Phim Ảnh

Phim Godzilla: King of the Monsters: Giải thích về nguồn gốc và sức mạnh của quái vật 3 đầu Ghidorah

Theo Screenrant
Chia sẻ

Bài viết sẽ giúp các bạn hiểu thêm về Ghidorah, kẻ thù lớn nhất của Godzilla và là mối nguy hiểm của toàn nhân loại trong phim Godzilla: King of the Monsters.

Kẻ thù không đội trời chung của Godzilla - Ghidorah, sẽ có màn debut vô cùng hoành tráng trong vũ trụ quái vật của hãng Warner Bros với siêu phẩm Godzilla: King of the Monsters.

Xem thêm: Đánh giá sớm 'Godzilla: King of the Monsters' trước ngày công chiếu

Poster Godzilla: King of the Monsters.

Trong phần này, Godzilla sẽ đối đầu với 3 Titan đáng sợ nhất: Rodan, Mothra và Ghidorah. Cả 4 quái vật sẽ tham gia vào những trận chiến long trời lở đất để tranh giành quyền lực, và qua đó, định đoạt số phận của trái đất và toàn bộ nhân loại.

Xem thêm: Cùng tìm hiểu 3 siêu quái vật trong 'Godzilla - King Of The Monster'

Những quái vật sắp xuất hiện trong Godzilla: King of the Monsters.

Xem thêm: 101 điều cần biết về siêu quái vật Godzilla trước khi xem phim 'King of Monsters'

Những lần xuất hiện trên màn ảnh lớn

Ghidorah lần đầu xuất hiện với tư cách là kẻ thủ ác trong bộ phim Ghidorah - The Three-Headed Monster, được sản xuất năm 1964 tại Nhật.

Phân cảnh trong Ghidorah - The Three-Headed Monster.

Cũng ngay năm đó, Titan này lại xuất hiện trên màn ảnh rộng trong bộ phim Godzilla vs. Monster Zero. Trong trận chiến với Godzilla và Rodan trên hành tinh X, Ghidorah đã được “tặng” cho một vết sẹo khá đẹp.

Poster Godzilla vs. Monster Zero

Sau đó, Ghidorah bắt tay với Gigan trong tập Godzilla on Monster Island được sản xuất năm 1972 và biến mất khỏi màn ảnh rộng trong suốt gần 2 thập kỉ sau đó.

Poster Godzilla on Monster Island

Tập phim Godzilla vs. King Ghidorah ra mắt năm 1991 đã đánh dấu sự trở lại của quái vật 3 đầu này sau một khoảng thời gian khá dài. Và giờ đây, năm 2019, Ghidorah sẽ một lần nữa oanh tạc màn ảnh lớn với sức mạnh khủng khiếp của mình trong Godzilla: King of the Monsters.

Godzilla vs. King Ghidorah

King Ghidorah là kẻ đối đầu với Godzilla nhiều nhất, hơn hẳn tất cả các quái vật khác như Mechagodzilla, Gigan, và cả Mothra. Trong tập phim Godzilla vs. King Ghidorah, quái vật 3 đầu đã biến thành cấp độ Mecha- King Ghidorah và người xem đã được chứng kiến sức mạnh khủng khiếp của loài này.

Mecha- King Ghidorah

Tuy nhiên, không phải lúc nào quái vật này cũng ở phe xấu. Trong tập Godzilla, Mothra, and King Ghidorah: Giant Monsters All-Out Attack, lần đầu tiên Ghidorah được khắc họa là một quái vật huyền thoại và là anh hùng của toàn bộ tập phim.

Godzilla, Mothra, and King Ghidorah: Giant Monsters All-Out Attack

Xem thêm:Bằng chứng những quái vật khổng lồ trong 'Godzilla: King Of The Monsters' thực sự tồn tại?

