Phim Ảnh

Người Nhện có khả năng giúp 'Endgame' soán ngôi 'Avatar'

Grassie
Chia sẻ

Hai bộ phim tạo nên thế cộng sinh hoàn hảo khi Avengers: Endgame xây dựng câu chuyện cảm động giữa Spider Man và Iron Man, còn Spider-Man: Far from Home lấy bối cảnh ngay sau những sự kiện trong Endgame, tri ân sâu sắc siêu anh hùng Người Sắt thông qua hành trình của Peter Parker.

Khép lại giai đoạn đầu tiên của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), phim Avengers: Endgame gây rúng động phòng vé toàn cầu, chính thức trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ hai lịch sử điện ảnh (chưa tính đến yếu tố lạm phát). Thế nhưng, con số doanh thu khổng lồ vẫn chưa thể giúp tác phẩm của hai anh em đạo diễn Russo vượt mặt Avatar - siêu phẩm của đạo diễn James Cameron độc chiếm ngôi vương suốt một thập kỷ qua. Vậy nên, MCU quyết tâm phát hành Avengers: Endgame lần thứ hai với quyết tâm vượt mặt Avatar. 

Trong ba ngày đầu cho ra mắt bản mở rộng tại quê hương Bắc Mỹ, Avengers: Endgame của hai anh em đạo diễn Russo chỉ thu 357 triệu USD, đây thực chất là mức tăng trưởng thấp nhất trong nhóm các phim thu trên 200 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu. Lần phát hành thứ hai của Avengers: Endgame cũng bị giới mộ điệu nhận xét là quá hời hợt với những cảnh quay chưa hoàn thiện về kỹ xảo, khiến công chúng thất vọng.

Hai bộ phim tạo nên thế cộng sinh hoàn hảo khi Avengers: Endgame xây dựng câu chuyện cảm động giữa Spider Man và Iron Man, còn Spider-Man: Far from Home lấy bối cảnh ngay sau những sự kiện trong Endgame, tri ân sâu sắc siêu anh hùng Người Sắt thông qua hành trình của Peter Parker.

Thế nhưng, sau khi phim Spider-Man: Far from Home ra rạp, siêu phẩm Avengers: Endgame của nhà Marvel có bước tăng trưởng vượt trội về doanh thu. Hai bộ phim tạo nên thế cộng sinh hoàn hảo khi Avengers: Endgame xây dựng câu chuyện cảm động giữa Spider Man và Iron Man, còn Spider-Man: Far from Home lấy bối cảnh ngay sau những sự kiện trong Endgame, tri ân sâu sắc siêu anh hùng Người Sắt thông qua hành trình của Peter Parker.

Chỉ trong vòng 4 ngày công chiếu chính thức, phim riêng của Người Nhện đã thu về 342 triệu USD toàn cầu với 124 triệu USD từ quê hương Bắc Mỹ. Trong khi đó, ở tuần thứ 9 và thứ 10, doanh thu tuần của phim Avengers: Endgame chỉ lần lượt là 5,6 triệu USD và 3,17 triệu USD tại quê hương Bắc Mỹ. Thế nhưng, vào tuần thứ 10, bộ phim của hai anh em đạo diễn Russo có bước nhảy vọt về doanh thu với 8,98 triệu USD nội địa, tăng 183% tổng số tiền kiếm được so với tuần trước đó.

Riêng trong ngày thứ Tư, thứ Năm và thứ Sáu, sau khi khán giả đã kịp xem phim Spider-Man: Far from Home, mức tăng doanh thu mỗi ngày của siêu phẩm Avengers: Endgame lần lượt là 6,7%, 26,3% và 35,1%. Con số này dự kiến tăng mạnh hơn vào hai ngày cuối tuần thứ Bảy và Chủ Nhật, bởi Endgame có thời lượng chiếu rất dài, thích hợp để xem trong ngày nghỉ.

Tính đến nay, siêu phẩm của đế chế Marvel đã đạt tổng doanh thu 2,768 tỷ USD toàn cầu, chỉ còn cách tượng đài Avatar 19 triệu USD.

Phim riêng về Người Nhện khiến người hâm mộ thêm nhớ Người Sắt.

Bộ phim Spider-Man: Far from Home theo chân Peter Parker trong chuyến du lịch châu Âu cùng những người bạn cùng lớp. Cậu theo đuổi kế hoạch tỉ mỉ để bày tỏ tình cảm với cô bạn mình thầm thích nhưng không thể ngờ đến các hiểm họa phía trước. Đi đến bất cứ đâu, Peter Parker và nhóm bạn cũng gặp những quái vật bí ẩn nổi lên từ nước, lửa… Dù không muốn nhưng Người Nhện buộc phải bỏ dở cơ hội tiếp cận bạn gái để dấn thân vào mối nguy hiểm.

Người Nhện vốn là một siêu anh hùng thông minh, có trực giác nhạy bén nhưng non nớt, dễ tin người. Đôi khi, sự ngây thơ của Peter Parker lấn át năng lực của mình. Tác dụng đã khai thác tài tình đặc trưng này để tạo nên nhân vật phản diện có sức nặng, đồng thời xây dựng một kịch bản gây bất ngờ từ đầu cho đến cuối. Thậm chí, 2 after credit cuối phim cũng làm người hâm mộ “shock não” vì không thể ngờ đến.

Tác phẩm có những cảnh tri ân thế hệ siêu anh hùng đời đầu.

Sự tưởng nhớ siêu anh hùng đặt nền móng cho Avengers không đơn thuần đến từ nỗi nhớ của Người Nhện. Iron-Man dù đã ra đi nhưng vẫn tạo nên nỗi áp lực vô hình cùng sự hoang mang cho Peter Parker nhỏ bé. Cậu vẫn thường tự hỏi liệu bản thân có xứng đáng trở thành “Iron-Man tiếp theo”. Ngoài ra, cách Spider-Man chăm chú “lên giáp” khiến người xem vừa phấn khích lẫn xúc động khi nhớ lại Iron-Man. Cảnh quay chú Happy nhắc đến Captain America còn Người Nhện chuẩn bị tư thế xông trận giống hệt Captain gây ấn tượng cho khán giả.

Nhờ vào kịch bản thú vị, đan cài hợp lý, bộ phim của đạo diễn Jon Watts nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ giới mộ điệu. Tác phẩm đạt số điểm 8.1/10 từ gần 50 nghìn bình luận trên trang IMDb và nhận 92% đánh giá tính cực của các chuyên gia ở trang Rotten Tomatoes. Phim Spider-Man: Far from Home thậm chí được nhận định là phim về Người Nhện hay nhất.

Như vậy, không phải phiên bản mở rộng của Avengers: Endgame, bộ phim Spider-Man: Far from Home mới có khả năng đưa Endgame soán ngôi Avatar.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất