Phim Ảnh

'Người phán xử tiền truyện': Phan Quân liên tục bị ám sát, Phan Hải bị tấn công dã man

Phương Thảo
Chia sẻ

Tập 2 "Người phán xử tiền truyện" đã đặt ra cho ông trùm Phan Quân và Lương "bổng" hàng loạt vấn đề. Một mặt, cả hai phải giải quyết triệt để vụ khu mỏ Tây An, ngăn chặn không ít thế lực "thừa nước đục thả câu", trục lợi, một mặt lo toan cho Phan Hải khỏi nguy cơ bị tấn công và bán đứng.

Sau gần 50 tập phim Người phán xử “gây bão” năm 2017, khán giả được gặp lại Phan Quân, Lương “bổng”, Phan HảiNgười phán xử tiền truyện. Chỉ vỏn vẹn bốn tập phim trình chiếu online với thời lượng không quá dài, thế nhưng, bộ phim vẫn thể hiện trọn vẹn cái chất và những “đặc sản” chỉ có trong Người phán xử. Kết thúc tập đầu tiên, Long “bá đạo” (Anh Tuấn) chĩa súng vào Người phán xử, khiến khán giả không khỏi hoang mang.

Tập 2 Người phán xử lên sóng tối ngày 28/05 đã giải thích lý do vì sao Long “bá đạo” dễ dàng mang súng vào căn phòng phán xử, vốn luôn được kiểm tra kỹ lưỡng với mỗi người bước vào. Thì ra, hắn sớm mua chuộc người làm vườn nhà Phan thị, giấu sẵn cây súng để dễ dàng ra tay. Nếu trong preview tập phim, khán giả thấy Phan Hải bất ngờ phát hiện và vội vàng lao tới thông báo, thì ở tập 2, người xem mới thở phào, khi mọi việc nằm trong tính toán và bố trí của Lương “bổng”.

Chưa kịp ra tay với ông trùm Phan Quân, Long “con” đã lãnh đủ hậu quả và phải trả giá bằng chính mạng sống. Trong khi đó, Đồng “cá ngão” (Tùng Dương) cũng nhận hình phạt mà bản thân hắn cho là còn nặng hơn cái chết của Long “bá đạo”. Theo lời phán xét, Đồng “cá ngão” phạm phải tội nặng nhất, là nguyên nhân dẫn đến cái chết tưởng chừng như bất ngờ, đột ngột của chủ khu mỏ Tây An.

Thay vì trả giá bằng mạng sống, Đồng “cá ngão” phải chịu hình phạt tài chính, Người phán xử buộc hắn rao bán khu mỏ với giá cao hơn bình thường và trả cho người nhà nạn nhân trong vòng 24 giờ. Bên cạnh đó, 500 triệu đồng là phí bồi thường của tội danh giết người. Đồng “cá ngão” không khỏi tỏ ra bất bình, không khuất phục trước cái giá quá đắt ấy. Đáp lại, ông trùm Phan Quân chỉ lạnh lùng hỏi: “Anh có để cho nạn nhân mặc cả lúc anh đầu độc người ta không?”.

Vẫn là cách phán xử lạnh lùng, thấu đáo và những lời thoại đầy uy quyền, ông trùm Phan Quân khiến người xem không khỏi đắc chí. Ngược lại, Phan Hải - cậu ấm Phan thị vẫn ngông nghênh, ít suy nghĩ và có phần bồng bột hơn. Sau cuộc phán xét, Đồng “cá ngão” tức giận đòi lại tiền đã “trao tay” con trai Phan Quân, với mục đích nhờ Phan Hải xin bố cho mình trắng án. Ngay khi mâu thuẫn giữa cả hai được đẩy lên cao, thì Lương “bổng” xuất hiện và “xử êm” bằng túi tiền trả lại Đồng “cá ngão”.

Sự xuất hiện của Phan Hải luôn là một luồng gió trong Người phán xử, kéo giãn bộ phim bớt căng thẳng hơn sau những màn xét xử, đánh đấm “căng não”. Bức bối vì Phan Quân quá độc tài, cậu ấm Phan thị tâm sự với anh em Tuấn Tú và cho rằng bố sống lâu là tốt, nhưng đôi khi phải ốm một thời gian cho con trai lên nắm quyền. Thậm chí, anh chàng vô cùng đắc ý trước kế sách của Tuấn: đưa Phan Quân uống… thuốc xổ.

Cẩn thận pha cho Phan Quân một cốc nước có thuốc xổ, cậu ấm Phan thị không khỏi ngỡ ngàng trước câu bông đùa của ông trùm, nghi vấn rằng trong nước chứa thuốc độc. Đặc biệt, tức giận và mất bình tĩnh khi bố nghi ngờ Trần Tú là người không đơn giản, Phan Hải đã… uống luôn chính cốc nước mình pha, tác dụng đến nhanh ngoài sức tưởng tượng, con trai Phan Quân phải ôm bụng chạy vội vào nhà vệ sinh.

Không những thế, trong tập 2 Người phán xử tiền truyện, người xem còn ấn tượng với phân đoạn tán gái “có một không hai” của cậu ấm nhà Phan thị. Đưa một chập tiền cho cô gái xinh đẹp gặp tại công viên và nói rằng đây là tiền cô nàng làm rơi, Phan Hải đã dễ dàng lấy được trái tim người đẹp. Trong khi đó, Vân Điệp bị hai người lạ mặt khống chế trên xe ô tô. Lời thoại tên giang hồ mời cô bồ Phan Hải ăn tỏi khiến khán giả không khỏi bất ngờ và thích thú.

Tuy nhiên, cuối tập 2 Người phán xử tiền truyện, sự ngông nghênh, bất cần đời của Phan Hải một lần nữa đẩy bản thân anh vào rắc rối. Dừng xe và đe dọa một kẻ lạ mặt ngồi chắn giữa đường, con trai Phan Quân bị tấn công đến mức bị thương, ngất lịm đi. Chi tiết khép lại tập 2 bộ phim khiến khán giả không khỏi hoang mang và đặt ra câu hỏi: “Cậu Hải sẽ ra sao sau khi bị tấn công dã man?”, “Ai là kẻ liều lĩnh dám ra tay với con trai Phan Quân?”.

Tập 2 Người phán xử tiền truyện đã đặt ra cho ông trùm Phan Quân và Lương “bổng” hàng loạt vấn đề. Một mặt, cả hai phải giải quyết triệt để vụ khu mỏ Tây An, ngăn chặn không ít thế lực “thừa nước đục thả câu”, trục lợi, một mặt lo toan cho Phan Hải khỏi nguy cơ bị tấn công, hay thậm chí là bị anh em Trần Tuấn, Trần Tú bán đứng. Tuy nhiên, thái độ bình tĩnh, quyết định lạnh lùng và kế hoạch thấu đáo của ông trùm vẫn luôn làm người xem thích thú, hài lòng và tiếp tục kì vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất