Phim Ảnh

'Người đàm phán' của Dương Mịch có thực sự là phim rác như lời mọi người nói?

Thu Hương
Chia sẻ

Rating cao nhưng lại nhận được những lời chê, nhận xét thiếu tinh tế trên trang web chấm điểm phim uy tín Douban và số lượng 1 sao khủng khiếp. Nhiều người đánh giá "Người đàm phán" là một bộ phim rác mặc dù có sự xuất hiện của Dương Mịch và Hoàng Tử Thao.

Cuối cùng, sau nhiều lần hoãn chiếu thì Người đàm phán đã được phát sóng trong sự tung hô của khán giả và người hâm mộ. Đây là dự án được Dương Mịch coi trọng khi kết hợp với Hoàng Tử Thao. Ngay từ đầu, khi những thông tin đầu tiên được tiết lộ, không ít người đã tỏ ra bất bình bởi việc Dương Mịch “không chịu lớn” khi suốt ngày đầu tư vào những dự án phim thần tượng mà cô đã quá tuổi lẫn nhan sắc để đóng. Tuy nhiên, mỗi một bộ phim được ra mắt lại đều đạt được những thành công nhất định, cho dù ngay cả khi cô đóng với Hoàng Tử Thao - một tiểu thịt tươi vẫn còn đang trên con đường khẳng định bản thân.

Dương Mịch hợp tác với Hoàng Tử Thao trong Người đàm phán

Nội dung thiếu tính sáng tạo nhưng biết cách xây dựng thu hút

Bộ phim Người đàm phán trước đó đã khá được mong đợi sau thành công của Người phiên dịch, phim có nội dung kể về chuyện tình yêu giữa Đồng Vy (Dương Mịch) và Tạ Hiểu Phi (Hoàng Tử Thao).

Những hình ảnh của Dương MịchHoàng Tử Thao cho thấy mối tình “oan gia ngõ hẹp” này thực sự nổi bật, gây chú ý từ khoảng cách tuổi tác.

Nội dung tình cảm kể về cặp đôi oan gia ngõ hẹp, giữa một cậu ấm nhà giàu và một bà cô già xuất sắc xưa nay không phải mới mẻ vì cũng có khá nhiều phim đã triển khai. Tuy nhiên xét đi xét lại thì chưa có bộ phim nào đi theo lối mòn lại nhận được sự hưởng ứng cao từ người xem đến như vậy.

Sự xuất hiện đầy đặc sắc của Hoàng Tử Thao trong Người đàm phán.

Đồng Vy với bản lĩnh chuyên ngành vững vàng, can đảm cẩn trọng. Trên bàn đàm phán cô chưa từng gặp bất lợi, là chuyên gia đàm phán trẻ tuổi nhất của hiệp hội ngoại thương Trung Mĩ. Trong một hoạt động thu mua thương nghiệp, cô đã quen biết với Tạ Hiểu Phi. Tạ gia là gia tộc người Hoa giàu có bí ẩn ở Mỹ và Tạ Hiểu Phi là người thừa kế duy nhất của gia tộc. Với tính khí kiêu ngạo, trong lúc đàm phán anh đã cố tính đối đầu với Đồng Vy.

Đây chính là phân cảnh đầu tiên có sự xuất hiện của nam - nữ chính!

Nhưng sau khi quen biết, hai người dần dần từ bất đồng trở nên thấu hiểu, cuối cùng yêu nhau. Lúc này bố Tạ Hiểu Phi bị phản bội, Đồng Vy xuất hiện trợ giúp, dùng chuyên ngành đàm phán của bản thân thay Tạ gia lấy được hạng mục quan trọng, cuối cùng giúp gia tộc nhà họ Tạ giành lại được cổ phần. Lúc này, Đồng Vy phát hiện cái chết của bố mẹ năm đó có liên quan đến Tạ gia, cô và Tạ Hiểu Phi vì ân oán của đời trước mà chia tay.

Hình ảnh cậu ấm Tạ Hiểu Phi vẫn còn chưa đủ sự ngang ngược, bá đạo, đâu đó bóng hình vẫn là một người tốt bụng.

Nhiều năm sau họ trùng phùng, hai người từng yêu nhau lại “đọ súng so gươm” trên bàn đàm phán. Đồng VyTạ Hiểu Phi trong lúc dây dưa đã xác định được tình cảm của nhau, Tạ Hiểu Phi thuyết phục gia tộc đem sản nghiệp tiếp tục xây dựng tại Trung Quốc.

Cô vẫn tỏa sáng với nhan sắc trời cho.

Diễn xuất của Dương Mịch về cơ bản cũng đã khá ổn định.

Cùng nhìn theo khía cạnh khác của một bộ phim thần tượng, người xem ngoài giải trí thì có thể tìm hiểu thêm về lĩnh vực nghề nghiệp đàm phán. Một bộ phim thần tượng hiện đại, chất lượng đôi khi lại không chỉ gói gọn vào chuyện tình cảm của diễn viên chính. Chắc chắn sẽ không có ai dám nói, chính các bạn đang trông đợi xem những tập tiếp theo như thế nào?

Người đàm phán được chú ý bởi những yếu tố chuyên môn trong lĩnh vực đàm phán.

Người đàm phán - Dấu hiệu của sự thành công hay thất bại?

Người đàm phán ra mắt khán giả vào ngày 4/2 trên đài truyền hình Hồ Nam, ngay sau ngày phát sóng phim đã là dự án được nhiều người chú ý nhất trong các bảng xếp hạng.

Rating phim đạt 1,64 chiếm 5,3% và đứng nhất trên các trang mạng lớn của Trung Quốc, chỉ số truyền thông của Dương Mịch nghiễm nhiên về nhất. Ngoài ra, trên bảng xếp hạng rating 52 tỉnh thành lớn nhỏ, Người đàm phán đứng thứ hai với rating 1,214. Đây là thành tích rất khả quan đối với các phim Hoa Ngữ trong thời gian gần đây. Trong thời gian sắp tới, dự kiến Dương Mịch sẽ thống trị các bảng xếp hạng này cho tới khi hết phim.

Chỉ số truyền thông xếp thứ 1 của Dương Mịch ngày 5/2

Tuy nhiên, tại trang web chấm điểm phim Douban Người đàm phán lại bị khá nhiều người chấm điểm 1 sao với những bình luận khá tệ như:

[1 sao, +748 like] Fan hâm mộ Dương Mịch thổi phồng thành tích phim thực sự ghê tởm, tôi cảm thấy Dương Mịch lấy diễn xuất tệ hại của Hoàng tử Thao để che lấp đi bản thân còn yếu kém.

Dàn cast phụ bê gần như nguyên từ Tam sinh tam thế, thập lý đào hoa qua

[1 sao, +720 like] Nói cái gì Người đàm phán không phải là Người phiên dịch phần 2 sao, y chang cái thể loại tình yêu của tổng tài bá đạo! Hoàn toàn không cảm giác được hai người này là một cặp. Cảm giác như… chị em hay mẹ con. Nhìn thấy Hoàng Tử Thao liền nghĩ đến trước kia hắn kẻ mắt trang điểm, nên không thể nào cảm nhận được hắn có một tý nào phù hợp với phim truyền hình.

Bỏ ngoài những tranh cãi thì người xem lại khá hứng thú với nam phụ này!

Đa số các bình luận này đều đến từ những tài khoản không rõ ràng, chủ yếu là chê diễn xuất của cặp diễn viên chính. Tuy nhiên trên thực tế, diễn xuất của nam - nữ chính đã khá ổn rồi, chúng ta không thể yêu cầu quá khắt khe về đôi mắt hay cách thể hiện của diễn viên. Ngoài việc có thể khán giả đã và đang ngày càng trở nên khó tính hơn với thể loại phim thần tượng cũng như đang dần thay đổi thói quen đánh giá phim, thì về cơ bản Người đàm phán là một bộ phim khá ổn về nội dung, kỹ thuật, diễn xuất.

Ai nói Người đàm phán là phim rác?

Hiện Người đàm phán đang được phát sóng trên đài truyền hình Hồ Nam với 42 tập phim trong khung giờ từ 19h30 - 21h tất cả các ngày trong tuần. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất