Lỗi và hai diễn viên gạo cội Lưu Gia Linh, Lương Gia Huy, dự tính sẽ là tác phẩm làm khuynh đảo màn ảnh lớn trong mùa hè năm nay. Nhưng sự việc lại ngoài dự tính, bộ phim mới công chiếu chỉ có vẻn vẹn ba ngày mà lại gấp rút ngừng chiếu. Trường hợp này có thể nói là lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc, thậm chí là sự việc hiếm thấy trên nền điện ảnh toàn cầu.

Về nguyên nhân gây nên sự “thảm bại ê chề” đến mức tạm ngừng chiếu, ASURA có lẽ có 2 nguyên nhân chính sau đây:

1. Nội dung khó hiểu, mông lung và mờ mịt.

ASURA từ năm 2012 đã bắt đầu khâu chế tác, đến nay đã được sáu năm. Trong khoảng thời gian này, thị trường điện ảnh Trung Quốc đã phát sinh sự biến hóa thay đổi rất lớn. Trong hai năm gần đây, thể loại điện ảnh được ưa chuộng cũng như “đóng chiếm” màn ảnh rộng nhiều nhất là “anh hùng siêu cấp” và “đại IP chuyển thể”. Có lẽ vì thế mà các bộ phim điện ảnh thể loại kỳ ảo hay huyền bí đã không còn là tác phẩm thu hút người xem.

Hơn nữa về nội dung bộ phim, tuy rằng lấy tôn giáo quen thuộc nhất của người Trung Quốc - thần thoại phật giáo làm bối cảnh, thế nhưng đối với đại đa số khán giả Trung Quốc mà nói, bối cảnh văn hóa của câu chuyện về ASURA vô cùng xa lạ, muốn “tiếp thu” và “tiêu hóa” là một việc vô cùng khó khăn. Mặc dù đoàn phim đã sở hữu ekip kỹ xảo bậc nhất Hollywood thế nhưng vẫn không thể nào thành công trong việc thu hút người xem. Có không ít cư dân mạng bình luận đánh giá tác phẩm ASURA rằng: “Xem không hiểu, quá đột nhiên và mông lung, mờ mịt”. Có lẽ chính vì nguyên nhân này đã dẫn đến việc ASURA không được chào đón như kỳ vọng.

Teaser phim ASURA.

2. Thời gian công chiếu không “phù hợp”.

Được biết, trong khoảng thời gian này, ngoại trừ bộ phim ASURA được công chiếu thì còn một tác phẩm được mọi người mong chờ không kém cũng được lên sóng đó là Tôi không phải dược thần. Tác phẩm Tôi không phải dược thần chỉ vừa công chiếu 11 ngày, đến nay doanh thu phòng vé đã vượt mức 2,4 tỷ, điểm đánh giá trên douban đạt được 8.9 điểm, maoyan 9.7 và nhận được vô số lời khen ngợi từ nội dung cho đến kỹ năng diễn xuất của diễn viên từ phía cư dân mạng. Có thể nói những tác phẩm lên sóng cùng thời điểm với Tôi không phải dược thần đều trở nên “ế ẩm”, không có tác phẩm nào có thể trở thành “đối thủ” của bộ phim xuất sắc như vậy. Vì vậy, thời điểm công chiếu không thích hợp cũng là một nguyên nhân khiến cho ASURA từ “bom tấn” trở thành “bom xịt”.

Song bên cạnh đó, sau khi tuyên bố ngừng công chiếu bộ phim ASURA, phía nhà đầu tư đã cho biết rằng nguyên nhân ngừng chiếu không chỉ là vì doanh thu phòng vé thấp mà hơn nữa phía đoàn phim muốn sau khi chỉnh sửa bộ phim sẽ tiếp tục cho lên sóng, thế nhưng thời gian cụ thể công chiếu lại vẫn chưa quyết định.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất