Phim Ảnh

Nguỵ Vô Tiện: Chàng trai 'dành cả thanh xuân' để bảo vệ người khác!

Lạc Lạc
Chia sẻ

Ẩn sau nụ cười xán lạn, vô ưu vô lo là cả một tâm tư chất chồng của một chàng thiếu niên nhiều hoài bão, khát vọng nhưng gánh cả một “giang sơn”.

Webdrama Trần tình lệnh cải biên từ tiểu thuyết Ma đạo tổ sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu hiện đang “làm mưa làm gió” trong thị trường phim ảnh châu Á. Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của hai chàng trai Di Lăng lão tổ Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) Hàm Quang Quân Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác).

Bộ phim vốn là một tác phẩm đam mỹ, nhưng khi phát sóng, vì để “lách luật”, êkip phim đã chuyển một số lời thoại cũng như nội dung sang câu chuyện tình tri kỷ huynh đệ tình thâm. Tuy nhiên, đứng trước những “phản ứng hoá học” của hai nam chính, khán giả không thể không ngừng “bấn loạn”.

Cả hai nam chính đều sở hữu một ngoại hình thu hút cùng khả năng diễn xuất tạm ổn, đặc biệt là nhân vật Nguỵ Vô Tiện - chàng trai được đánh giá là khổ từ lúc nhỏ cho đến khi nhắm mắt xuôi tay vẫn khổ. Anh cũng là người “dành cả thanh xuân” để đi bảo vệ người nhà, mà không hề nghĩ cho riêng mình.

Nguỵ Vô Tiện có một số kiếp không may mắn. Ở kiếp trước, anh mất cả cha lẫn mẹ ngay từ khi còn nhỏ, nhưng lại được Giang thúc thúc nhặt về, vui sống cùng hai chị em nhà họ Giang. Cả ba trải qua một tuổi thơ đầy vui vẻ cùng nhau cho đến khi cùng vào Vân Thâm Bất Tri Xứ để học hành. Tại đây, chuỗi câu chuyện liên tiếp diễn ra, là bi thương hay là vui vẻ, đối với Nguỵ Vô Tiện, dường như chưa lúc nào ngừng lại.

Những tưởng cuộc đời cứ bình yên như thế trôi qua, nào ngờ, Giang thị bị diệt, cả ba chị em nương tựa nhau mà sống và gầy dựng lại cơ đồ. Còn Nguỵ Anh, vì không còn tâm đan, anh bắt đầu tu ma đạo, bị cả bách gia lên án ghét bỏ và nghi kỵ. Duy chỉ có Lam Trạm và Giang Yếm Ly vẫn luôn không ngừng tin tưởng anh. Từ đầu chí cuối, Nguỵ Anh với nụ cười xán lạn luôn bảo vệ và hi sinh vì tất cả mọi người mà không cần báo đáp. Trao cho Giang Trừng viên tâm đan của mình, từ đó không còn có thể luyện kiếm. Hết lần này đến lần khác dốc lòng bảo vệ hai chị em Giang thị, cứu hai chị em Ôn thị mặc bách gia truy đuổi.

Ở kiếp này, Nguỵ Anh tưởng chừng mình sẽ lam lũ cả đời, nhưng ngay từ những ngày đầu đến Giang gia, anh đã luôn được sư tỷ Giang Yếm Ly yêu thương và quan tâm như một đứa em trai. Trong ký ức mơ hồ của Ngụy Anh, anh không nhớ kỹ hình bóng về phụ mẫu, nhưng lại luôn nhớ kỹ bát canh hầm củ sen đầu tiên mà sư tỷ nấu, nhớ sư tỷ chăm sóc anh kỹ càng tỉ mỉ như thế nào. Chính vì thế, tỷ tỷ vừa là chị, vừa là mẹ, và cũng vừa là giới hạn của anh. Vậy mà cuối cùng, vị tỷ tỷ anh luôn yêu thương đã ra đi mãi mãi, khiến anh không còn kiềm chế được tâm ma của mình mà bộc phát. Và cũng ở kiếp này, Nguỵ Anh đã bỏ lỡ một người luôn quan tâm, yêu thương anh vô điều kiện - Lam Trạm.

Kiếp sau bắt đầu, mười ba năm trở lại, Nguỵ Vô Tiện chợt nhận ra nhân sinh vô thường, và đời người cũng lắm đổi thay. “Lúc ấy nghĩ rằng, Giang Trừng sẽ vĩnh viễn đứng về phía mình, Lam Trạm ở phía ngược lại, nhưng nào ngờ bây giờ, thời cuộc thay đổi, cái gì cũng ngược lại.” - là lời cảm khái của Nguỵ Vô Tiện khi vừa mới trở về đã nhận ngay hai vết roi điện từ người huynh đệ Giang Trừng.

Và cũng ở kiếp này, Nguỵ Anh mới nhận ra Lam Trạm vẫn luôn là người tin tưởng mình cho dù anh tu ma đạo. Lam Trạm vẫn luôn truy tìm hồn của anh với hy vọng mỏng manh, nuôi lớn A Uyển - cậu bé củ cải thích bám chân người, chịu những tổn thương mà anh từng chịu qua. Và cũng ở kiếp này, anh mới nhận ra người nào thực sự quan trọng đối với mình, ngoại trừ tỷ tỷ.

Có thể nói, diễn xuất của Tiêu Chiến trong Trần tình lệnh thực sự rất bùng nổ. Từ một ánh mắt thâm tình cho đến nét cười khuynh thành, hay những lúc tức giận “sôi máu” cùng phân cảnh chứng kiến người chị mình yêu thương nhất ra đi, khán giả đều có thể cảm nhận rõ tất cả hỉ-nộ-ái-ố qua gương mặt điển trai. Ngay sau khi phim lên sóng, Tiêu Chiến nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía người hâm mộ cũng như được đánh giá là một trong những “gương mặt” triển vọng của làng giải trí Cbiz.

Trần tình lệnh hiện đang đi đến hồi kết với nội dung đang cao trào. Phim được phát sóng vào mỗi thứ Hai, Ba, Tư hàng tuần, mỗi ngày hai tập. Cùng SAOStar đón xem kết thúc của bộ phim hot nhất mùa hè này như thế nào nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin mới nhất