Phim Ảnh

Người xem vỡ òa vì cú lừa về kết thúc vô hậu của 'Quỳnh búp bê': Không nên tin biên kịch hay đạo diễn nữa rồi!

Nhã Nhã
Chia sẻ

Bộ phim truyền hình Việt Nam đình đám "Quỳnh búp bê" cuối cùng cũng đã kết thúc. Hậu hết phim, có rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau về cái kết, đặc biệt là sự khác biệt giữa cái kết thực sự với cái kết mà biên kịch đã từng chia sẻ trước đó.

Quỳnh búp bê là bộ phim truyền hình Việt Nam ăn khách trong thời gian vừa qua. Không thể phủ nhận, bộ phim đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với người hâm mộ. Tuy nhiên, có vẻ như khán giả đã liên tiếp “ăn cú lừa” từ ekip làm phim, hoặc do quá trót tin vào lời nói của biên kịch và đạo diễn.

Bộ phim “Quỳnh búp bê” đã kết thúc nhưng không giống như những gì mà biên kịch Kim Ngân đã tiết lộ

Sau khi phần 1 bộ phim Quỳnh búp bê kết thúc ở tập 15, cái chết của nhân vật Cảnh (Doãn Quốc Đam đóng) được bỏ ngỏ. Chính vì thế, trong 13 tập tiếp theo của phần 2 bộ phim, chưa có giây phút nào người hâm mộ mong muốn, tìm kiếm manh mối về cái chết của Cảnh. Điều này khiến người xem gắn bó và chờ đợi từng tập bộ phim Quỳnh búp bê. Có thông tin từ đoàn phim cho biết, Cảnh chỉ xuất hiện ở phần phim ngoại truyện - lên sóng vào tối ngày 21/11/2018.

Sau phần 1, cái chết của Cảnh bị bỏ ngỏ

Thế nhưng chỉ 5 giây cuối cùng ở tập phim 28, nhân vật Cảnh lại bất ngờ xuất hiện. Đây giống như là một phân cảnh được thêm vào để làm hài lòng khán giả cũng như gợi ý về phần tiếp theo của bộ phim.

Cho đến hết phim, Cảnh cũng chỉ xuất hiện vào vài giây cuối phim

Không chỉ vậy, trong một bài chia sẻ khác của biên kịch Kim Ngân, biên kịch đã tiết lộ, Quỳnh búp bê sẽ có một cái kết không có hậu. Điều này khiến người xem cảm thấy hợp lý, vì quá khứ đau khổ, đầy tủi nhục của Quỳnh nên kết thúc bằng cái chết, để cô không phải chịu nhiều đớn đau từ thể xác đến tâm hồn. Mặc khác, một số khán giả lại phản đối, họ muốn Quỳnh có một cái kết đẹp để bù đắp những nỗi đau dằn xé kia.

Trước đó, biên kịch của phi đã nói rằng bộ phim “Quỳnh búp bê” mang giá trị nhân văn nhưng kết thúc sẽ không có hậu

Vì những tranh cãi ấy, người xem đã vô cùng chờ đón những tập phim cuối cùng để biết cái kết như thế nào. Sau khi Quỳnh búp bê kết thúc, có lẽ không ít người xem thất vọng bởi cái kết quá chóng vánh, giải quyết gọn gàng một cách… đơn giản chỉ bằng một cảnh quay cho từng nhân vật. Đặc biệt, kết thúc phim cũng không như những gì đoàn phim đã tiết lộ trước đó.

Cái kết không có hậu cũng đã nhiều lần được hé lộ trước đó

Vừa dùng Cảnh để thu hút khán giả, vừa cố tình tung hỏa mù để người xem háo hức chờ đợi. Quả thực, chiêu trò truyền thông của đoàn làm phim vô cùng cao tay. Mặc dù có nhiều bằng chứng cho rằng, cái kết của Quỳnh búp bê đã được thay đổi để mang tính nhân văn hơn cũng như hé mở cho phần 2, nhưng nhìn chung cái kết này dường như không được đại đa số hưởng ứng cho lắm.

Ngoài ra, Quỳnh búp bê còn mập mờ khái niệm “phần 1, phần 2” khi trước đó kết thúc tập 15 là hết phần 1, từ tập 16 đến 28 là phần 2, thì đến cuối tập 28, bộ phim lại thông báo “Hết phần 1”. Phía fanpage của Quỳnh búp bê đã trả lời rằng, vì phim chiếu liên tục suốt 28 tập nên gọi đây là phần 1, còn phần tiếp theo sẽ là phần 2. Nhưng nếu khán giả muốn đơn giản thì có thể hiểu, Quỳnh búp bê sẽ còn tiếp tục được sản xuất.

Thôi thì thông qua những gì Quỳnh búp bê đã “đánh lừa” khán giả, từ giờ chúng ta chỉ nên tin điều “mắt thấy tai nghe”, thay vì từ lời đạo diễn hay biên kịch. Nói vậy thôi, dẫu sao Quỳnh búp bê cũng đã khép lại khá trọn vẹn, đồng thời gây tò mò cho công chúng về tương lai của phần tiếp theo. Liệu rằng đã giải quyết ổn thỏa cho số phận các nhân vật với kết thúc “happy ending” như vậy, biên kịch sẽ “lật” mọi thứ bằng cách nào?

Thế nhưng hết phim, cái kết đi ngược lại những gì đã từng tiết lộ

Tối nay 21/11 vào lúc 23h, phần phim Quỳnh búp bê ngoại truyện sẽ được ra mắt để kỷ niệm thành công của bộ phim. Hãy cùng SAOStar thưởng thức những thước phim cuối cùng của bộ phim này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Nhã

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất