Phim Ảnh

Nguồn gốc của Nữ hoàng máu Nimue - Nữ phản diện say đắm Hellboy

Stan
Chia sẻ

Được biết đến như phản diện chính của bộ phim Hellboy mới ra mắt cách đây không lâu, Nữ hoàng Máu Nimue (do nữ minh tinh Milla Jovovich thủ vai) đã gây ấn tượng cho không ít fan của chàng Quỷ Đỏ bởi sắc đẹp mặn mà.

Sau đây là tất cả những gì bạn cần biết về nhân vật phản diện trong Hellboy 2019 - Nữ hoàng máu Nimue.

I. Nguồn gốc của Nimue

Vốn được biết đến với tên gọi Tiên nữ vùng Hồ, Nimue (hay Vivienne) là một trong những nhân vật phụ quan trọng trong truyền thuyết Vua Arthur của nước Anh, khi là người trao thanh kiếm Excalibur cho Arthur, quyến rũ và chôn sống Merlin dưới hầm mộ.

Tạo hình của nữ minh tinh Milla Jovovich trong vai diễn Nữ hoàng Máu Nimue.

Trong truyện tranh Hellboy, nguồn gốc của Nimue có nét tương đồng với truyền thuyết Vua Arthur. Thế nhưng sau cái chết của Merlin, Nimue không có sự hướng dẫn cặn kẽ từ vị phù thủy già. Mụ ta trở nên điên loạn và bắt đầu tìm cách triệu hồi Ogdru Jahad, quái thú hùng mạnh nhất vũ trụ Hellboy xuống Trái Đất. Những phù thủy khác e sợ mụ đến mức họ phải lừa giết mụ, cắt thành từng mảnh nhỏ, và chôn cất bên dưới lòng đất, sau đó giao nhiệm vụ canh gác bởi một người khổng lồ.

Sau cái chết của Merlin, Nimue trở nên nguy hiểm đến mức giới phù thuỷ nước Anh phải tự tay lật đổ mụ.

Sau khi Hellboy tiêu diệt nữ hoàng của giới phù thủy - nữ thần ma thuật Hecate, những phù thủy nước Anh quyết định tìm kiếm một vị vua mới. Ban đầu, họ tìm đến Hellboy, con trai của một chúa quỷ và một phù thuỷ là hậu duệ của Vua Arthur. Sau đó, khi Hellboy từ chối, những phù thủy đã nghe theo lời một cư dân tộc tiên là Gruagach để mang trở lại Nimue.

Việc Hellboy từ chối ngai vàng của giới phù thuỷ đã dẫn đến sự trở lại của Nimue.

Với bức thư ủy quyền của giới phù thủy, người khổng lồ canh gác miễn cưỡng lấy chiếc rương đựng cơ thể của Nimue lên mặt đất, sau đó trốn xuống lòng đất do quá sợ hãi trước sự trở lại của ả. Gruagach mang xác của Nữ hoàng Máu trở lại tộc tiên Tuatha De Danaan. Ban đầu, Gruagach vấp phải sự phản đối từ vua tiên Dagda, thế nhưng sau đó Dagda đã bị sát hại bởi một gã tiên khác. Điều này đã khiến tộc tiên chấp nhận rằng Nimue sẽ là nữ hoàng mới của họ.

Cái chết của Dagda và sự hồi sinh không thể tránh khỏi của Nimue mở ra một thời kỳ tăm tối cho cả vũ trụ.

II. Nữ hoàng Máu và cuộc chiến với Hellboy

Trong khi Gruagach còn loay hoay chưa biết hồi sinh Nimue ra sao, thì người bác của Hellboy là Astaroth đã mang đến một ly máu lấy từ những cư dân trong một ngôi làng gần đó để giúp hồi sinh mụ. Nimue trỗi dậy và sát hại Hoàng hậu của tộc tiên là Mab, trở thành người thống trị mới của tộc tiên Tuatha De Danaan.

Nimue được hồi sinh bởi ly máu của Astaroth và trở thành Nữ hoàng mới của tộc tiên.

Nữ hoàng Máu được viếng thăm bởi một sứ giả của tộc người lùn, kẻ mang đến vương miện do quốc vương của chúng tặng mụ nhằm gia nhập liên minh. Nimue không chấp nhận món quà, mụ muốn vị sứ giả rèn chiếc vương miện thành một con dao sắc để moi tim của vị quốc vương xứ lùn, tạo ra một chiếc mũ trụ với ba con quạ. Sau đó, ả tuyên bố mình là Nữ thần Chiến tranh, chứ không còn là Nữ hoàng của giới phù thuỷ nữa.

Sự trỗi dậy của Nimue khiến giới phù thuỷ Anh Quốc tự sát; một nửa trong số này tự vẫn bằng cách nhảy xuống sông, một số đi lẩn trốn do sợ hãi sự trả thù từ Nimue, còn một số khác tìm gặp mụ.

Nimue từ chối ngôi vị Nữ hoàng phù thuỷ, tuyên bố trở thành Nữ thần Chiến tranh.

Hồn ma của Merlin tiên liệu tương lai tăm tối sau sự trỗi dậy của Nimue.

Sau đó, việc Hellboy rút được thanh kiếm Excalibur đến tai Nimue. Ả bèn trao sức mạnh cho một con quái thú bằng máu của Hoàng hậu Mab để giết Hellboy, nhưng bị anh giết bằng chính Excalibur. Biết rằng Nimue sẽ không buông tha cho mình, Hellboy quyết định bỏ lại Excalibur cho người yêu anh là Alice Monaghan do e ngại mình sẽ trở nên mất kiểm soát, sau đó một mình đi tính sổ với Nimue.

Nimue cử một con quái thú đến thủ tiêu Hellboy, nhưng không thành.

Trên đường đi, Hellboy gặp lại người bác Astaroth và được ông ta thuyết phục trở thành con Quái vật Khải huyền, sử dụng đội quân của Địa ngục để chống lại Nimue nhưng anh đã từ chối. Sau đó, anh gặp mụ phù thuỷ trong thần thoại Nga Baba Yaga, kẻ thù của mình xưa kia, chấp nhận hy sinh một con mắt để đổi lấy sự giúp đỡ của mụ.

Ở bên kia chiến tuyến, Nimue chuẩn bị một đội quân bao gồm Tứ Kỵ sĩ Khải huyền lẫn hàng vạn chiến binh đến từ nhiều chủng tộc yêu quái khác nhau. Nimue bất ngờ được một phù thuỷ khác hé lộ rằng, mụ chính là vật chủ của Ogdru Jahad, kẻ mà mụ tôn thờ bấy lâu nay.

Hellboy hy sinh một con mắt để được “cựu thù” Baba Yaga giúp đỡ trong trận chiến với Nimue.

Hellboy vượt qua quân đội của Nimue nhờ Baba Yaga, anh lên tận lâu đài của Nimue để chiến đấu với mụ. Trong khi Nimue biến thành một con Ogdru Jahad và chiến thắng áp đảo Hellboy, Vasilisa, một hồn ma từng đồng hành với Hellboy ở nước Nga, nhặt vương miện của Nimue và biến một con quạ trên vương miện thành một thanh đoản kiếm.

Trận chiến làm rung chuyển cả nước Anh của Hellboy và Nimue/Ogdru Jahad

Hellboy sử dụng thanh đoản kiếm để tiêu diệt Ogdru Jahad bên trong Nimue, nhưng trước khi chết hẳn, Nữ hoàng Máu đã moi tim của Hellboy ra khỏi lồng ngực, giết chết Hellboy và đẩy anh xuống Địa ngục để bắt đầu một cuộc hành trình mới.

Hellboy tiêu diệt một phần sức mạnh của Ogdru Jahad trong cơ thể Nimue.

Nimue giết Hellboy trước khi bị kéo xuống Địa ngục.

Còn quân đoàn của Nimue, sau đó cũng bị tiêu diệt bởi hiện thân của Vua Arthur là một cựu binh sĩ tên là George Washbrook, người được tiên liệu sẽ cầm thanh kiếm Excalibur để dẫn dắt đội quân hiệp sĩ cổ đại của nước Anh xung trận.

III. Sức mạnh khủng khiếp của Nimue

Nữ hoàng Máu Nimue được coi như phù thuỷ mạnh nhất nước Anh, kẻ sở hữu trí tuệ của phù thuỷ huyền thoại Merlin. Mụ không cần ra tay mà vẫn có thể hành hạ được một phù thuỷ, sử dụng máu của Hoàng hậu Mab để gia tăng sức mạnh cho tay sai, và chỉ có thể bị giết… một cách lén lút bởi nhiều phù thuỷ khác trong quá khứ.

Nimue có thể hành hạ một phù thuỷ mà không cần đụng tay.

Uy lực của Nimue khủng khiếp đến mức mụ có thể hội quân từ rất nhiều chủng tộc thần thoại, chưa kể đến việc những phù thuỷ đã tự sát khi nghe đến sự trở lại của Nimue. Việc biến thành một Ogdru Jahad khiến Nimue - tuy chỉ là vật chủ - nhưng sở hữu sức mạnh kinh khủng có thể vượt trội hầu hết những nhân vật trong vũ trụ Hellboy.

Với cách thể hiện tình cảm với Hellboy trong trailer, có thể nói rằng cách xây dựng Nữ hoàng Máu Nimue khá giống với nữ thần Hecate trong truyện tranh Hellboy. Hecate mới là kẻ mong muốn cùng Hellboy thanh tẩy thế giới và tạo lập nên thế giới mới, và ả cũng muốn được chứng kiến tận mắt Hellboy và thuyết phục anh chiến đấu chống lại con người, quay về với bản chất quỷ dữ của chính mình.

Hellboy đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Stan

Tin mới nhất