Nguồn gốc

Có rất nhiều phiên bản khác nhau về nguồn gốc của Ghidorah trong các bộ phim của Toho. Tập Ghidorah, the Three-Headed Monster đã giải thích rằng King Ghidorah là một quái vật ngoài vũ trụ. Tất cả những hành tinh nó đặt chân đến đều sẽ bị phá hủy và có vẻ như, trái đất là điểm đến tiếp theo của Titan này. Trong những trận chiến đầu tiên với Godzilla, Ghidorah là kẻ dẫn đầu một đội quân quái vật xâm lăng trái đất.

Ghidorah là kẻ dẫn đầu đội quân quái vật ngoài hành tinh xâm lăng trái đất.

Trong phim Godzilla vs. King Ghidorah, những gì còn sót lại của Titan này được dùng để nhân giống 3 thực thể sống được biết với cái tên Dorats. Khi 3 thực thể này kết hợp lại với nhau, chúng sẽ tạo nên một Ghidorah hoàn toàn mới với sức mạnh khủng khiếp. Trong một vài tập phim khác, Ghidorah là một quái vật vô cùng cổ xưa, và hiển nhiên là có nguồn gốc từ chính trái đất chứ chẳng phải từ hành tinh nào khác.

Sức mạnh và đặc điểm

Ghidorah sở hữu sức mạnh vô cùng to lớn.

Ghidorah là một quái vật 3 đầu với lớp da màu vàng. Nó xứng đáng là đối thủ đáng gờm nhất của Godzilla khi kích thước của nó lớn hơn người anh hùng của chúng ta rất nhiều. Trong hầu hết những lần quái vật này xuất hiện trên màn ảnh lớn, Ghidorah đều có thể bay, tạo khiên năng lượng, phun chùm tia sấm sét, hay thậm chí là hạ gục một quái vật khác chỉ bởi một lần vỗ cánh. Kích thước khổng lồ cũng giúp cho nó có khả năng kháng những sát thương gánh chịu từ đối phương. Một điểm đặc biệt nữa của quái vật này, đó là nó không có giới tính xác định như loài Mothra hay Godzilla.

Vậy hình ảnh Ghidorah được khắc họa như thế nào trong Godzilla: King of the Monsters?

Trận chiến được nhiều người mong đợi nhất trong vũ trụ quái vật.

Trong trailer gần nhất của phim Godzilla: King of the Monsters, đã có một phân cảnh về một thiên thạch đâm vào trái đất. Vậy nên hoàn toàn có cơ sở khi nói rằng Ghidorah trong phần này sẽ là một quái vật ngoài hành tinh, giống như những gì đã được giới thiệu khi Titan này lần đầu ra mắt màn ảnh rộng vào những năm 60 của thế kỉ trước. Tuy nhiên, vẫn chưa có gì là chắc chắn. Một giả thuyết khác cho rằng, đã có nhiều lần Ghidorah và Godzilla đối đầu với nhau trong suốt thời gian Ghidorah cư ngụ ở trái đất. Đây cũng chính là lý do khiến quái vật này bị đóng băng ở vùng nam cực.

Xem thêm: 'Godzilla: King of the Monsters' được đặt lên bàn cân với Vũ trụ điện ảnh Marvel

Ghidorah đã thức tỉnh sau hàng ngàn năm bị đóng băng.

Tổng kết lại những gì đã được thấy trong trailer, có vẻ như Ghidorah là quái vật sở hữu sức mạnh to lớn nhất. Đã có một phân cảnh khi Ghidorah và Rodan lao vào nhau, xé toang cả bầu trời và sau đó là cuộc đối đầu trực tiếp với Godzilla. Đây quả thực là một kẻ xứng đáng làm kẻ thù của Godzilla để tranh giành danh hiệu vua quái vật.

Xem thêm: 'Godzilla: King of the Monster' nhận được đánh giá khen ngợi: Cực phẩm về các siêu quái vật

Siêu phẩm Godzilla: King of the Monsters chính thức được ra mắt khán giả trên toàn quốc vào ngày 31/5 tới.

Trailer Godzilla: King of the Monsters

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất