Phim Ảnh

'Người Thầy Y Đức 2' - Thầy Kim đã trở lại kể tiếp câu chuyện kịch tính về y khoa

Vô Diện
Chia sẻ

Thần y họ Kim đã 'tái xuất' với một phiên bản mới mẻ, hấp dẫn hơn trong drama Người Thầy Y Đức 2, bộ phim đang có mức rating mở màn cao ngất ngưỡng, hứa hẹn sẽ là một tác phẩm truyền hình gây sốt đầu năm 2020.

Sau hơn 3 năm, nối tiếp sự thành công của mùa phim đầu tiên thì Người Thầy Y Đức đã quay trở lại trên màn ảnh nhỏ để khán giả tiếp tục dõi theo cuộc chiến giành lấy sự sống mong manh của các y, bác sĩ nơi bệnh viện Doldam.

Chuyện phim bắt đầu với sự xuất hiện bí ẩn trong trang phục thám tử cổ điển của thầy Kim (Han Suk Kyu). Ông đã quay lại để tình cờ gặp mặt giữa ông cùng hai bác sĩ trẻ, tài năng Cha Eun Chae (Lee Sung Kyung) và Seo Woo Jin (Ahn Hyo Seop). Eun Chae là nữ bác sĩ luôn hết mình vì công việc nhưng gặp khó khăn trong phòng phẫu thuật khi mắc chứng sợ máu lẫn kinh hãi khi nhìn thấy xác người còn Woo Jin là chàng trai có một hoàn cảnh khó khăn, sống đời lầm than, khổ cực lại còn bị đồng nghiệp hắt hủi.

Hai nhân vật chính, nam thanh nữ tú Eun Chae và Woo Jin từng là bạn học nay lại “oan gia ngõ hẹp” gặp nhau tại Doldam, cùng trải qua biết bao biến cố, rắc rối để viết nên một chuyện tình lãng mạn và thơ mộng. Trong quá trình trưởng thành với sự dẫn dắt của thầy Kim thì Eun Chae cùng Woo Jin dần hoàn thiện bản thân, trở thành những bác sĩ giỏi luôn hết mình trong công cuộc cứu người, bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho nhân loại.

Nội dung của phim chủ yếu tập trung vào công việc của đội ngũ y, bác sĩ tại bệnh viện Doldam. Ngày qua ngày họ chăm chỉ, đối mặt với những ca bệnh nguy hiểm để đấu tranh trước Tử Thần mà giành lấy sự sống cho bệnh nhân. Khán giả sẽ được trải nghiệm những khoảnh khắc sinh tử đầy nghẹt thở nơi phòng cấp cứu, “chiêm ngưỡng” màn phẫu thuật cứu người được xây dựng một cách tỉ mỉ, chi tiết với những kiến thức y tế chuyên sâu bao trùm trong không gian căng thẳng, nghẹt thở.

Đan xen trong những ca mổ chữa bệnh cứu người đó là cuộc chiến giữa các phe phái trong ngành y. Chiến tranh quyền lực giữa thầy Kim và chủ tịch Do Yoon Wan (Choi Jin Ho), giữa lương y và những kẻ mưu mô, quỷ quyệt đã bùng nổ ngay từ tập đầu của phim. Phe phản diện giờ đây đã nắm trong tay quyền lực cao hơn, quý ông Yoon Wan và bè lũ tay sai của hắn không còn dễ dàng để đối phó như trước đây nên thầy Kim sẽ phải dè chừng, suy tính đường đi nước bước thật kỹ lưỡng để “ra chiêu” phản kích lại giành lấy phần thắng. Bên cạnh đó, để giảm bớt sự căng thẳng, khô khan của một bộ phim chính kịch chuyên ngành thì Người Thầy Y Đức 2 đã khéo léo cài cắm những khoảnh khắc lãng mạn của cặp đôi Eun Chae và Woo Jin. Mối tình của hai bạn trẻ hứa hẹn sẽ tạo nên các phân cảnh mật ngọt tràn đầy yêu thương.

Qua cốt truyện về tình yêu và công việc, ước mơ và khó khăn của các y bác sĩ phim đã truyền tải được thông nhân văn, bài học ý nghĩa về cuộc sống. Đó là y đức, lương tâm của những con người luôn phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp chữa bệnh cứu người, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và tình thương trong cộng đồng xã hội khi chúng ta thấu hiểu được nỗi khổ của đội ngũ y bác sĩ, cái đau của bệnh nhân khi vật lộn với bệnh tật, sự khắc nghiệt của cuộc đời trước ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết.

Người Thầy Y Đức 2 là một tác phẩm, được đầu tư kỹ lưỡng từ kịch bản đến bối cảnh và diễn xuất. Phim quy tụ dàn diễn viên thực lực, có kinh nghiệm diễn xuất dày dặn như: Han Suk Kyu, Choi Ji Ho, Lim Won Hee, Jin Kyung… kết hợp cùng dàn sao trẻ, đầy triển vọng của điện ảnh xứ Hàn là: Ahn Hyo Seop, Lee Sung Kyung, Kim Min Jae, Seo Ju Yeon… Lớp diễn viên tiền bối cùng hậu bối đã hợp tác ăn ý với nhau để khắc họa nên bức tranh lớn đa sắc màu, giàu cảm xúc về những biến cố xảy ra tại bệnh viện, nơi đong đầy đủ hỷ nộ ái ố cuộc đời với niềm vui hay nỗi buồn của sinh ly tử biệt.

Những tập đầu của bộ phim đã khiến khán giả ấn tượng với mức rating chạm mốc hai con số, chạm mốc 18 % ngay từ tập 2. Phim ghi điểm qua những diễn biến kịch tính được triển khai trong một nhịp phim nhanh, tình tiết gay cấn khó đoán mang tính bất ngờ đầy lôi cuốn. Với sự khởi đầu thuận lợi, “đứa con tinh thần” của nhà đài SBS hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt yêu thích phim về y khoa như Good Doctor, siêu phẩm truyền hình từng khiến giới “mọt phim” bấn loạn say mê vào năm 2013.

“Người Thầy Y Đức 2” hiện đang phát sóng vào mỗi tối Thứ Hai, Thứ Ba hằng tuần trên kênh SBS.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin mới nhất